Tổng công ty Viglacera họp giao ban tháng 5/2023: Lợi nhuận trước thuế vượt 66% kế hoạch

08:11 | 05/06/2023

Ngày 5/6/2023, Tổng công ty Viglacera - CTCP tổ chức cuộc họp giao ban, đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 5/2023 và kế hoạch sản xuất kinh doanh, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023. 

Báo cáo tại cuộc họp giao ban, mặc dù những tháng đầu năm 2023, sự bất ổn của tình hình kinh tế thế giới cũng như tại Việt Nam đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng và bất động sản trong nước, cầu thị trường vật liệu giảm sút. Trong bối cảnh đó, Viglacera tiếp tục bám sát mục tiêu quản trị, quyết liệt chỉ đạo sản xuất kinh doanh - đầu tư, tập trung tháo gỡ khó khăn, tận dụng, khai thác tối đa cơ hội trên thị trường.Kết quả hoạt động SXKD của Tổng công ty Viglacera tiếp tục hoàn thành vượt mức kế hoạch lợi nhuận trong tháng 5 năm 2023.

Cụ thể, lợi nhuận hợp nhất toàn Tổng công ty tháng 5/2023 đạt 166% kế hoạch tháng, trong đó công ty Mẹ đạt 142% . Trong tháng 5, toàn ban Bất động sản đạt 126% doanh thu theo kế hoạch, và vượt chỉ tiêu lợi nhuận 44%, đặc biệt trong mảng kinh doanh bất động sản công nghiệp. Đối với khối Vật liệu xây dựng, chỉ tiêu doanh thu mảng xuất khẩu đạt 100% theo kế hoạch đề ra, vượt 26% so với cùng kỳ năm 2022.

 
Toàn cảnh cuộc họp.

Đáng chú ý, mặc dù thời gian qua, khối sản xuất vật liệu xây dựng gặp rất nhiều khó khăn, đạt hiệu quả không cao nhưng Viglacera đã kịp thời thích ứng và chớp cơ hội bứt tốc ngay từ những tháng đầu năm 2023 trước các diễn biến xoay chuyển rất nhanh và khó lường của thị trường.

Điểm sáng trong khối vật liệu là sản phẩm: Kính Tiết kiệm năng lượng và Bê tông khí. Trong giai đoạn khó khăn chung và bão hòa của thị trường VLXD, các sản phẩm này lại có khả năng cạnh tranh trên thị trường và đạt được hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh. Đây là định hướng đúng đắn của lãnh đạo TCT trong thời gian vừa qua về việc chỉ đạo phát triển sản phẩm mới, định hướng mới trong dòng VLXD Xanh và Thân thiện môi trường. 

Đầu tư dây chuyền mới Sacmi Continua+ cũng là định hướng phát triển mới cho khối Gạch ốp lát. Xu hướng sản phẩm mới như sản phẩm gạch porcelain khổ lớn cao cấp sản xuất trên dây chuyền Continua+ của Viglacera sẽ cung cấp ra thị trường trong nước thay thế hàng nhập khẩu. Bên cạnh đó, sản phẩm Đá nung kết Vasta là điểm nhấn tiên phong khác biệt khi cung cấp các giải pháp cho vật liệu nội thất mới. Đây là các dấu hiệu tích cực, thể hiện bước đi đúng đắn của Tổng công ty trong việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới mang tính tiên phong. 

Nhận định thị trường trong những tháng cuối năm 2023 vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, Lãnh đạo Tổng công ty Viglacera chỉ đạo tập trung nghiên cứu, đánh giá thị trường, phủ rộng kênh phân phối tại các địa phương; Triển khai các giải pháp kinh doanh từ thị trường trong nước tới xuất khẩu; Cân đối kế hoạch sản xuất theo nhu cầu thực tế của thị trường, đồng thời liên tục cải tiến chất lượng sản phẩm, cho ra mắt các sản phẩm mới phù hợp thị hiếu người tiêu dùng…

Các tin khác