Khởi công xây dựng mở rộng KCN Yên Phong thêm 314ha, Viglacera đặt mục tiêu thu hút 10 tỷ USD vốn đầu tư FDI

10:53 | 08/03/2016

Trong không khí đón chào năm mới, chào mừng kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, ngày 07/3/2016, Tổng công ty Viglacera – CTCP long trọng tổ chức Lễ khởi công xây dựng  KCN Yên Phong I mở rộng. Khu công nghiệp Yên Phong giai đoạn I hiện đang được đánh giá là khu công nghiệp kiểu mẫu và thu hút vốn đầu tư lớn nhất cả nước với giá trị gần 8 tỷ USD. Đóng góp 20% giá trị kim ngạch xuất khẩu cả nước với 28 tỷ USD năm 2015.

 Tới dự buổi lễ khởi công có Ông Lê Quang Hùng, - Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Ông Nguyễn Nhân Chiến - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh Bắc Ninh, Ông Nguyễn Hữu Quất, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh, Ông Nguyễn Tử Quỳnh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh Bắc Ninh cùng tập thể Ban thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ và nhân dân địa phương. Đại diện lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ban lãnh đạo TCT Viglacera, các đối tác nước ngoài và đại diện quan chức thuộc các tổ chức xúc tiến đầu tư của Hàn Quốc, Nhật Bản, EU, các lãnh đạo của các tập đoàn, các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đã và đang đầu tư vào các KCN của Viglacera.

Ông Trần Anh Tuấn – Giám đốc Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Viglacera giới thiệu dự án

KCN Yên Phong nằm trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh với tổng diện tích 658.71 ha được bắt đầu khởi công xây dựng từ năm 2005 là mảnh đất lành mà nhiều thương hiệu lớn như Samsung, Orion, Flexcom, Dongsin, Mobase, Dawo Vina, Hansol lựa chọn để đầu tư. Giai đoạn 1 của dự án có diện tích 344,8 ha được khởi công từ năm 2005 và sau hơn mười năm cơ bản đã được lấp đầy và đó là cơ sở để Tổng công ty Viglacera tổ chức khởi công xây dựng khu CN Yên Phong mở rộng thêm diện tích 314 ha.

Ông  Trần Trung Chính - PGĐ Sở Nội vụ lên công bố Quyết định tặng Bằng Khen
của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho Tổng công ty Viglacera - CTCP

 

Lãnh đạo Tổng công ty Viglacera đón nhận Bằng khen và hoa chúc mừng của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh

Năm 2015, Với quyết định đầu tư thêm 3 tỷ USD của Samsung tại KCN Yên Phong, đến nay, KCN đã thu hút được tổng vốn đầu tư lên gần 8 tỷ USD, trong đó có 7,2 tỷ USD đến từ nguồn vốn FDI. Có thể đánh giá, KCN Yên Phong Viglacera là một trong những KCN có hiệu quả sử dụng đất/tổng vốn đầu tư cao nhất của cả nước, với tổng diện tích đất công nghiệp 246ha, tính trung bình, mỗi hecta đất KCN Yên Phong đã thu hút được 0.31 tỷ USD vốn đầu  tư. KCN Yên Phong Viglacera còn đóng góp phần lớn vào giá trị xuất khẩu của toàn tỉnh Bắc Ninh, riêng năm 2015 giá trị xuất khẩu của các doanh nghiệp tại KCN đạt trên 10,3 tỷ USD, so với Giá trị xuất khẩu cả năm 2015 của toàn tỉnh là trên 25 tỷ USD.      

Ông Ryu Hang Ha - Chủ tịch Phòng thương mại Hàn Quốc (Korcham) tại Việt Nam
(Chủ tịch Hiệp hội các Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam)

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch Korcham, ngài Ryu Hang Ha đánh giá cao mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn quốc là quan hệ của hai quốc gia anh em, đặc biệt các doanh nghiệp Hàn quốc đang đầu tư tại các khu công nghiệp của Viglacera rất hài lòng về các dịch vụ chuyên nghiệp, hạ tầng khu công nghiệp đồng bộ, đặc biệt sự tạo điều kiện về các thủ tục hành chính tại Tỉnh Bắc Ninh. Đây là lợi thế mời chào các nhà đầu tư mới khi quan tâm tới việc đầu tư tại Việt Nam

Đại diện của khách hàng đang hoạt động kinh doanh tại Khu công nghiệp Yên Phong của Viglacera, Ông Lee, Je Hyun- Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam cho biết các lý do khi Samsung quyết định lựa chọn xây dựng nhà máy ở đây bởi KCN Yên Phong là Dự án có ý nghĩa Kinh tế Chính trị rất quan trọng với vị trí nằm ở trung tâm của tam giác phát triển kinh tế phía Bắc; có vị trí cực kỳ thuận lợi về giao thông đường bộ: nằm ngay tuyến trên Quốc lộ 18 nối Hà Nội và Quảng Ninh, sát Quốc lộ huyết mạch 1A; cách cảng hàng không quốc tế Nội Bài khoảng 30km với 25p di chuyển; cách cảng biển Hải Phòng 140 km với 1h 30p di chuyển, cách cảng biển Quảng Ninh 120km với hơn 2h di chuyển, cách cửa khẩu Quốc tế Hữu nghị 150km với hơn 2h di chuyển. Đặc biệt với sự tạo điều kiện tối đa của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, sự hợp tác toàn diện của Tổng công ty Viglacera với cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, dịch vụ nhà ở  cho công nhân... đã đáp ứng được mọi yêu cầu của Samsung khi đầu tư tại đây.

Ông Lee, Je Hyun- Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam

KCN Yên Phong Viglacera được xây dựng với các mục tiêu cụ thể hoá quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Ninh, đưa Bắc Ninh cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, tạo tiền đề đến năm 2020 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Với mục tiêu cụ thể là phát triển nguồn lực lao động của tỉnh, tạo công ăn việc làm cho người lao động, ổn định kinh tế xã hội, đa dạng hóa các ngành công nghiệp trong tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho môi trường đầu tư, thu hút đầu tư FDI của các nước khi đầu tư vào KCN, trong đó tập trung phát triển các ngành công nghiệp kỹ thuật cao, thân thiện môi trường; phát triển kinh tế xã hội theo hướng văn minh, hiện đại; nâng cao hiệu quả xuất, nhập khẩu phù hợp với mục tiêu phát triển bền vững, làm đòn bẩy để thúc đẩy kinh tế khu vực.  

Ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ quản lý KCN, KKT - Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ quản lý KCN, KKT - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đánh giá Khu Công nghiệp Yên Phong Viglacera hiện đang là một trong những KCN tốt nhất và là Khu công nghiệp kiểu mẫu của cả nước. Việc tiếp tục mở rộng KCN Yên Phong là đòn bẩy để Bắc Ninh lên đứng vị trí hàng đầu trong toàn quốc về thu hút vốn đầu tư FDI trong những năm trở lại đây với mục tiêu thu hút 10 tỷ USD vốn đầu tư. Bên cạnh đó, dự án này còn góp phần đẩy nhanh quá trình phát triển ngành công nghiệp điện tử viễn thông, công nghiệp kỹ thuật cao, công nghiệp xanh, sạch, sớm đưa Bắc Ninh trở thành trung tâm của ngành này tại Việt Nam.

Ông Lê Quang Hùng - Thứ trưởng Bộ Xây dựng biểu chỉ đạo

Đánh giá về sự phát triển của KCN Yên Phong, Thứ trưởng Bộ XD Lê Quang Hùng cho răng KCN Yên Phong không những có đóng góp lớn về giá trị sản xuất công nghiệp, kim ngạch xuất khẩu cho tỉnh Bắc Ninh mà các doanh nghiệp trong KCN Yên Phong còn góp phần không nhỏ trong công tác an sinh xã hội, phát triển cộng đồng. Các doanh nghiệp trong KCN tạo việc làm cho hơn 60.000 lao động công nghiệp và 4.000 lao động dịch vụ gián tiếp, góp phần giải quyết công ăn việc làm ổn định không những cho lao động địa phương mà còn thu hút lao động của các tỉnh thành từ khắp nơi trên cả nước.

Ông  Nguyễn Tiến Nhường - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND Tỉnh Bắc Ninh
phát biểu chỉ đạo, đồng thời phát lệnh khởi công dự án

Đánh giá tầm quan trọng của KCN Yên Phong đối với sự phát triển của Bắc Ninh, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tiến Nhường cho biết: KCN Yên Phong Viglacera được xây dựng với các mục tiêu cụ thể hoá quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Ninh, đưa Bắc Ninh cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, tạo tiền đề đến năm 2020 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Với mục tiêu cụ thể là phát triển nguồn lực lao động của tỉnh, tạo công ăn việc làm cho người lao động, ổn định kinh tế xã hội, đa dạng hóa các ngành công nghiệp trong tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho môi trường đầu tư, thu hút đầu tư FDI của các nước khi đầu tư vào KCN, trong đó tập trung phát triển các ngành công nghiệp kỹ thuật cao, thân thiện môi trường; phát triển kinh tế xã hội theo hướng văn minh, hiện đại; nâng cao hiệu quả xuất, nhập khẩu phù hợp với mục tiêu phát triển bền vững, làm đòn bẩy để thúc đẩy kinh tế khu vực.  

Cùng với sự kiện khởi công Khu CN Tiền Hải – Thái Bình ngày 19/02/2016, Viglacera tiếp tục khẳng định những bước tiến mạnh mẽ trong lĩnh vực bất động sản đặc biệt là đầu tư Khu CN. Hiện tại, Viglacera đang là doanh nghiệp hàng đầu Bộ Xây dựng với tốc độ tăng trưởng phát triển ổn định, bền vững, đồng thời nắm giữ vị trí tiên phong trong đầu tư sản xuất, ứng dụng công nghệ cao, công nghệ hiện đại trong sản xuất vật liệu xây dựng và là nhà đầu tư uy tín trong lĩnh vực bất động sản.

Hiện nay, Viglacera đã triển khai thành công một số KCN tiêu biểu như KCN Tiên Sơn, KCN Yên Phong tại tỉnh Bắc Ninh; KCN Hải Yên, KCN Đông Mai tại tỉnh Quảng Ninh; KCN Phú Hà tại tỉnh Phú Thọ; KCN Phong Điền tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Khu công nghiệp Tiền Hải tại Thái Bình với tổng diện tích gần 3.000 ha. Các KCN nêu trên đã thu hút hơn 180 nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước, điển hình như Samsung, Canon, ABB, Texhong, Vinamilk…; thu hút hơn 100 nghìn lao động, nộp ngân sách trên 5.000 tỷ đồng và đóng góp khoảng 20% kim ngạch XK cả nước. Trong đó tiêu biểu nhất là Khu CN Yên Phong Bắc Ninh hiện là khu CN thu hút vốn đầu tư lớn nhất cả nước với gần 8 tỷ USD, đạt doanh thu xuất khẩu gần 28 tỷ USD năm 2015. Với ưu thế là Nhà sản xuất VLXD tiên phong và lớn nhất Việt Nam, uy tín của một doanh nghiệp giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư Khu Công nghiệp cộng với những lợi thế lớn của Khu Công nghiệp Yên Phong, Viglacera cam kết sẽ tạo nên một KCN xanh, sạch, hiện đại, đồng bộ và phát triển bền vững. Tạo ra sự thúc đẩy về kinh tế, tạo thêm công ăn việc làm cho trên 30.000 lao động, tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương. Ổn định tình hình kinh tế chính trị và an ninh trật tự tại địa bàn.

Loading the player ...

 

Tin Lễ khởi công KCN Yên Phong I mở rộng phát sóng trên Bản tin Thời sự 19h ngày 07/3/2016

 Một số hình ảnh của Lễ khởi công KCN Yên Phong I mở rộng:

Các tin khác