Đoàn lãnh đạo JIC (Nhật Bản) thăm và làm việc với VIGLACERA

19:07 | 19/09/2011

Trong 2 ngày 19-20/9/2011, đoàn lãnh đạo cấp cao Công ty CP Vật liệu cách nhiệt Nhật Bản (JIC) do ông Ken-Ichi Ohashi, Chủ tịch HĐTV JIC dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Tổng công ty VIGLACERA.

Chiều 19/9 tại trụ sở VIGLACERA, Tổng giám đốc TCT VIGLACERA – ông Nguyễn Anh Tuấn cùng các ông Trần Quốc Thái, Nguyễn Văn Sinh – Phó TGĐ TCT và đại diện Ban Sản xuất, Viện Nghiên cứu phát triển, Phòng Pháp chế Đối ngoại TCT đã tiếp Đoàn. Cùng dự buổi làm việc còn có đại diện của Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị Việt Nam (HUD).


Ông Ken-Ichi Ohashi tặng quà lưu niệm cho ông Nguyễn Anh Tuấn

Tại buổi làm việc, hai Bên đã cùng trao đổi những vấn đề cùng quan tâm. Đại diện JIC đã có bài trình bày về vật liệu calcium-silicate ứng dụng trong lĩnh vực xây dựng và công nghiệp, với thành phần cấu trúc xonotlite - là chất vô cơ không cháy, chịu được ở 1000oC trong thời gian 3 tiếng.


Theo đánh giá của các chuyên gia thì đây là loại vật liệu lý tưởng để áp dụng vào các công trình xây dựng nhằm ngăn ngừa chống cháy, bảo vệ kết cấu công trình khi có hỏa hoạn xảy ra. Vật liệu calcium-silicate có tỉ trong nhẹ (từ 0,2 - 0,4 tấn/m3) nên khi áp dụng vào các công trình xây dựng còn giúp giảm được tải trọng, kết cấu cho công trình và có khả năng chống được động đất.


Đoàn lãnh đạo JIC thăm Nhà mẫu dự án Thăng Long Number 1

Đây là lần tiếp xúc gặp gỡ thứ hai giữa các lãnh đạo VIGLACERA và JIC nhằm hợp tác sản xuất và phát triển vật liệu bao phủ chống cháy calcium-silicate ứng dụng trong lĩnh vực xây dựng và công nghiệp ở Việt Nam. Trước đó hồi cuối tháng 8/2011, đoàn lãnh đạo VIGLACERA do ông Nguyễn Anh Tuấn dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc với JIC tại Nhật Bản. Kết quả của lần làm việc đầu tiên, hai Bên đã cùng thống nhất ký thỏa thuận hợp tác triển khai dự án với sự quan tâm cao nhất.


Tại buổi làm việc lần này, sau khi nghe đại diện phía JIC trình bày, ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc TCT VIGLACERA đề nghị JIC sẽ cùng phối hợp với VIGLACERA triển khai dự án trên lãnh thổ Việt Nam. Trước mắt, VIGLACERA sẽ tiến hành sử dụng vật liệu calcium-silicate tại dự án Thăng Long Number 1 do VIGLACERA làm chủ đầu tư. Phía JIC cũng cho rằng đây là cách làm tốt nhất nhằm tiết kiệm chi phí vận chuyển giữa hai quốc gia, đồng thời giúp mở rộng thị trường của JIC tại châu Á.


Đoàn thăm showroom VIGLACERA

Kết thúc buổi làm việc, hai Bên cùng thống nhất thành lập Tổ công tác để triển khai các nội dung công việc cụ thể. Dự kiến cuối tháng 10/2011 tới, Tổ công tác của VIGLACERA, do ông Trần Quốc Thái – Phó TGĐ TCT dẫn đầu sẽ có chuyến công tác tại Nhật Bản.


Trong thời gian ở thăm Nhật Bản, Đoàn sẽ đi thực tế các công trình do JIC thực hiện; tiếp xúc và làm việc với các công ty thành viên của JIC; và gặp gỡ với một số ngân hàng Trung ương Nhật Bản để hỗ trợ cùng với JIC thu xếp vốn cho dự án.


Sau buổi làm việc, đoàn lãnh đạo cấp cao JIC đã đi thăm Nhà mẫu dự án Thăng Long Number 1, thăm showroom VIGLACERA và đi thực tế công trường dự án Thăng Long Number 1./.

Các tin khác