Xây 2.500 căn nhà ở xã hội dưới 9 triệu đồng/m2

15:13 | 05/06/2013

 Sáng 5/6, Tổng công ty Viglacera khởi công xây dựng 2.500 căn nhà ở xã hội tại Khu đô thị Đặng Xá 2, Gia Lâm, Hà Nội.

Đây là một trong những dự án đầu tiên đã được Bộ Xây dựng và UBND thành phố Hà Nội chấp thuận cho chuyển đổi mục đích từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội được khởi công xây dựng theo tinh thần của Nghị quyết 02.

Mô hình nhà ở xã hội tại khu đô thị Đặng Xá. Ảnh: dddn.com.vn


Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng khẳng định, nhu cầu của người dân về nhà ở xã hội vẫn rất cao. Theo đó, các sản phẩm bất động sản sẽ hướng tới người tiêu dùng, khắc phục lệch pha cung – cầu. Khu đô thị mới Đặng Xá cần phải được nghiên cứu, phát triển thành Khu đô thị kiểu mẫu dạng đô thị nhà ở xã hội.

Với thế mạnh về sản xuất vật liệu xây dựng, Viglacera cần sử dụng cho công trình sản phẩm phù hợp, sử dụng công nghệ mới, sản xuất trong nước để giảm giá thành. Đặc biệt, các dự án nhà ở xã hội trong thời gian tới sẽ phát triển theo hướng đồng bộ hơn, dễ dàng kết nối hợp lý với các điểm đầu nút bằng hệ thống giao thông công cộng, giúp người dân thuận tiện trong đi lại.

Đại diện Viglacera cho biết mục tiêu của dự án là xây dựng căn hộ có diện tích vừa và nhỏ (quy mô 33 m2, 44 m2, 55 m2) nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho các đối tượng xã hội có thu nhập thấp, khó khăn về nhà ở trên địa bàn Thủ đô. Dự án được triển khai trên 5 lô đất với tổng diện tích 6,2 ha, tổng mức đầu tư 850 tỷ đồng. Cụm công trình này cao 6 tầng có thang máy với giá bán dự kiến dưới 9 triệu đồng/m2. Đây là mức giá hấp dẫn và thực sự phù hợp với các đối tượng có nhu cầu hiện nay.

Trong số này, loại căn hộ 33 m2 chiếm 60%, căn hộ 44 m2 chiếm 20%, căn hộ 55 m2 chiếm 20%. Dự kiến căn hộ đầu tiên dành cho các đối tượng xã hội sẽ được bàn giao trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014. Sau khi hoàn thành vào quý II/2015, dự án sẽ đóng góp vào quỹ nhà ở xã hội thành phố 160.000 m2 nhà ở và giải quyết chỗ ở cho khoảng 6.000 cư dân.

Khu đô thị mới Đặng Xá – Gia Lâm có quy hoạch tổng thể 70 ha gồm khu đô thị Đặng Xá 1 rộng 30 ha và khu đô thị Đặng Xá 2 là 40 ha. Dự án Khu đô thị Đặng Xá 1 đã khởi công từ tháng 7/2004 và đã hoàn thành đầu tư xong hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đưa vào sử dụng 193.000 m2 nhà ở trong đó có bao gồm 85.000 m2 (tương ứng 946 căn hộ) dành cho người thu nhập thấp. Tại khu vực này đã được đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng xã hội như trường học, nhà trẻ, khu thể thao, công viên cây xanh, bãi đỗ xe, bể bơi, siêu thị dịch vụ.

Khu đô thị mới Đặng Xá 2 khởi công tháng 1/2012 đến nay đã cơ bản đầu tư xong hạ tầng kỹ thuật phân khu chức năng, đầu tư xây dựng hệ thống công trình cây xanh cảnh quan, bể bơi, bãi đỗ xe, khớp nối hạ tầng với khu đô thị mới Đặng Xá 1 tạo nên một tổng thể đô thị hiện đại, xanh - sạch - đẹp.

Tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho biết hiện có 18 dự án lớn nhỏ trên địa bàn thành phố đăng ký chuyển mục đích từ xây dựng thương mại sang thành nhà ở xã hội. Đây là 1 trong 4 dự án đã được thành phố hoàn tất thủ tục sớm nhất.

Với quy mô căn hộ lên tới 2.500 căn chưa kể gần 1.000 căn đã xây dựng, khu đô thị Đặng Xá sẽ có quy mô dân số tương đương một phường. Vì vậy, thời gian tới, chủ đầu tư cần rà soát để có hệ thống hạ tầng kỹ thuật và xã hội đồng bộ từ trường học, chợ... nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân. Việc chuyển đổi từ nhà thương mại sang nhà ở xã hội là bài toán cần phải cân nhắc, tính toán kỹ càng. Cùng với việc hỗ trợ về thủ tục hành chính thì cần có cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp về tín dụng và tài khóa.

Báo Tin tức

Các tin khác
  • Hà Nội chuẩn bị có thêm 2.500 căn nhà ở xã hội

    Lượt xem : 5281
    Ông Trần Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng Vigalcera cho biết, gói dự án 2.500 căn nhà ở xã hội được khởi công đợt này với mục tiêu xây dựng căn hộ có diện tích vừa và nhỏ đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho các đối tượng có thu nhập thấp, khó khăn về nhà ở trên địa bàn Hà Nội.
    Chi tiết
  • Khởi động Nhà máy Kính nổi tại Bình Dương.

    Lượt xem : 5547
    Ngày 03/6, Tổng công Ty Viglacera đã chính thức nhóm lò khởi động sản xuất Nhà máy Kính nổi Viglacera tại Tỉnh Bình Dương sau một thời gian tiến hành đầu tư, cải tạo nâng công suất, chất lượng sản phẩm.
    Chi tiết
  • Viglacera nhận giải thưởng BCI Asia Awards 2013

    Lượt xem : 5210
    Bằng việc khởi công xây dựng Khu đô thị Đặng Xá II quy mô 39ha, tổng vốn đầu tư 2.490 tỷ đồng, Viglacera đã nhận được đề cử thành đơn vị thắng cuộc giải Top 10 Developers 2013. Đây là một khu đô thị xanh, hiện đại, được quy hoạch đồng bộ và hoàn thiện. Trung tâm của dự án là công viên cây xanh và hồ nước có diện tích 50.000m2, nơi bố trí các khu vui chơi, luyện tập thể thao và thư giãn cho cư dân.
    Chi tiết
  • Hội thi tay nghề công nhân giỏi Khối Sứ Viglacera: Nhân rộng cách làm hay

    Lượt xem : 4993
    Trong 3 ngày (từ 29-31/5) tại Hà Nội, Công đoàn Tổng công ty Viglacera đã tổ chức Hội thi tay nghề công nhân giỏi Khối Sứ Viglacera năm 2013. Tham dự hội thi gồm có ba đội: Công ty Cổ phần Viglacera Thanh Trì, Công ty CP Viglacera Việt Trì và Công ty Sứ Viglacera Bình Dương.
    Chi tiết
  • Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng kiểm tra việc triển khai các dự án NƠXH tại Hà Nội

    Lượt xem : 5494
    Nhằm kiểm tra tính thực tiễn của các chính sách khi đi vào đời sống tạo điều kiện tốt nhất cho người dân quyền được tiếp cận với việc mua nhà ở xã hội, ngày 29/05/2013, Đồng chí Trịnh Đình Dũng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã thực hiện chuyến công tác kiểm tra tình hình triển khai các dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội. Tổng Cty Viglacera là điểm kiểm tra đầu tiên của Bộ trưởng.
    Chi tiết
  • Viglacera Land nhận giải nhà phát triển khu công nghiệp tốt nhất

    Lượt xem : 5658
    Khu công nghiệp Yên Phong tỉnh Bắc Ninh của Viglacera Land đã giành giải nhất cho hạng mục "Nhà phát triển KCN tốt nhất Việt Nam 2013" tại giải thưởng Bất động sản quốc tế The International Property Awards khu vực châu Á Thái Bình Dương.
    Chi tiết