Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh làm việc với Viglacera về các nội dung chuẩn bị Đại hội đồng cổ đông thường niên 2016 và định hướng phát triển.

11:28 | 30/03/2016

Ngày 29/03/2016, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh đã có buổi làm việc với TCT Viglacera - CTCP về các nội dung chuẩn bị cho Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2016 và định hướng phát triển của TCT Viglacera - CTCP.

Cùng làm việc với Thứ trưởng còn có các đồng chí lãnh đạo các Vụ chức năng thuộc Bộ Xây dựng. Về phía TCT Viglacera - CTCP có các đồng chí trong Hội đồng Quản trị (HĐQT), Ban Tổng giám đốc, Ban Kiểm soát và các cán bộ chủ chốt trong TCT.

Tại buổi làm việc, HĐQT TCT Viglacera - CTCP đã báo cáo sơ bộ kết quả hoạt động SXKD năm 2015, 3 tháng đầu năm 2016, báo cáo chương trình phát triển, các dự án lớn mà Tổng công ty sẽ triển khai trong thời gian tới và các nội dung chuẩn bị ĐHĐCĐ thường niên năm 2016.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Sau khi nghe HĐQT TCT Viglacera - CTCP báo cáo, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh đánh giá cao sự chuẩn bị nghiêm túc và kết quả SXKD đạt được trong năm 2015 và 3 tháng đầu năm 2016 đặc biệt là việc liên tục đầu tư và phát triển rất bài bản thể hiện qua hàng loạt các dự án lớn đã, đang và dự kiến sẽ khởi công trong thời gian tới như Kính TKNL, Kính siêu trắng, DA sản xuất vôi công nghiệp, các dự án Khu công nghiệp Tiền Hải, Yên Phong Mở rộng…. Thứ trưởng đặc biệt quan tâm và đề nghị Viglacera tiếp tục chú trọng đầu tư nhà ở công nhân tại các khu công nghiệp, các dự án nhà ở xã hội. Giữ vững vị thế là đơn vị đi đầu của Bộ Xây dựng trong chiến lược phát triển nhà ở xã hội, nhà ở dành cho người có thu nhập thấp. Bên cạnh các dự án trong nước, Thứ trưởng cũng rất ủng hộ dự án liên doanh tại Cuba của Viglacera và cam kết sẽ chỉ đạo các Cục, Vụ có liên quan tạo điều kiện tối đa để Viglacera tiếp tục đi theo đúng định hướng.

Đối với các nội dung liên quan đến ĐHĐCĐ thường niên năm 2016, Thứ trưởng yêu cầu Viglacera tập trung vào công tác đầu tư phát triển các dự án bất động sản có lợi thế và các dự án công nghệ cao trong sản xuất vật liệu xây dựng; Tổ chức triển khai sớm việc niêm yết trên sàn chứng khoán để thu hút nguồn vốn. Nghiên cứu kỹ và thực hiện đúng các Văn bản, các quy định của pháp luật, sáng suốt lựa chọn nhà đầu tư chiến lược dựa trên năng lực và thế mạnh của họ.

Tiếp nhận những ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh, HĐQT TCT Viglacera – CTCP cảm ơn sự quan tâm và tạo điều kiện của Lãnh đạo Bộ Xây dựng trong suốt những năm qua và cam kết sẽ hoàn thành báo cáo nội dung ĐHCĐ thường niên năm 2016 để trình Bộ Xây dựng xem xét và dự kiến sẽ tổ chức ĐHĐCĐ thường niên vào cuối tháng 4/2016.

Các tin khác