VIGLACERA khởi công xây dựng 1.000 căn hộ cho người thu nhập thấp tại Đặng Xá

12:08 | 31/07/2010

Lập thành tích chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, Chào mừng thành công Đại Hội Đảng bộ cơ quan Bộ Xây dựng nhiệm kỳ 2010-2015 và chào mừng 36 năm thành lập Tổng Công ty VIGLACERA, sáng 31/7, tại Khu đô thị Đặng Xá – Gia Lâm – Hà Nội, Tổng Công ty VIGLACERA tiến hành khởi công tổ hợp công trình xây dựng 1000 căn hộ dành cho người có thu nhập thấp.


Lễ Động thổ các công trình hạ tầng Xã hội Khu đô thị Đặng Xá


Tới dự Lễ khởi công có Ông Nguyễn Hồng Quân - UVTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng; Ông Nguyễn Thế Thảo - UVTƯ Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Ông Phí Thái Bình - Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hà Nội; Ông Nguyễn Đăng Nam – Tổng giám đốc Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô Thị Việt Nam; Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành Thành phố Hà Nội, Lãnh đạo Huyện Gia Lâm cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Tổng công ty VIGLACERA và nhân dân địa phương.

  
Ông Nguyễn Hồng Quân - UV BCH TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu  tại Lễ Khởi công
   
 Ông Nguyễn Thế Thảo - UV BCH TƯ Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại Lễ Khởi công

Dự án 1000 căn hộ dành cho người thu nhập thấp, do Tổng Công ty VIGLACERA làm chủ đầu tư và thi công, có quy mô 10 nhà 12 tầng; tổng diện tích xây dựng là 85.000m2 với diện tích đất hơn 3ha; diện tích mỗi căn hộ từ 55m2-69m2; tổng mức đầu tư gần 600 tỷ đồng. Dự kiến hoàn thành sau 18 tháng thi công.

Tổng Công ty VIGLACERA là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng với hơn 40 đơn vị thành viên sản xuất, cung cấp đầy đủ các chủng loại vật liệu cho xây dựng. Với mục tiêu giảm chi phí đầu tư và giá thành để đáp ứng khả năng về tài chính cho các đối tượng thu nhập thấp, trong công trình này, Tổng Công ty mạnh dạn đưa ra các giải pháp về công nghệ xây dựng phù hợp, đẩy nhanh tiến độ thi công, và đặc biệt là ứng dụng bộ sản phẩm vật liệu xây dựng do chính các đơn vị thành viên Viglacera sản xuất như gạch xây bê tông khí chưng áp không nung với mục đích bảo vệ môi trường, các bộ sản phẩm hoàn thiện với giá thành hạ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng để xây dựng 1000 căn hộ giá rẻ, đáp ứng nhu cầu về nhà ở của cán bộ, công nhân lao động Thủ đô, với mức giá bán ước tính trên dưới 10 triệu đồng/m2.

Mô hình các tòa nhà chung cư dành cho người có thu nhập thấp tại Đặng Xá - Gia Lâm - Hà Nội.

Tại buổi lễ khởi công, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Tổng Công ty VIGLACERA trong việc đưa vào xây dựng một công trình có ý nghĩa quan trọng, thực hiện mục tiêu An sinh xã hội của Chính phủ..

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân khẳng định: Công trình đi vào sử dụng sẽ góp phần giải quyết nhu cầu bức thiết về nhà ở của một bộ phận người lao động Thủ đô, góp phần làm cho hạ tầng Hà Nội đồng bộ, văn minh hơn.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân cũng lưu ý, việc hoàn thành và đưa vào sử dụng 1000 căn hộ cho đối tượng thu nhập thấp là sự kiện rất có ý nghĩa, nhưng quan trọng hơn, Tổng công ty VIGLACERA cần làm tốt công tác phân phối đúng đối tượng; đảm bảo duy trì môi trường sống tốt cho người dân trong khu đô thị.




Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Ông Nguyễn Thế Thảo khẳng định sự ủng hộ của UBND thành phố đối với việc triển khai công trình 1000 căn hộ cho người thu nhập thấp, đồng thời cho biết sẽ tạo điều kiện tối đa trong việc giải phóng mặt bằng, đảm bảo an ninh trên địa bàn để công trình được triển khai thuận lợi và hoàn thành trong thời gian sớm nhất.



 
Ông Nguyễn Anh Tuấn - TGĐ TCT Viglacera giới thiệu Bộ sản phẩm VLXD dành cho Nhà ở Xã hội với các quan khách

Sau khi phát động lệnh khởi công các đồng chí Lãnh đạo Bộ Xây dựng và UBND Thành phố Hà Nội đã đi thăm khu trưng bày sản phẩm mang thương hiệu Viglacera và thăm căn hộ mẫu do chính Viglacera thiết kế. Các đồng chí đã đánh giá rất cao thiết kế phù hợp và tính hợp lý trong việc sử dụng các chủng loại sản phẩm mang thương hiệu Viglacera sử dụng trong công trình đồng thời nhận định đây sẽ là căn hộ lý tưởng dành cho sinh hoạt của một gia đình cán bộ.

    




Căn hộ mẫu trưng bày


Dự án đầu tư xây dựng Nhà ở cho người có thu nhập thấp nằm trong tổng thể Dự án Khu đô thị mới Đặng Xá 1, với tổng diện tích 30,5ha. Hiện nay, được phép của UBND thành phố Hà Nội, Tổng Công ty VIGLACERA đang cùng với đơn vị Tư vấn nước ngoài triển khai lập tiếp phương án đầu tư Khu đô thị Đặng Xá 2, với quy mô khoảng 40ha.

Tổng Công ty VIGLACERA cam kết sẽ hoàn thành các công trình trong thời gian sớm nhất, với chất lượng tốt nhất trong tổng mức giá thành thấp nhất. Công trình đi vào sử dụng không những đáp ứng nhu cầu về chỗ ở cho nhân dân địa phương, còn tạo ra một khu đô thị xanh, sạch, đẹp với hệ thống hạ tầng đồng bộ gồm: nhà trẻ, trường học, y tế…, góp phần cải thiện, nâng cao môi trường sống của người dân Thủ đô Hà Nội./.

Các tin khác
  • Khởi công Viện Nghiên cứu và Phát triển VIGLACERA

    Lượt xem : 5341
    Viện Nghiên cứu và Phát triển VIGLACERA ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu nghiên cứu các loại vật liệu mới, tiên tiến, áp dụng cho dây chuyền công nghệ hiện đại. Từ đó, góp phần thúc đẩy ngành sản xuất vật liệu gốm, sứ, thủy tinh và vật liệu chịu lửa phát triển ổn định, bền vững
    Chi tiết
  • Viglacera kỷ niệm 36 năm thành lập

    Lượt xem : 5399
    Ngày 25 tháng 7 năm 2010, Tại khu nghỉ dưỡng Life Resort Đà Nẵng, Tổng công ty Viglacera đã long trọng tổ chức Buổi gặp mặt các thế hệ lãnh đạo Tổng công ty và các đơn vị thành viên nhân dịp kỷ niệm 36 năm ngày thành lập Tổng công ty ( 25/7/1974 – 25/7/2010)
    Chi tiết
  • Triển lãm VIETBUILD 2010 - Triển lãm vật liệu và sản phẩm ngành xây dựng

    Lượt xem : 4800
    Triển lãm VIETBUILD là triển làm thường niên, diễn ra hàng năm tại các thành phố lớn trong cả nước nhằm giới thiệu đến người dân các thành tựu vật liệu và sản phẩm ngành xây dựng của các doanh nghiệp Việt Nam và Quốc tế.
    Chi tiết
  • Hội nghị sơ kết Quý II và 6 tháng đầu năm 2010 của Viglacera

    Lượt xem : 4903
    Ngày 8 tháng 7 năm 2010, Tổng công ty Viglacera đã tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch Quý II, kết quả 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ kế hoạch Quý III năm 2010, về dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Minh – Phó Chủ tịch Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Đăng Nam – TGĐ Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty Viglacera và các đơn vị trực thuộc Viglacera.
    Chi tiết
  • Hội thảo về thiết bị và công nghệ mới trong lĩnh vực sản xuất VLXD

    Lượt xem : 4679
    Nhằm nâng cao kiến thức và học hỏi những kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực công nghệ và thiết bị trong ngành sản xuất VLXD, ngày 25/6/2010, TCT Viglacera đã phối hợp với Tập đoàn KEDA- Trung quốc tổ chức hội thảo giới thiệu thiết bị và công nghệ mới cho lĩnh vực sản xuất VLXD.
    Chi tiết
  • Viglacera chú trọng công tác kiểm kê-kiểm toán

    Lượt xem : 5603
    Ngày 11/3/2010, tại VP TCT Thủy tinh và Gốm xây dựng, TCT đã tổ chức cuộc họp triển khai công tác kiểm kê-kiểm toán 6 tháng đầu năm và năm 2010.
    Chi tiết