Khánh thành nhà máy vữa khô MOVA – Vữa thân thiện môi trường

13:52 | 20/05/2009
         Sau hơn 1 năm xây dựng,  nhà máy sản xuất vữa khô MOVA do Công ty CP hóa chất xây dựng Viglacera (VA JSC) đầu tư được khánh thành vào ngày 19/5 tại 59 Đường Thiên Đức, Yên Viên- Gia Lâm- Hà Nội.        
Nhà máy sản xuất vữa khô MOVA với công suất 48.000tấn/năm, với tổng vốn đầu tư xây dựng gần 2 triệu đô la Mỹ.
Đây là nhà máy vữa khô đầu tiên do Việt nam đầu tư theo côngnghệ vữa khô xi măng Polyme tổng hợp và các phụ gia đa chức năng với 2 dòngthương hiệu sản phẩm Mova và Viglacera.

        Nhà máy vữa khô MOVA được đặt tại vịtrí rất đắc địa, nằm trên bờ sông Đuống và gần nhà ga xe lửa Yên viên, thuậnlợi cho việc cung cấp vật tư cũng như vận chuyển thành phẩm bằng đườngsông, đường sắt và đường bộ đến tất cả các vùng trong cả nước.


Cắt băng khánh thành

Với hệ thống sản phẩm vữa khô ximăng Polyme biến tính đa dạng về chủng loại, cao cấp về chất lượng như từkeo dán gạch, keo miết mạch, bột bả tường, vữa xây, vữa trát tường, vữa chốngthấm, vữa sửa chữa và trang trí đến vật liệu phủ sàn… Vữa khô thương hiệu Movavà Viglacera có thể đáp ứng mọi yêucầu xây dựng dân dụng và công nghiệp từ các công trình xây dựng mới đến việcsửa chữa trùng tu các công trình cổ.

Các sản phẩm vữa khô thương hiệu Mova và Viglacera được sản xuất trên dâychuyền thiết bị nhập khẩu hiện đại với công nghệ của Đức và Thụy sĩ, dâychuyền này đã được nhiều nước trên thế giới sử dụng để sản xuất vữa khô caocấp. Các sản phẩm vữa khô này có thành phần chính là chất kết dính xi măng -Polyme đặc biệt, cát nghiền chọn lọc và các phụ gia đa chức năng được nhập khẩutừ Đức và Thụy sỹ.

Theo bà Phạm Thi Lan Anh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị & CEO của VAJSC với công nghệ và nguyên liệu đặc biệt nên các sản phẩm vữa khô thương hiệuMOVA và Viglacera có các tính năng vượt trội so với các sản phẩm vữa truyềnthống như cường độ bám dính tuyệt vời trên mọi chất nền khác nhau; Không bịco ngót biến dạng; Mang lại tính thẩm mỹ cao cho công trình; Sản phẩm rất dễ sửdụng, rút ngắn thời gian thi công, tiết kiệm chi phí và đặc biệt thânthiện với môi trường do không gây ô nhiễm môi trường trong quá trình sảnxuất, vận chuyển và sử dụng sản phẩm. 


Ký tên lưu niệm trên sản phẩm

Với các tính năng vượt trội, vữa khô xi măng Polyme  là vật liệu xây dựng rất phổ biến tại các nướctiên tiến trên thế giới và trong thời gian gần đây rất được các chủ đầu tư vànhà thầu tại Việt Nam ưa chuộng.  Chínhvì vậy đối tượng khách hàng mục tiêu của vữa khô của nhà máy vữa MOVA chính lànhững dự án, công trình cao cấp trong các thành phố và khu đô thị lớn. Ngoài ra,các sản phẩm này cũng phù hợp với đối tượng tiêu dùng cá nhân, nhất là cho nhucầu sửa chữa nhỏ, hoặc dùng trong những khu vực có yêu cầu cao về môi trườngcũng như cần độ tinh trong thi công vì các sản phẩm của nhà máy vữa MOVA ngoàiviệc được đóng trong những bao lớn (khối lượng 25 – 30, 40 kg tùy loại) cònđược đóng gói trong những hộp nhỏ - 5 kg, rất tiện lợi cho sử dụng.

Trong giai đoạn sản xuất thử các sản phẩm vữa khô của nhà máy và trongquá trình tiếp xúc giới thiệu với các khách hàng tiềm năng đã có rất nhiềukhách hàng tỏ ra quan tâm tới các sản phẩm vữa khô này, bà Lan Anh cho biếtthêm.

Ngay trong lễ khánh thành nhà máy, VA JSC tiến hành ký kết các hợp đồngkinh tế với đại diện khách hàng Công ty TNHH liên doanh quốc tế Vinaconex –Taisei (Nhật bản) cung cấp cho :“Tòa nhà Taisei - 289 đường Khuất Duy Tiến”; đại  diện nhà phân phối - Công ty CP ViglaceraHạ  Long; và hợp đồng tài trợ với Công tyCP Nghệ thuật Tân Hà nội (tài trợ cho d ự  án con đường Gốm sứ Ven Sông Hồng).


Dán thử sản phẩm vữa Mova

Công ty CP Hóa chất xây dựngViglacera (VA JSC) được thành lập theo Hợp đồng liêndoanh ký ngày 15/12/2007 giữa Tổng công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng -Viglacera và Công ty CP Bê tông, Xây dựng A&P. Trong năm 2008 và quý I của2009, VA JSC đã khẩn trương thực hiện các thủ tục xây dựng nhà máy, nhập khẩu,lắp ráp dây chuyền công nghệ và tiến hành sản xuất thử thành công các sản phẩmvữa khô mang thương hiệu MOVA.   VA JSCcũng đang thành lập Trung tâm Thí nghiệm cấp quốc gia và quốc tế -VILAB sẽ đượcNhà nước công nhận vào đầu quý II năm 2009.

Theo ông Nguyễn Văn Sinh, Phó Tổng Giám đốc TCT Viglacera việc tham giagóp vốn vào nhà máy vữa khô Mova của Viglacera  đồng thời với việc đầu tư dây truyền sản xuấtgạch Granite tấm lớn của TCT Viglacera nhằm hiện thực hoá chiến lược đa dạng  hoá sản phẩm và  cung cấp  sản  phẩm,dịch vụ trọn gói, đồng bộ cho khách hàng của Viglacera từ gạch ốp lát cao cấptấm lớn đến keo dán gạch, keo miết mạch, bột bả tường cũng như vật liệu phủ sàn.

 

 

Các tin khác
  • TCT Viglacera: Hành trình 35 năm

    Lượt xem : 5083
    Ngày kỷ niệm 35 năm thành lập của Tổng công ty Thủy tinh và gốm Xây dựng (Viglacera) sắp đến gần. Nhọc nhằn, vinh quang, mồ hôi, nước mắt và nụ cười, tất cả có đủ trong chặng đường dài để hình thành nên Viglacera, một tổng công ty đa ngành với hai trụ cột chính là vật liệu xây dựng và bất động sản, vững vàng và tự tin ngày hôm nay.
    Chi tiết
  • Viglacera: Lựa chọn phân khúc nhà giá thấp

    Lượt xem : 5280
    261 căn hộ, với diện tích từ 40 đến 60 m2, với mức giá khoảng 200- 300 triệu/căn sắp được Tổng Công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng (Viglacera) khởi công xây dựng.
    Chi tiết
  • Viglacera Tiên Sơn sản xuất đá Granit khổ lớn

    Lượt xem : 9139
    Hiện nhiều DN ceramic dừng lò và chuyển sang đầu tư sản xuất gạch granit với hy vọng giảm bớt áp lực cạnh tranh, còn gạch granit được các chuyên gia đầu ngành về VLXD dự báo là xu hướng tiêu thụ đang lớn dần lên, chuyển thành 30% trên tổng nhu cầu gạch ốp lát thay vì 10% như hiện nay.
    Chi tiết
  • Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tới thăm gian hàng Viglacera tại Expo 2009

    Lượt xem : 5095
    Sáng 8/4/2009, sau khi khai mạc Hội chợ thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 19 (Vietnam Expo 2009), Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã dẫn đầu đoàn đại biểu các bộ, ngành ghé thăm gian hàng của Tổng Công ty Viglacera tại Hội chợ
    Chi tiết
  • Viglacera đạt giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2008”

    Lượt xem : 5042
    Mới đây, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Tổng Công ty Viglacera đã vinh dự cùng 120 doanh nghiệp nhận giải “Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2008”.
    Chi tiết
  • Viglacera: Khai trương văn phòng chi nhánh & showroom Miền trung

    Lượt xem : 6205
    Mới đây, Tồng công ty Thủy tinh & Gốm xây dựng - Viglacera đã chính thức ra mắt văn phòng chi nhánh & phòng trưng bày giới thiệu sản phẩm (showroom) Miền trung, tại 353 Điện Biên Phủ, Quận Thanh Khê, Tp Đà Nẵng.
    Chi tiết