VIGLACERA ký Thỏa thuận hợp tác phát triển Nhà ở xã hội với VINACONEX

09:41 | 18/08/2010

Ngày 17/08/2010, tại Hà Nội, diễn ra Lễ ký Thoả thuận giữa Tổng công ty VIGLACERA và Tổng công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (VINACONEX) về hợp tác phát triển Nhà ở xã hội. Buổi lễ có sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, ông Phí Thái Bình – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, cùng đại diện các Cục, Vụ, Viện của Bộ Xây dựng. Đại diện Lãnh đạo Ban chỉ đạo Trung Ương về chính sách Nhà ở và Thị trường Bất động sản.

Thoả thuận này là một bước tiến quan trọng, mở ra chương mới trong việc hợp tác trên các mặt hoạt động kinh doanh vì lợi ích của mỗi bên, giữa Tổng công ty VIGLACERA – doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng tại Việt Nam và Tổng Công ty Cổ phần Xuất Nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (VINACONEX) – một trong những doanh nghiệp xây dựng và kinh doanh bất động sản lớn nhất Việt Nam.

Theo thỏa thuận hợp tác, hai bên sẽ tận dụng tối đa lợi thế, kinh nghiệm và năng lực chuyên môn của mỗi bên trong việc phát triển các dự án nhà ở xã hội bao gồm: nhà ở cho người thu nhập thấp, ký túc xá cho học sinh sinh viên, nhà ở cho các bộ chiến sỹ các lực lượng vũ trang nhân dân, nhà ở công nhân do mỗi bên là chủ đầu tư hoặc nhà thầu thi công.


Việc hợp tác được thực hiện trên cơ sở tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau, hợp tác bền vững lâu dài, phù hợp và tuân thủ chiến lược, kế hoạch kinh doanh của mỗi bên; nằm trong khuôn khổ cho phép của luật pháp và các quy định của mỗi bên, các hợp tác với đối tác khác của từng bên.

Đồng thời, Thỏa thuận hợp tác này sẽ là cơ sở để hai bên cùng nhau phối hợp đưa ra các sản phẩm phục vụ cho các dự án nhà ở xã hội đồng bộ, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, góp phần hoàn thiện Đề án tiêu chuẩn hóa nhà ở xã hội từ khâu thiết kế, xây dựng, sản phẩm ứng dụng… thống nhất để trình cơ quan có thẩm quyền cho phép triển khai áp dụng cho các dự án nhà ở xã hội trên toàn quốc.


Tại buổi lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng và B
an chỉ đạo Trung Ương về chính sách Nhà ở và Thị trường Bất động sản đã biểu dương, đánh giá cao sự chủ động liên kết hợp tác giữa Tổng công ty VIGLACERA và Tổng công ty VINACONEX – hai đơn vị sản xuất vật liệu xây dựng và đầu tư kinh doanh bất động sản hàng đầu ở Việt Nam, trong thực hiện chủ trương xây dựng nhà ở xã hội theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam nhấn mạnh, giá trị mới của doanh nghiệp không chỉ ở tên tuổi, thương hiệu, lợi nhuận… mà còn nằm ở trách nhiệm xã hội. Đó là hướng phát triển mang tính bền vững, nhân văn. Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa VIGLACERA và VINACONEX là sự kiện mang ý nghĩa to lớn, xuất phát từ nhu cầu nội tại của doanh nghiệp, nhằm cùng phối hợp đưa ra các công trình nhà ở xã hội giá thành thấp nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.


Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cũng bày tỏ mong muốn, thời gian tới đây sự hợp tác giữa hai đơn vị không chỉ ở trong lĩnh vực nhà ở xã hội mà mở rộng hơn nữa trong cả các lĩnh vực đầu tư kinh doanh, sản xuất, phát triển công nghệ…


Ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng Giám đốc VIGLACERA nêu rõ: Xây dựng nhà giá thấp với chất lượng không thấp là một bài toán khó. Để giải bài toán này, VIGLACERA đã đào sâu nghiên cứu bộ sản phẩm vật liệu xây dựng dùng cho nhà thu nhập thấp, nhằm giảm giá thành cho công trình từ 10% - 15%. Đồng thời, Tổng công ty cũng không ngừng tìm kiếm và ứng dụng các công nghệ xây dựng mới, đẩy nhanh tiến độ thi công để có thể tiết kiệm chi phí ở mức tối đa nhất.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, việc xây dựng nhà ở xã hội theo chủ trương của Chính phủ cần có vai trò của các Tổng công ty lớn. Sự hợp tác giữa hai đơn vị là VIGLACERA và VINACONEX sẽ phát huy được thế mạnh của mỗi bên để đưa lại sản phẩm chất lượng tốt nhất với giá thành thấp nhất, với mục tiêu giảm giá thành từ 20% - 25%. Điều này cũng đồng thời thể hiện trách nhiệm và năng lực của mỗi doanh nghiệp.


Đồng quan điểm này, ông Nguyễn Văn Tuân – Chủ tịch Hội đồng Quản trị VINACONEX cho rằng, sự liên kết giữa các doanh nghiệp trong xây dựng nhà ở xã hội là rất cần thiết. Các doanh nghiệp lớn như VIGLACERA và VINACONEX, với năng lực và thế mạnh của mình, sẽ bổ sung, hỗ trợ nhau trong xây dựng các công trình dân sinh, nhằm mang đến cho cộng đồng cuộc sống tốt đẹp hơn. Điều này xuất phát từ cái “Tâm” của doanh nghiệp.

Thông qua Thỏa thuận hợp tác này, VIGLACERA và/hoặc các đơn vị thành viên VIGLACERA tạo điều kiện sử dụng các sản phẩm, dịch vụ do VINACONEX và các đơn vị thành viên VINACONEX cung cấp để sử dụng vào các dự án nhà ở xã hội do VIGLACERA và/hoặc các đơn vị thành viên VIGLACERA làm chủ đầu tư trên cơ sở đảm bảo chất lượng và giá cả cạnh tranh, gồm: Dịch vụ tư vấn thiết kế ứng dụng công nghệ mới, vật liệu mới, công nghệ sản xuất và lắp dựng các cấu kiện bê tông dự ứng lực cho việc xây dựng các dự án đầu tư bất động sản trong đó có nhà ở xã hội; các sản phẩm bê tông ứng suất trước tiền chế; các sản phẩm và dịch vụ khác mà VINACONEX có thể cung cấp trên phạm vi cả nước.

Đồng thời, thông qua Thỏa thuận hợp tác này, VINACONEX và/hoặc các đơn vị thành viên VINACONEX tạo điều kiện sử dụng các sản phẩm mà VIGLACERA và/hoặc các đơn vị thành viên có khả năng cung cấp để sử dụng vào các dự án nhà ở xã hội do VINACONEX và/hoặc các đơn vị thành viên VINACONEX làm Chủ đầu tư hoặc nhà thầu thi công, trên cơ sở đảm bảo chất lượng và giá cả cạnh tranh, gồm: Các sản phẩm gạch ốp lát ceramic và granite; các sản phẩm đất sét nung, bê tông khí, ngói lợp; thiết bị vệ sinh: bàn cầu, chậu rửa, sen vòi, phụ kiện phòng tắm... và các sản phẩm khác mà VIGLACERA và các đơn vị thành viên VIGLACERA có khả năng cung cấp.

Nội dung chi tiết trong việc sử dụng các dịch vụ và sản phẩm giữa hai bên sẽ được thống nhất thông qua các hợp đồng cụ thể.

 

Các tin khác
  • VIGLACERA được trao tặng Cúp “Tự hào thương hiệu Việt”

    Lượt xem : 5037
    Lòng yêu nước được thể hiện qua nhiều hình thức và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giúp người dân thể hiện lòng yêu nước thiết thực nhất trong thời kỳ hội nhập kinh tế này. Chương trình không chỉ kêu gọi người dân tham gia tích cực mà chính các doanh nghiệp Việt nam cũng phải thay đổi, đảm bảo các yếu tố về: Chất lượng, mẫu mã, giá cạnh tranh.
    Chi tiết
  • VIGLACERA khởi công xây dựng 1.000 căn hộ cho người thu nhập thấp tại Đặng Xá

    Lượt xem : 4615
    Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đánh giá cao sáng kiến của VIGLACERA đã tận dụng thế mạnh của một đơn vị đi đầu ở Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, để đưa đồng bộ các sản phẩm do Tổng Công ty sản xuất vào xây dựng công trình dành cho người có thu nhập thấp, đảm bảo yếu tố nhà chất lượng tốt, giá thành rẻ
    Chi tiết
  • Khởi công Viện Nghiên cứu và Phát triển VIGLACERA

    Lượt xem : 5342
    Viện Nghiên cứu và Phát triển VIGLACERA ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu nghiên cứu các loại vật liệu mới, tiên tiến, áp dụng cho dây chuyền công nghệ hiện đại. Từ đó, góp phần thúc đẩy ngành sản xuất vật liệu gốm, sứ, thủy tinh và vật liệu chịu lửa phát triển ổn định, bền vững
    Chi tiết
  • Viglacera kỷ niệm 36 năm thành lập

    Lượt xem : 5399
    Ngày 25 tháng 7 năm 2010, Tại khu nghỉ dưỡng Life Resort Đà Nẵng, Tổng công ty Viglacera đã long trọng tổ chức Buổi gặp mặt các thế hệ lãnh đạo Tổng công ty và các đơn vị thành viên nhân dịp kỷ niệm 36 năm ngày thành lập Tổng công ty ( 25/7/1974 – 25/7/2010)
    Chi tiết
  • Triển lãm VIETBUILD 2010 - Triển lãm vật liệu và sản phẩm ngành xây dựng

    Lượt xem : 4800
    Triển lãm VIETBUILD là triển làm thường niên, diễn ra hàng năm tại các thành phố lớn trong cả nước nhằm giới thiệu đến người dân các thành tựu vật liệu và sản phẩm ngành xây dựng của các doanh nghiệp Việt Nam và Quốc tế.
    Chi tiết
  • Hội nghị sơ kết Quý II và 6 tháng đầu năm 2010 của Viglacera

    Lượt xem : 4903
    Ngày 8 tháng 7 năm 2010, Tổng công ty Viglacera đã tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch Quý II, kết quả 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ kế hoạch Quý III năm 2010, về dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Minh – Phó Chủ tịch Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Đăng Nam – TGĐ Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty Viglacera và các đơn vị trực thuộc Viglacera.
    Chi tiết