VIGLACERA Bình Dương, 10 năm xây dựng và trưởng thành

08:55 | 11/10/2012

Đã từ lâu Sứ được coi là một loại hình sản phẩm có sự đầu tư trí tuệ và tính thẩm mỹ cao. Cho đến nay vẻ đẹp của Sứ ngày càng được chú trọng và đặc biệt đã đưa vào sản xuất, ứng dụng nhiều trong ngành xây dựng. Bằng sự kết tinh giữa giá trị công nghệ hiện đại với bàn tay, khối óc của con người, Viglacera đã vượt lên là một thương hiệu được thị trường xây dựng ưa chuộng và lựa chọn sử dụng, tiêu biểu là các dòng sản phẩm thiết bị sứ vệ sinh chất lượng cao tại Việt Nam.

Hành trình sản xuất sứ vệ sinh dưới thương hiệu Viglacera, đầu tiên phải kể đến sứ Thanh Trì. Với 50 năm tuổi đời, sứ Viglacera Thanh Trì đã xứng đáng là đơn vị tiên phong trong ngành sản xuất sứ phục vụ xây dựng. Kế tiếp là cái tên quen thuộc với người tiêu dùng - sứ Viglacera Việt Trì, đến nay cũng đã 36 năm hoạt động. Kế thừa giá trị “Thương hiệu bền vững” và “Mãi mãi với thời gian” của Viglacera, đã đi vào tiềm thức mỗi người Việt, kế thừa khối trí tuệ khổng lồ và bề dày kinh nghiệm bậc nhất trong ngành sản xuất sứ vệ sinh, năm 2002, Công ty Sứ Viglacera Bình Dương đã ra đời theo quyết định số 1165/QĐ – BXD của Bộ Xây dựng. Sau 10 năm cung cấp các sản phẩm về sứ với chất lượng và công nghệ vượt trội, ngày 12/10/2012 công ty Sứ Viglacera Bình Dương tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập và đánh dấu quá trình trở thành một thương hiệu uy tín và đầy sức hút tại Việt Nam.


Công ty Sứ Viglacera Bình Dương sau 10 năm thành lập đã trở thành một thương hiệu uy tín và đầy sức hút tại Việt Nam.

Hành trình của Sứ Bình Dương

Có thể nói, trong những ngày đầu thành lập, Công ty Sứ Viglacera Bình Dương đã gặp không ít khó khăn và thử thách đến từ sự cạnh tranh khốc liệt của những thương hiệu sứ vệ sinh trong và ngoài nước đang hoạt động mạnh tại thời điểm đó….Đứng trước tình hình này, năm 2007, được xem như là bước ngoặt quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của Công ty Sứ Viglacera Bình Dương khi Lãnh đạo Tổng công ty Viglacera cùng toàn thể CBCNV quyết tâm khôi phục lại hoạt động và từng bước vượt qua mọi khó khăn, nâng cao hiệu quả sản xuất hoạt động kinh doanh cho đơn vị trực thuộc. Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, quyết liệt đó, sau một thời gian vừa sản xuất, vừa kiện toàn lực lượng, xác định xu thế thị trường để đưa ra định hướng chuyển đổi công nghệ sản xuất và cơ cấu sản phẩm, Công ty Sứ Viglacera Bình Dương đã chính thức quyết định tập trung vào mục tiêu sản xuất dòng sản phẩm sứ vệ sinh có giá trị cao, đáp ứng mọi nhu cầu của thị trường trung và cao cấp. Cũng chính nhờ sự định hướng đúng đắn ấy, từ năm 2011 đã giúp công ty không ngừng tăng trưởng, sản lượng và doanh số tiêu thụ ngày một tăng không chỉ ở thị trường trong nước mà cả ở thị trường xuất khẩu.




Sứ Viglacera Bình Dương đã được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới

Ồng Nguyễn Minh Khoa, Giám đốc Công ty Sứ Viglacera Bình Dương cho biết: “Để đạt được mục tiêu này, công ty đã không ngừng củng cố và phát triển nguồn nhân lực, mạnh dạn tuyển dụng và chiêu mộ những lao động có tay nghề cao. Hiện nay, Công ty đã có một lực lượng cán bộ kỹ thuật và công nhân đủ khả năng làm chủ thiết bị và công nghệ sản xuất. Đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất khuôn và phát triển sản phẩm mới, Công ty đã có những bước tiến vượt bậc. Trước đây, vấn đề khuôn mẫu, phát triển mẫu mã mới phải dựa hoàn toàn vào nguồn lực từ bên ngoài, hoặc phải mua khuôn mẫu….thì hiện tại Công ty đã có thể hoàn toàn chủ động trong công tác phát triển sản phẩm mới, điều này góp phần giúp cho Công ty đạt được thỏa thuận trở thành nhà cung cấp OEM chính thức tại Việt Nam của công ty ASAHI EITO (Nhật Bản).


Hiện tại Công ty đang sở hữu một lực lượng cán bộ kỹ thuật và công nhân đủ khả năng làm chủ thiết bị và công nghệ sản xuất và đã có thể hoàn toàn chủ động trong công tác phát triển sản phẩm mới...

Cũng theo nhận định của các chuyên gia đầu ngành, lợi thế lớn nhất của các đơn vị sản xuất sứ Viglacera nói chung và sứ Viglacera Bình Dương nói riêng là chủ động được nguồn nguyên liệu, nguồn nhân lực tay nghề cao song song với việc kết hợp cải tiến công nghệ, dây chuyền sản xuất để nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm. Bởi vậy ngoài việc đẩy mạnh hoạt động cung cấp cho thị trường nội địa, việc giao thương xuất khẩu đã và đang được mở rộng trên khắp thế giới.

Nhân kỷ niệm sự kiện này, Công ty Sứ Viglacera Bình Dương đã ứng dụng thành công công nghệ tiên tiến mới nhất trên sản phẩm sứ vệ sinh. Đó là công nghệ phủ men Nano nung một lần và cho ra đời dòng sản phẩm sứ vệ sinh kháng khuẩn và tự làm sạch đầu tiên tại Việt Nam.

Sứ vệ sinh kháng khuẩn – đột phá mới về công nghệ của Viglacera

Công nghệ phủ men Nano trên sản phẩm sứ vệ sinh đã được Viglacera ứng dụng rất thành công và được người tiêu dùng đánh giá cao bởi các tính năng ưu việt. Lớp phủ men Nano trên bề mặt giúp cho sản phẩm siêu chống bám dính, giảm nấm mốc và vi khuẩn, dễ dàng làm sạch bề mặt, tăng độ sáng bóng lên 20%, thân thiện môi trường… Không dừng lại tại đây, Viglacera tiếp tục ứng dụng công nghệ men Nano nung một lần và cho ra đời sản phẩm sứ vệ sinh kháng khuẩn đầu tiên tại Việt Nam và bảo hành cho các dòng sản phẩm lên đến 7 năm.


Sản phẩm sứ Viglacera Bình Dương luôn gây sự chú ý của người tiêu dùng trong các hội chợ VLXD

Sắp tới đây những sản phẩm sứ vệ sinh tự diệt khuẩn, thường được dùng trong các cơ sở y tế, bệnh viện tại nước ngoài, nơi mà có môi trường yêu cầu sự vô trùng cao sẽ được bán ra tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm được cung cấp mang nhãn hiệu Sứ vệ sinh Viglacera - ứng dụng công nghệ men Nano nung một lần. Khác biệt lớn nhất của Công nghệ men Nano – nung một lần là men Nano TiO2 được pha trực tiếp vào men sống và phun trực tiếp lên sản phẩm mộc, trải qua quá trình nung với nhiệt độ từ 1200-1250 độ C, men nano được thủy tinh hóa trên bề mặt men của sản phẩm sứ vệ sinh, lớp men sứ trở nên siêu bền mãi mãi với thời gian và tăng hẳn độ sáng trắng của sản phẩm. Nhờ tính năng siêu chống thấm ướt, giống như công nghệ kính tự rửa, sứ vệ sinh Viglacera hoàn toàn tự làm sạch, kháng khuẩn, siêu chống bám dính, ố bẩn...

Khi những sản phẩm bồn cầu, chậu rửa hay các phụ kiện phòng tắm… được ứng dụng công nghệ mới này, chúng trở thành những thiết bị thông minh, tự có tác động vào môi trường xung quanh chúng (tự làm sạch không khí, khử mùi). Hơn nữa, nhờ tính năng siêu chống thấm ướt, giống như công nghệ kính tự rửa, sứ vệ sinh Viglacera hoàn toàn tự làm sạch, kháng khuẩn, siêu chống bám dính, ố bẩn, chính vì thế nhà sản xuất khuyến cáo khách hàng chỉ nên lau chùi sản phẩm bằng nước.


Đồng bộ với bộ sản phẩm sứ vệ sinh kháng khuẩn mới, bộ sen vòi đồng bộ được bảo hành 7 năm cũng chính thức ra mắt trong thời gian này

Công nghệ trên được ứng dụng vào mẫu sản phẩm mới nhất, đó là bồn cầu BS199 (V199) của Công ty Sứ Viglacera Bình Dương. Bồn cầu BS199 được thiết kế với lượng nước xả 4,5l/ lần, đây là loại bồn cầu có lượng nước xả tiết kiệm nhất hiện nay mà vẫn đạt hiệu quả xả tối ưu. Đồng bộ với bồn cầu BS199 là chậu rửa BS415, chậu hình oval, lòng chậu sâu không bắn nước. Mẫu thiết kế chậu sang trọng, được cùng đặt trên bàn đá, phù hợp với những căn hộ hiện đại. Bên cạnh đó còn có các sản phẩm: tiểu nam T1 và Bidet BS919.

Tận dụng ưu thế của thương hiệu Viglacera - nhà sản xuất Vật liệu xây dựng hàng đầu tại Việt Nam, Viglacera liên tiếp đầu tư phát triển các sản phẩm mới hiện đại, với tính năng ưu việt, nâng cao chất lượng sản phẩm tới tay người tiêu dùng. Đồng bộ với bộ sản phẩm sứ vệ sinh kháng khuẩn mới, bộ sen vòi đồng bộ được bảo hành 7 năm cũng chính thức ra mắt trong thời gian này. Tự tin để khẳng định thời gian bảo hành trên là nhờ việc làm chủ công nghệ của Viglacera trên dây chuyền sản xuất hiện đại của Ý. Thân sen vòi Viglacera được đúc từ đồng nguyên chất, tuyệt đối an toàn cho người sử dụng. Bốn lớp mạ crom – niken với độ dày 2,2mm trên sản phẩm giúp cho mỗi chiếc sen vòi thêm sáng bóng, không bị mài mòn và bong tróc theo thời gian.



Với một xã hội hiện đại, khi lựa chọn sản phẩm thiết bị vệ sinh người tiêu dùng cần đặt các tiêu chí về đảm bảo sức khỏe lên hàng đầu. Đây cũng chính là sự hưởng ứng theo những tiêu chí quan trọng trong xu hướng phát triển bền vững, xã hội hóa sản phẩm xanh mà chính phủ đang phát động. Nhờ những tính năng tối ưu của công nghệ ứng dụng mới, các sản phẩm thiết bị vệ sinh: Sứ vệ sinh và sen vòi Viglacera sẽ mang đến sự hài lòng về chất lượng, đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Với những khả năng kỳ diệu của các dòng sản phẩm ứng dụng công nghệ nói trên, ngoài khả năng xử lý môi trường không khí, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, nó còn giúp giảm thiểu lạm dụng nguồn tài nguyên nước và nhất là không phải sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa, góp phần không nhỏ trong công tác bảo vệ môi trường.

Để đối mặt với thực trạng thị trường đang tràn ngập và bão hòa bởi những sản phẩm kém chất lượng, trôi nổi không nguồn gốc xuất xứ, kém đồng bộ, bị làm giả dưới những thương hiệu có uy tín xâm nhập vào Việt Nam, Viglacera sẽ tiếp tục triển khai quyết sách trong gia tăng thị phần sứ của mình. Với tổng công suất về Sứ vệ sinh của Viglacera tại 3 nhà máy hiện đã lên tới 1,5 triệu bộ sản phẩm/năm; doanh thu hàng năm đạt trên 600 tỷ đồng cùng sự gia tăng, phát huy sức mạnh nội lực, từ nghiên cứu khoa học, công nghệ sản xuất đến những nguồn nhân lực cao cấp, Viglacera cam kết sẽ mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm thân thiện với môi trường có tính năng vượt trội và phù hợp với thời đại.

10 năm là quãng thời gian không dài đối với đời người, lại càng không quá dài đối với tuổi đời của một tổ chức, nhưng hơn hết Công ty Sứ Viglacera Bình Dương đã đánh dấu thành công quá trình trở thành một thương hiệu uy tín và đầy sức hút tại Việt Nam hiện nay.

Theo Báo xây dựng

Các tin khác
  • “Thủy tinh cho một cuộc sống xanh và an toàn hơn”

    Lượt xem : 5287
    Là chủ đề hội nghị thường niên của Liên hiệp Hội kính và Thủy tinh Đông Nam Á (AFGM), có tên “ASEAN GLASS lần thứ 36”, được tổ chức tại Hà Nội trong các ngày từ 23 - 28/9/ 2012. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức ASEAN GLASS với sự chủ trì của Hiệp hội Kính và Thuỷ tinh Việt Nam (VIEGLASS).
    Chi tiết
  • “Vòng tròn” hoàn hảo tại các khu công nghiệp của Viglacera

    Lượt xem : 5141
    (ĐTCK) Tại nhiều KCN của Viglacera, nhờ việc xây dựng, phát triển mô hình nhà ở cho công nhân, chuyên gia làm việc tại KCN, chủ đầu tư đã tạo ra một “vòng tròn” hoàn hảo. Chuyện nơi ăn, chốn ở của công nhân khu công nghiệp (KCN) là vấn đề quan trọng của doanh nghiệp và người lao động. Song nó lại không được mấy nhà phát triển bất động sản KCN quan tâm.
    Chi tiết
  • Sản xuất thành công gạch ốp lát Clinker

    Lượt xem : 5404
    Gạch Clinker là loại gạch ốp lát cao cấp, có độ bền gần như vĩnh cửu, chịu được sự khắc nghiệt của môi trường. Gạch được ép đùn, không tráng men, thời gian nung dài. Đây là dòng sản phẩm của VIGLACERA tập trung phát triển vào đặc tính độ bền hóa học và khả năng chịu đựng tại những khu vực có mật độ đi lại lớn, độ mài mòn cao…
    Chi tiết
  • Ghi nhớ hợp tác liên doanh sản xuất kính tiết kiệm năng lượng đầu tiên tại Việt Nam

    Lượt xem : 5108
    Ngày 30 tháng 08 năm 2012 tại Tổng công ty Viglacera, Công ty Cổ phần kính Viglacera Đáp Cầu, Công ty cổ phần cửa sổ nhựa Châu Âu (Eurowindow) và Hãng Interpane (Germany) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác thành lập công ty liên doanh sản xuất kính tiết kiệm năng lượng đầu tiên tại Việt Nam.
    Chi tiết
  • Chuẩn bị xuất khẩu sứ vệ sinh, sen vòi thương hiệu VIGLACERA sang thị trường Australia

    Lượt xem : 5133
    Sản phẩm của VIGLACERA lần đầu được giới thiệu tại AUSTRALIA nhưng đã được chủ các đại lý đánh giá cao về kiểu dáng công nghiệp, mỹ thuật, tiện ích, thân thiện môi trường; giá thành có thể cạnh tranh hầu hết các sản phẩm tương tự tại thị trường VLXD AUSTRALIA.
    Chi tiết
  • Nhà thu nhập thấp nhưng chất lượng cuộc sống không thấp

    Lượt xem : 5073
    KTNT - Dự án nhà thu nhập thấp tại khu đô thị Đặng Xá (Gia Lâm – Hà Nội) giai đoạn 1 do Tổng công ty Viglacera xây dựng đã khánh thành và đang dần bàn giao cho người mua nhà. 946 căn hộ, diện tích căn hộ từ 45 - 70m2 đang đón nhận được những ý kiến vừa lòng của khách hàng bởi đây là dự án được đầu tư đầy đủ hạ tầng như trường mầm non, siêu thị, khu vui chơi, bể bơi…
    Chi tiết