Viglacera Vân Hải - 50 năm xứng danh đơn vị Anh hùng.

13:35 | 18/10/2012

Được thành lập ngày 20/10/1962, Công ty Cổ phần Viglacera Vân Hải ngày nay đã liên tục phát triển đi lên từ công trường cát Vân Hải thuộc ty Công nghiệp tỉnh Quảng Ninh, với chức năng, nhiệm vụ là khai thác sản phẩm cát thuỷ tinh cung cấp cho một số ngành kinh tế quốc dân như sản xuất kính, thuỷ tinh lỏng, ngành y tế, ngành cơ khí....

Trải qua 50 năm phấn đấu xây dựng và phát triển từ cơ chế bao cấp sang cơ chế thị trường, mặc dù ở ngoài biên giới biển đảo song CBCNV - LĐ Công ty Viglacera Vân Hải đã vượt khó vươn lên, liên tục phấn đấu đạt được nhiều thành tựu về kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh góp phần xây dựng tuyến biên giới biển đảo phía Đông Bắc Tổ quốc giàu về kinh tế - mạnh về quốc phòng an ninh.

Vững vàng vượt qua thách thức

Là đơn vị thành viên duy nhất của Viglacera thường xuyên hoạt động ngoài biển đảo tỉnh Quảng Ninh, cách đất liền gần 80km đường biển (không có đường bộ ra đảo), hàng năm chịu ảnh hưởng của thời tiết khí hậu khắc nghiệt, mưa bão nhiều, mùa đông nhiệt độ xuống thấp hơn so với đất liền, điều kiện đi lại gặp nhiều khó khăn, lương thực thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống thường ngày phải mua và vận chuyển từ đất liền ra đảo, giá cả lương thực thực phẩm ở đảo đắt gấp 1,5 lần so với đất liền....Những năm vừa qua, do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, lạm phát gia tăng, giá nguyên nhiên vật liệu phục vụ sản xuất liên tục tăng; bên cạnh đó khách hàng của Công ty ngày càng có yêu cầu khắt khe về chất lượng cát thuỷ tinh như hàm lượng hoá học trong cát, cỡ hạt, độ ẩm, màu; trong khi đó một số tổ chức, cá nhân ở những địa phương có cát thuỷ tinh như Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Bình...đã được chính quyền sở tại cấp phép khai thác, tận thu, kinh doanh cát thuỷ tinh đưa đi bán ở nơi khác với giá rẻ trên thị trường miền Bắc làm ảnh hưởng đến thị phần của Công ty.


Tổng giám đốc Tổng công ty Viglacera - Nguyễn Anh Tuấn cùng Anh Hùng Lao động Cao Quý Phọ -Nguyên Giám đốc Công ty CP Viglacera Vân Hải ra thăm và kiểm tra tình hình sản xuất

Tuy nhiên trong quá trình thực hiện các chỉ tiêu SXKD 5 năm (2007 - 2011), trong phong trào thi đua yêu nước, nhằm góp phần đẩy nhanh sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh”. Tập thể CBCNV - LĐ Công ty đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn gian khổ liên tục hoàn thành xuất sắc, vượt mức các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật của kế hoạch năm, về trước thời gian từ 10 - 15 ngày và thực hiện năm sau luôn cao hơn năm trước đưa Công ty tiếp tục trụ vững và phát triển trong cơ chế thị trường ở ngoài biển đảo, khẳng định uy tín, thương hiệu của một đơn vị Anh hùng lao động mà Đảng, nhà nước và nhân dân đã phong tặng cho doanh nghiệp. Có thể kể đến những thành tích xuất sắc trong thực hiện các chỉ tiêu:

Về năng suất lao động: Năm 2007 đạt 237 triệu đồng/người/năm, năm 2011 đạt 463 triệu đồng/người/năm tăng 195%, trong tổ chức sản xuất bảo đảm an toàn, không để xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng đối với người và tài sản.


Sản phẩm cát thuỷ tinh của Viglacera Vân Hải được khách hàng trong nước và khách hàng liên doanh tín nhiệm

Về chất lượng sản phẩm, tiêu biểu là 3 sản phẩm đặc thù của công ty như sản phẩm cát thuỷ tinh, du lịch dịch vụ, vận tải thuỷ đều được đánh giá cao. Công ty đã đầu tư xây dựng Nhà máy sàng tuyển cát Vân Hải có công suất 100.000tấn/năm, sàng tuyển ra các loại cỡ hạt cát, bảo đảm hàm lượng hoá học đáp ứng yêu cầu khắt khe của khách hàng vì thế thương hiệu, uy tín sản phẩm cát thuỷ tinh của Công ty được khách hàng trong nước và khách hàng liên doanh tín nhiệm đặt hàng với số lượng lớn với thời gian dài. 5 năm qua công ty đã cung cấp ra thị trường khu vực Miền Bắc 815.859 tấn cát thuỷ tinh phục vụ sự nghiệp Công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.


Sản phẩm Du lịch dịch vụ là một trong những mục tiêu mũi nhọn được Viglacera Vân Hải chú trọng

Sản phẩm Du lịch dịch vụ là một trong những mục tiêu mũi nhọn được Viglacera Vân Hải khai thác tiềm năng thế mạnh về vị trí địa lý. Khu Du lịch sinh thái Vân Hải được đưa vào sử dụng từ mùa hè năm 2006 đến nay đã đón, phục vụ ăn nghỉ 45.117 lượt khách du lịch trong đó có 6.700 lượt khách người nước ngoài đưa về doanh thu cho Công ty: 19.434 tỷ đồng. Điều này đã khẳng định thương hiệu Du lịch sinh thái đã và đang thực sự trở thành ngành nghề mũi nhọn của Công ty Viglacera Vân Hải.


Sản phẩm Vận tải thuỷ đã đáp ứng tận nơi theo yêu cầu của khách hàng

Bên cạnh đó sản phẩm Vận tải thuỷ đã đáp ứng tận nơi theo yêu cầu của khách khu vực miền Bắc về số lượng và thời gian, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện hàng hoá kể cả về mùa mưa bão góp phần nâng cao uy tín của Công ty với khách hàng.

Lá cờ đầu trong phong trào thi đua

Có thể nói Vân Hải là một trong những lá cờ đầu trong các hoạt động của Tổng công ty Viglacera. Công ty luôn duy trì liên tục rộng khắp phong trào thi đua, đưa phong trào thi đua thành cao trào thi đua ở cơ sở. Những năm qua doanh nghiệp có các phong trào thi đua được áp dụng trong SXKD như phong trào “ năng suất, chất lượng, an toàn, tiết kiệm”; phong trào “ thi thợ giỏi”; phong trào “ phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”; phong trào “ giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVC, “ Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” trong Đoàn viên thanh niên; phong trào “ toàn dân bảo vệ ANTQ ”; phong trào “ Doanh nghiệp không có ma tuý ”... Các phong trào thi đua này đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện kế hoạch SXKD, đầu tư phát triển và các mặt hoạt động khác của Công ty.


Từ những thành tích nối bật trên, năm 2002 Công ty đã được phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động theo quyết định số 910/2002/QĐ/CTN và từ đó đến nay Công ty liên tục được các cấp bộ, ngành từ Trung ương đến địa phương khen thưởng.

Hướng về tương lai

Phát huy những thành tích đã đạt được trong nhiều năm qua, vận dụng sáng tạo, linh hoạt Nghị quyết Đại Hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội XI của Đảng vào thực tiễn hoạt động SXKD cùng các mặt hoạt động khác của doanh nghiệp, Viglacera Vân Hải đã Tăng cường công tác đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng để không ngừng nâng cao năng lực và chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu, tốc độ phát triển của Công ty. Mặt khác công ty cũng thường xuyên quan tâm cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, giữ gìn môi trường lao động luôn xanh sạch đẹp, chăm lo bảo đảm đủ việc làm, tăng thu nhập làm cho đời sống vật chất và tinh thần của người lao động ngày càng được nâng cao góp phần tăng năng suất lao động và nâng cao chất lượng sản phẩm.


Đội tự vệ công ty Viglacera Vân Hải

Để tiếp tục phát huy những thành tích, kết quả công tác đã đạt được, Tập thể CBCNV – LĐ Công ty cổ phần Viglacera Vân hải giữ vững truyền thống đoàn kết thống nhất ý trí và hành động, cộng với sự quan tâm lãnh đạo của Tổng công ty Viglacera – Bộ Xây dựng, sự giúp đỡ của chính quyền tỉnh Quảng Ninh, nhất định Công ty sẽ luôn luôn vượt qua mọi khó khăn gian khổ, vững bước đi lên trong công cuộc đổi mới, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hoá hiện đại hoá cũng như vai trò là phên dậu bảo vệ vững chắc biên cương và hải đảo của tổ quốc, mãi xứng danh là đơn vị Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới như truyền thống 50 năm xây dựng và phát triển vẻ vang của mình./.

Các đơn vị sản xuất của Viglacera Vân Hải:

Bao gồm 03 đơn vị sản xuất:
- Nhà máy sàng tuyển cát Vân Hải.
- Xí nghiệp Du lịch sinh thái Vân hải.
- Xí nghiệp Vận tải thuỷ.

Chức năng, nhiệm vụ:

- Quản lý, khai thác, sàng tuyển, kinh doanh cát thuỷ tinh.
- Kinh doanh Du lịch dịch vụ.
- Kinh doanh Vận tải thuỷ nội địa.


Khen thưởng

Năm 2003:
- Bằng khen Bộ xây dựng.
- Bằng khen Bộ Lao động thương binh và xã hội.
- Bằng khen Doanh nghiệp giỏi của Uỷ Ban nhân dân Tỉnh Quảng Ninh.
- Bằng khen Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam.
- Cờ thi đua Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam.
- Bằng khen TW Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.
- Bằng khen của Hội cựu Chiến Binh tỉnh Quảng Ninh.

Năm 2004:
- Cờ thi đua của Bộ Xây dựng.
- Bằng khen Doanh nghiệp giỏi của Uỷ ban nhân dân Tỉnh Quảng Ninh.
- Cờ thi đua của Công Đoàn Xây dựng Việt Nam.

Năm 2005:
- Huân chương lao động hạng ba của Chủ tịch nước tặng Công đoàn Công ty.
- Cờ thi đua xuất sắc ngành xây dựng.
- Cờ thi đua của Công đoàn ngành xây dựng.
- Cờ thi đua của Liên đoàn lao động Tỉnh Quảng Ninh.
- Bằng khen của Bộ xây dựng.
- Bằng khen của Bộ Tài chính.
- Bằng khen của bộ y tế.
- Bằng khen Doanh nghiệp giỏi của UBND Tỉnh Quảng Ninh.
- Cờ thi đua nhất Khối doanh nghiệp Huyện Vân Đồn.

Năm 2006:
- Danh hiệu tập thể lao động xuất sắc.
- Bằng khen của Công đoàn ngành xây dựng.
- Bằng khen của Bộ Tài Chính.
- Bằng khen của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
- Bằng khen doanh nghiệp giỏi của UBND Tỉnh Quảng Ninh.
- Bằng khen của Liên Đoàn lao động tỉnh Quảng Ninh.
- Cờ thi đua nhất khối doanh nghiệp Huyện Vân Đồn.

Năm 2007:
- Bằng khen của Bộ xây dựng.
- Bằng khen của Công đoàn ngành xây dựng.
- Bằng khen của Liên đoàn lao động Tỉnh Quảng Ninh.
- Bằng khen của UBND Tỉnh Quảng Ninh về thành tích “ Doanh nghiệp giỏi”.

Năm 2008:
- Danh hiệu tập thể lao động xuất sắc.
- Bằng khen của Công đoàn ngành xây dựng.
- Bằng khen của Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Ninh.
- Bằng khen của UBND Tỉnh Quảng Ninh về thành tích “ Doanh nghiệp giỏi”.

Năm 2009:
- Bằng khen của Bộ xây dựng.
- Bằng khen của Công đoàn ngành xây dựng.
- Bằng khen của UBND Tỉnh Quảng Ninh về thành tích “ Doanh nghiệp giỏi”.
- Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Ninh về thành tích khuyến học (5 năm 2005 - 2009).
- Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh.

Năm 2010:
- Cờ thi đua của Bộ xây dựng.
- Bằng khen của UBND Tỉnh Quảng Ninh “ Doanh nghiệp giỏi”.
- Bằng khen của Công đoàn Ngành xây dựng Việt Nam.
- Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh.

Năm 2011
- Cờ thi đua của Bộ xây dựng.
- Cờ thi đua của Công đoàn ngành Xây dựng.
- Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh.
- Huân chương độc lập hạng nhì


Theo Báo Xây dựng
Các tin khác
  • VIGLACERA Bình Dương, 10 năm xây dựng và trưởng thành

    Lượt xem : 7348
    Sau 10 năm cung cấp các sản phẩm về sứ với chất lượng và công nghệ vượt trội, ngày 12/10/2012 công ty Sứ Viglacera Bình Dương tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập và đánh dấu quá trình trở thành một thương hiệu uy tín và đầy sức hút tại Việt Nam.
    Chi tiết
  • “Thủy tinh cho một cuộc sống xanh và an toàn hơn”

    Lượt xem : 5287
    Là chủ đề hội nghị thường niên của Liên hiệp Hội kính và Thủy tinh Đông Nam Á (AFGM), có tên “ASEAN GLASS lần thứ 36”, được tổ chức tại Hà Nội trong các ngày từ 23 - 28/9/ 2012. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức ASEAN GLASS với sự chủ trì của Hiệp hội Kính và Thuỷ tinh Việt Nam (VIEGLASS).
    Chi tiết
  • “Vòng tròn” hoàn hảo tại các khu công nghiệp của Viglacera

    Lượt xem : 5141
    (ĐTCK) Tại nhiều KCN của Viglacera, nhờ việc xây dựng, phát triển mô hình nhà ở cho công nhân, chuyên gia làm việc tại KCN, chủ đầu tư đã tạo ra một “vòng tròn” hoàn hảo. Chuyện nơi ăn, chốn ở của công nhân khu công nghiệp (KCN) là vấn đề quan trọng của doanh nghiệp và người lao động. Song nó lại không được mấy nhà phát triển bất động sản KCN quan tâm.
    Chi tiết
  • Sản xuất thành công gạch ốp lát Clinker

    Lượt xem : 5404
    Gạch Clinker là loại gạch ốp lát cao cấp, có độ bền gần như vĩnh cửu, chịu được sự khắc nghiệt của môi trường. Gạch được ép đùn, không tráng men, thời gian nung dài. Đây là dòng sản phẩm của VIGLACERA tập trung phát triển vào đặc tính độ bền hóa học và khả năng chịu đựng tại những khu vực có mật độ đi lại lớn, độ mài mòn cao…
    Chi tiết
  • Ghi nhớ hợp tác liên doanh sản xuất kính tiết kiệm năng lượng đầu tiên tại Việt Nam

    Lượt xem : 5108
    Ngày 30 tháng 08 năm 2012 tại Tổng công ty Viglacera, Công ty Cổ phần kính Viglacera Đáp Cầu, Công ty cổ phần cửa sổ nhựa Châu Âu (Eurowindow) và Hãng Interpane (Germany) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác thành lập công ty liên doanh sản xuất kính tiết kiệm năng lượng đầu tiên tại Việt Nam.
    Chi tiết
  • Chuẩn bị xuất khẩu sứ vệ sinh, sen vòi thương hiệu VIGLACERA sang thị trường Australia

    Lượt xem : 5133
    Sản phẩm của VIGLACERA lần đầu được giới thiệu tại AUSTRALIA nhưng đã được chủ các đại lý đánh giá cao về kiểu dáng công nghiệp, mỹ thuật, tiện ích, thân thiện môi trường; giá thành có thể cạnh tranh hầu hết các sản phẩm tương tự tại thị trường VLXD AUSTRALIA.
    Chi tiết