02 công trình của VIGLACERA đoạt Cúp vàng chất lượng xây dựng Việt Nam

07:04 | 13/11/2010

Giải thưởng “Cúp vàng Chất lượng Xây dựng Việt Nam” do Cục Giám định Nhà nước về Chất lượng công trình xây dựng phối hợp với Tạp chí Xây dựng tổ chức, dưới sự chỉ đạo thực hiện của Bộ Xây dựng. Đây là năm đầu tiên một giải thưởng quy mô lớn bình chọn các công trình chất lượng cao tiêu biểu được tổ chức tại Việt Nam.

Vượt qua hơn 300 hồ sơ tham gia bình chọn, 02 công trình: Nhà máy gạch cotto Giếng Đáy, thuộc Công ty CP Viglacera Hạ Long và Hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp Tiên Sơn (tỉnh Bắc Ninh), do Tổng công ty Viglacera làm chủ đầu tư, đã vinh dự được trao giải Cúp vàng Chất lượng xây dựng Việt Nam, trong tổng số 65 công trình đoạt giải lần này.


Công trình nhà máy gạch Cotto Giếng Đáy
(Công ty CP Viglacera Hạ Long) là công trình chất lượng tiêu biểu của ngành sản xuất gạch ngói đất sét nung Việt Nam. Công trình được nghiệm thu hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2002, đã đạt hiệu quả cao, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của thiết kế, đảm bảo an toàn toàn và chất lượng đầu tư. Công trình có hệ thống dây chuyền sản xuất chính tự động hoàn toàn, đồng bộ từ khâu gia công nguyên liệu đến khi sản phẩm ra lò; Hệ thống nhà kho thành phẩm, kho chứa nguyên vật liệu, hệ thống điện, cấp thoát nước… đảm bảo an toàn kỹ thuật, mỹ thuật, không gây hại cho môi trường.

Nhờ đầu tư đồng bộ công nghệ nghiền khô - đùn dẻo - sấy nung nhanh, là công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới và hiện đại nhất Việt Nam được chuyển giao bởi hãng Sacmi (Italia), sau 01 năm đi vào vận hành chính thức, công suất của nhà máy đã vượt 1,2 lần so với thiết kế, vượt xa so với tiêu chí chuyển giao. Hiện nay, nhà máy đã vận hành với công suất vượt 1,75 lần thiết kế; đội ngũ CBCNV hoàn toàn làm chủ công nghệ – thiết bị.

Sản phẩm do Nhà máy sản xuất ra là dòng sản phẩm gạch ốp lát Cotto cao cấp, đa dạng về màu sắc và kích thước, chất lượng đạt theo tiêu chuẩn châu Âu; cung cấp ra thị trường khoảng 6,5 triệu m2 sản phẩm/năm, được tiêu thụ trên 63 tỉnh thành cả nước, xuất khẩu tới 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Doanh thu của nhà máy hiện nay đạt 445 tỷ đồng/năm, đóng góp vào nguồn thu nhập GDP của tỉnh Quảng Ninh nói riêng và của cả nước nói chung. Nhà máy đã giải quyết về việc làm cho 600 lao động, mới mức thu nhập ổn định, bình quân đạt 5.000.000 đ/người/tháng.

Hạng mục Hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp Tiên Sơn (tỉnh Bắc Ninh) được đánh giá là một trong số các hạng mục hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp tốt nhất tại Việt Nam. Dự án do Tổng công ty VIGLACERA làm chủ đầu tư, Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng VIGLACERA là nhà thầu thi công xây dựng chính.


Kết quả nổi bật của công trình là đã xây dựng và đưa vào vận hành hệ thống Nhà máy cấp nước với công suất 6500m3/ngàyđêm và hệ thống Nhà máy xử lý nước thải với công suất 2000m3/ngàyđêm, áp dụng công nghệ xử lý nước thải tiên tiến nhất hiện nay đã được minh chứng tại các nước phát triển trên thế giới. Mặt bằng, hệ thống cấp điện, thoát nước, hệ thống đường giao thông nội bộ, cầu vượt, nút giao liên thông đấu nối với hệ thống giao thông quốc gia… cũng được đầu tư đồng bộ, hiện đại, đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư thứ cấp. Trong quá trình đưa vào sử dụng đã đảm bảo các yêu cầu của thiết kế về an toàn, công năng sử dụng, đạt chất lượng cao.

Khu công nghiệp Tiên Sơn là một trong số ít các khu công nghiệp có mật độ cho thuê đất dày nhất Việt Nam - đạt 82%, với trên 100 doanh nghiệp tham gia. Kể từ khi đưa vào sử dụng từng phần từ năm 2001, Khu công nghiệp Tiên Sơn đã thu hút khoảng 4.500 tỷ đồng từ các nhà đầu tư trong nước và xấp xỉ 400 triệu USD từ các nhà đầu tư nước ngoài, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Ninh nói riêng, cả nước nói chung.


Hiện nay, hạ tầng Khu công nghiệp Tiên Sơn được đánh giá là một tổng thể hài hòa, Xanh - Sạch - Đẹp với đầy đủ các tiện ích từ nhà xưởng, mặt bằng sản xuất công nghiệp, hệ thống kho tàng, cảng cạn xuất nhập … đến các dịch vụ về ngân hàng, bưu điện, bảo hiểm, hệ thống cây xanh điều hòa, nơi ăn, ở cho CBCNV trong khu công nghiệp…/.

Các tin khác
  • Viglacera Land khánh thành nhà mẫu tại dự án Khu nhà vườn sinh thái Hoàn Sơn

    Lượt xem : 4711
    Ngày 31/10/2010, Viglacera Land đã mời khách hàng dự án Khu nhà vườn sinh thái Hoàn Sơn đến tham quan nhà mẫu. Biệt thự được xây dựng trên lô đất BT1.1 có diện tich 883 m2, diện tích xây dựng gần 200 m2.
    Chi tiết
  • VIGLACERA được vinh danh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng Thủ đô yêu thích”

    Lượt xem : 4844
    Sản phẩm của VIGLACERA là một trong 30 sản phẩm của các doanh nghiệp khác được vinh danh là “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng Thủ đô yêu thích” tối 24/10 tại Hà Nội. Đây là chương trình hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt”do Bộ Chính trị phát động
    Chi tiết
  • Viglacera tiên phong trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng

    Lượt xem : 6250
    Để đánh giá một cách trọn vẹn và chính xác vai trò đóng góp quan trọng của VIGLACERA đối với sự phát triển của ngành công nghiệp VLXD nước nhà, có thể nói rằng, từ VIGLACERA đã khởi hiện nhiều sản phẩm mới có vai trò dẫn dắt thị trường VLXD, những công nghệ sản xuất VLXD tiên tiến nhất trên thế giới lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.
    Chi tiết
  • Sứ vệ sinh Viglacera Bình Dương đoạt giải Huy Chương Vàng chất lượng sản phẩm

    Lượt xem : 5046
    Tại hội chợ VIETBUILD Cần Thơ 2010, sản phẩm sứ vệ sinh Viglacera Bình Dương đã được nhận giải huy chương Vàng chất lượng sản phẩm. Với những ưu điểm nổi trội về sự thay đổi mẫu mã hiện đại hơn, chất lượng được nâng cao, đạt được những tiêu chuẩn gắt gao trong quy trình sản xuất, Sứ vệ sinh Viglacera Bình Dương đã dần dần thuyết phục được thị trường ĐBSCL.
    Chi tiết
  • Gạch bê tông khí- “giải pháp xanh” trong xây dựng

    Lượt xem : 5110
    Tại các nước tiên tiến, từ lâu gạch không nung chiếm tới 70% thị phần. Ở Việt Nam, Chính phủ đã đề ra hẳn một Chương trình Quốc gia phát triển sản xuất và sử dụng gạch không nung. Tuy nhiên, quá trình thực hiện còn gặp nhiều khó khăn bởi những rào cản nhận thức, thói quen của người tiêu dùng và thiếu hành lang pháp lý...
    Chi tiết
  • Viglacera tổ chức Hội nghị giao ban Quý III – Chào mừng ngày doanh nhân Việt Nam

    Lượt xem : 12660
    Hội nghị giao ban Đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch kinh doanh quý III, 9 tháng đầu năm 2010 và triển khai kế hoạch, mục tiêu kinh doanh quý IV năm 2010; Triển khai kế hoạch kinh doanh và đầu tư năm 2011; Định hướng kế hoạch kinh doanh và đầu tư giai đoạn 2011-2015 của Tổng công ty VIGLACERA ngày 13/10, đã thống nhất nhiều nội dung quan trọng.
    Chi tiết