Hợp tác về Khoa học công nghệ giữa Viglacera và Bộ môn Công nghệ Vật liệu Silicat – Viện Kỹ thuật Hóa học – Đại Học Bách khoa HN.

09:09 | 28/12/2011

Sáng ngày 27/12/2011 tại trụ sở Tổng công ty Viglacera đã diễn ra buổi gặp mặt, thảo luận về chương trình hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển và đào tạo giữa Lãnh đạo Tổng công ty Viglacera và Bộ môn Công nghệ Vật liệu Silicat – Viện Kỹ thuật Hóa học – Đại Học Bách khoa HN do Tiến sĩ Tạ Ngọc Dũng, Chủ nhiệm Bộ môn dẫn đầu cùng các Thày giáo giàu kinh nghiệm đã và đang công tác tại bộ môn. 

                                                          Hai bên trao đổi các vấn đề cùng quan tâm 

Bộ môn Công nghệ Vật liệu Silicat của Trường Đại Học Bách khoa Hà Nội là một trong những cơ sở hàng đầu về đào tạo và nghiên cứu các lĩnh vực liên quan đến:

· Công nghệ xi măng và các chất kết dính

· Công nghệ gốm sứ

· Công nghệ vật liệu chịu lửa

· Công nghệ thủy tinh

Trong suốt hơn nửa thế kỷ qua, trong số các kỹ sư Silicat được đào tạo ở Bộ môn nhiều người đã trở thành cán bộ đầu ngành tại các trường Đại học, Viện Nghiên cứu chuyên ngành, hoặc tại các nhà máy sản xuất Vật liệu xây dựng Silicat và đặc biệt phải nói đến là hai Tổng công ty hàng đầu Việt Nam về vật liệu xây dựng: Tổng công ty Xi măng và Tổng công ty Viglacera.

Tại buổi gặp gỡ, về lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực hai bên đã trao đổi cởi mở để cùng đưa ra một chương trình hành động cụ thể trong đào tạo đại học và sau đại học về chuyên ngành và đặc biệt là chuyên ngành công nghệ vật liệu silicat để đáp ứng nhu cầu nhân lực cho Viglacerra, biên soạn tài liệu, hợp tác giảng dạy tại các cơ sở đào tạo của hai bên mà phía Viglacera với đầu mối là Trường Cao đẳng nghề Viglacera.

Tổng công ty Viglacera đã và luôn đảm nhiệm vai trò tiên phong, dẫn dắt trong lĩnh vực đầu tư, phát triển công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng tại Việt Nam. Vì vậy việc hợp tác giữa Tổng công ty Viglacera và Bộ môn Công nghệ vật liệu Silicat nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, tạo ra đẳng cấp về chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước và Quốc tế là một định hướng mang tính chiến lược. Trước mắt Bộ môn Công nghệ vật liệu Silicat với những chuyên gia hàng đầu sẽ trợ giúp Viglacera (với đầu mối là Viện nghiên cứu Phát triển Viglacera) trong các mảng chính là công nghệ Kính, thủy tinh và Gốm sứ xây dựng:

- Nghiên cứu ứng dụng các công nghệ mới trong sản xuất Kính, thủy tinh, phát triển các loại màng phủ chức năng cho kính xây dựng nhằm: nâng cao cơ tính bề mặt, cản nhiệt (tính năng low-E), tự thay đổi độ truyền qua (tính năng thông minh)…

- Nghiên cứu ứng dụng và phát triển các công nghệ mới trong sản xuất như sứ vệ sinh, ceramic, granite nhằm tiết giảm chi phí, tiêu hao năng lượng và sản xuất thân thiện môi trường.

- Trong lĩnh vực gạch ngói đất sét nung: nghiên cứu cải tiến một cách đồng bộ dây chuyền chế biến tạo hình, hầm sấy, lò nung trong đó ứng dụng tối đa cơ giới hóa, tự động hóa nhằm giảm nhân lực, mang lại hiệu quả tối đa và hướng tới mục tiêu giảm tiêu hao năng lượng từ 10-15% trong năm 2012.

- Phát triển các loại vật liệu không nung chất lượng cao có tính năng siêu nhẹ, cách âm, cách nhiệt, chống cháy… nhằm thay thế dần vật liệu đất sét nung.


                                    PGS. TS Đào Xuân Phái – Nguyên Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Vật liệu Vô cơ
                                                        trình bày ưu điểm của lò nung công nghệ mới

Với một khối lượng lớn các công việc mà hai bên dự kiến có thể hợp tác, trước mắt, trong thời gian tới, hai bên sẽ cùng nhau bàn bạc để đưa ra một chương trình hành động cụ thể và tiến hành khảo sát tại một loạt các nhà máy của Viglacera để đưa ra các ý kiến tư vấn, đề xuất các biện pháp, phương án cụ thể để đưa công nghệ mới áp dụng vào sản xuất, với mục đích đưa ra thị trường những sản phẩm cao cấp hơn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và quốc tế. Giữ vững vai trò tiên phong dẫn dắt thị trường Vật liệu xây dựng của thương hiệu Viglacera.

Các tin khác
  • Công ty CP Viglacera Hạ Long đón nhận Huân chương Lao Động hạng Nhất

    Lượt xem : 4533
    Ngày 24-12, tại T.P Hạ Long, Công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long đã tổ chức đón nhận Huân chương Lao Động hạng Nhất và lễ mừng công hòan thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2011, khen thưởng khách hàng tiêu biểu xuất sắc. Thứ trưởng BXD Nguyễn Trần Nam; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tỉnh Quảng Ninh Đỗ Thị Hoàng cùng lãnh đạo nhiều cơ quan ban ngành tại Quảng Ninh và TP. Hạ Long đã tới dự.
    Chi tiết
  • Viglacera Land hợp tác cùng savills bán hàng dự án Thang Long Number One

    Lượt xem : 4780
    Ngày 24/12/2011 trong không khí ấm áp của ngày giáng sinh, chào mừng năm mới 2012, Viglacera Land đã phối hợp cùng Savills Việt Nam tổ chức thành công buổi giới thiệu và bán hàng dự án Thang Long Number One ngay tại khu căn hộ mẫu dự án. Buổi giới thiệu diễn ra trong cả ngày Thứ 7 và thu hút gần 50 khách hàng đến tham dự.
    Chi tiết
  • 5 sự kiện nổi bật của Tổng công ty Viglacera năm 2011

    Lượt xem : 4383
    Năm 2011, nền kinh tế trong nước có nhiều bất ổn, các chính sách kiềm chế lạm phát, hạn chế tín dụng đã tạo ra rất nhiều khó khăn cho ngành sản xuất VLXD và bất động sản.Trước tình hình đó, Ban lãnh đạo Tổng công ty cùng với toàn thể cán bộ nhân viên đã đồng lòng, quyết tâm khắc phục và đẩy lùi khó khăn, nắm bắt những cơ hội thuận lợi, nỗ lực không ngừng hoàn thành chỉ tiêu kinh doanh của năm, khẳng định vị trí hàng đầu của Tổng công ty Viglacera trong ngành VLXD và bất động sản trong nước.
    Chi tiết
  • Gạch Bê tông khí Viglacera cấp cường độ 6

    Lượt xem : 7514
    Sau gần 1 năm đi vào hoạt động, bên cạnh những sản phẩm Gạch bê tông khí cấp cường độ 4, Công ty CP Bê tông khí Viglacera cũng đã đưa ra dòng sản phẩm cao cấp nhằm đáp ứng các tính năng kỹ thuật cao, đáp ứng được những yêu cầu của dự án. Đó là sản phẩm Bê tông khí Viglacera cấp cường độ 6.
    Chi tiết
  • Dự án Thăng Long Number One, Số 1 trong nhiều cái nhất!

    Lượt xem : 6251
    Đại diện Công ty Tư vấn thiết kế Campbell Shillinglaw and Partners (Hongkong) và Công ty Tư vấn Bất động sản CBRE đã đánh giá cao quy mô, chất lượng công trình dự án Thăng Long Number One, khẳng định đây thực sự là dự án số 1 tại Hà Nội không chỉ bởi tên gọi hay số thứ tự trên địa chỉ mà bởi rất nhiều cái nhất
    Chi tiết
  • KẾ HOẠCH TỔ CHỨC BỐC THĂM QUYỀN MUA CĂN HỘ VÀ BỐC THĂM VỊ TRÍ CĂN HỘ NHÀ THU NHẬP THẤP CT1, CT2 KHU NHÀ Ở ĐẠI MỖ

    Lượt xem : 5019
    Thời gian tổ chức bốc thăm: ngày 12/12/2011. Địa điểm: Ban quản lý dự án Đại Mỗ.
    Chi tiết