Viện Phát triển Công nghệ INNOVENT – CHLB Đức và VIGLACERA hợp tác về bí quyết công nghệ trên thị trường kính phủ Việt Nam

14:47 | 11/01/2017

Vừa qua, Viện Phát triển Công nghệ Innovent của CHLB Đức đã có chuyến thăm và làm việc với Viglacera tại trụ sở chính của Viglacera – số 1 Đại lộ Thăng Long – Hà Nội. Ngay sau chuyến thăm, hai bên chính thức ký kết biên bản ghi nhớ với nội dung hợp tác trong lĩnh vực kính phủ vào ngày 11/01/2017, tại Nhà máy Kính Tiết kiệm năng lượng Viglacera.

Viện Phát triển Công nghệ Innovent của CHLB Đức thăm và làm việc với Ban Lãnh đạo TCT Viglacera - CTCP tại trụ sở chính của TCT

Innovent hợp tác với Viglacera trên cơ sở cung cấp các bí quyết công nghệ với mức chi phí hợp lý, phù hợp với Viglacera trên thị trường kính phủ Việt nam. Cụ thể Innovent sẽ đào tạo và hỗ trợ nhân viên của Viglacera trong lĩnh vực kính phủ như kính Low-E, kính solar control và kính phủ chống phản quang (PV) đáp ứng nhu cầu và áp dụng trong điều kiện của Việt Nam; Phối hợp phát triển các sản phẩm kính tại thị trường Việt Nam trên cơ sở công nghệ phù hợp. Phát triển với một lộ trình trung hạn hoặc lâu hơn với những dự án phát triển xuyên quốc gia có sử dụng ngân sách Nhà nước.

Innovent sẽ phối hợp với Viglacera tổ chức các khóa tập huấn, đào tạo cho nhân viên của Viglacera với giảng viên là những chuyên gia có kinh nghiệm của Innovent trong lĩnh vực kính phủ. Khóa tập huấn đầu tiên dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 5 năm 2017. Đồng thời, Innovent cũng sẽ tư vấn việc ứng dụng các lớp phủ kính cho các tòa nhà tại Việt Nam. Nghiên cứu và chuyển giao các lớp phủ phù hợp với khí hậu tại 3 miền Bắc, Trung và Nam của Việt Nam.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực kính phủ giữa Viglacera và Innovent diễn ra ngày 11/01/2017 tại Nhà máy Kính tiết kiệm năng lượng Viglacera

Viện Phát triển Công nghệ Innovent là cơ sở nghiên cứu phi lợi nhuận, có năng lực, kinh nghiệm lâu năm và đội ngũ chất lượng cao hoạt động trong 5 lĩnh vực nghiên cứu chính: Công nghệ bề mặt; Sơn lót và xử lý bề mặt bằng hóa học; Hệ thống từ tính và quang học; Vật liệu sinh học; Phân tích và thử nghiệm vật liệu.

Innovent có khoảng 140 nhân viên đang làm việc. Innovent đã triển khai thành công tổng cộng gần 400 dự án nghiên cứu trong 5 năm, có hơn 500 khách hàng trong lĩnh vực công nghiệp, là thành viên của rất nhiều hội đồng chuyên môn, hợp tác với các trường đại học và cơ sở nghiên cứu cũng như được phép cấp bằng sáng chế trong nhiều lĩnh vực.

 Một số hình ảnh khác trong Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Viglacera - Innovent và hình ảnh đoàn công tác thăm Nhà máy Kính tiết kiệm năng lượng Viglacera:

Các tin khác
  • Công ty Kính nổi Viglacera: Lợi nhuận năm 2016 tăng gần 82% so với năm 2015

    Lượt xem : 6977
    Ngày 10/01/2017, Công ty Kính nổi Viglacera tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá kết quả hoạt động SXKD năm 2016 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD năm 2017. Với kết quả hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2016 được TCT giao, Công ty Kính nổi Viglacera là một trong những đơn vị đạt lợi nhuận cao nhất TCT và được TCT biểu dương, khen thưởng. Đặc biệt, thu nhập bình quân trung bình của người lao động cũng ở mức cao nhất so với các đơn vị khác trong TCT.
    Chi tiết
  • Viglacera tổ chức giao ban đầu năm 2017 và ký cam kết triển khai KHSXKD năm 2017 với các Ban thuộc Tổng công ty

    Lượt xem : 5542
    Sáng ngày 03/01/2017, ngày làm việc đầu tiên của năm mới 2017, tại trụ sở chính TCT Viglacera – CTCP (số 1 Đại lộ Thăng Long, TP. Hà Nội), Tổng công ty Viglacera - CTCP đã tổ chức buổi giao ban đầu năm mới 2017, đồng thời tổ chức rà soát và ký cam kết triển khai kế hoạch SXKD năm 2017
    Chi tiết
  • VIGLACERA với 10 sự kiện nổi bật năm 2016

    Lượt xem : 6006
    Năm 2016 kết thúc, đánh dấu nhiều thành công lớn của Viglacera trong hoạt động SXKD, đầu tư, cổ phần hóa và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tiếp tục giữ vững vị trí là doanh nghiệp tiên phong trong ngành VLXD Việt Nam.
    Chi tiết
  • Viglacera và cơ hội mới cho nhà đầu tư chứng khoán

    Lượt xem : 6261
    Sáng nay ngày 22/12/2016 Viglacera chính thức chào sàn HNX trở thành cổ phiếu thứ 167 giao dịch trên HNX trong năm 2016, với giá trị vốn hóa đạt 4912 tỷ đồng, tăng 75% so với khi bắt đầu giao dịch tại UPCom. Việc tham gia niêm yết cổ phiếu của TCT Viglacera – CTCP đã giúp giá trị vốn hóa thị trường HNX đạt khoảng 450.000 tỷ đồng, tăng 2,4 lần so với cuối năm 2015 và tổng số công ty giao dịch hiện tại trên HNX đạt 777 công ty.
    Chi tiết
  • Viglacera và Samsung Vina hợp tác xây dựng nhà ở công nhân tại KCN Yên Phong

    Lượt xem : 5012
    Ngày 08/12/2016, Tổng công ty Viglacera đã có buổi làm việc với Samsung Việt Nam nhằm triển khai kế hoạch xây dựng nhà ở cho công nhân tại Khu công nghiệp Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.
    Chi tiết
  • VIGLACERA và SINOMA thành lập Liên doanh cung cấp Dịch vụ kỹ thuật, chế tạo thiết bị tại Việt Nam

    Lượt xem : 5931
    Ngày 19/12/2016, tại trụ sở TCT Viglacera – số 1 Đại lộ Thăng Long – Hà Nội, Công ty cổ phần cơ khí và xây dựng Viglacera (Viglacera) và Công ty TNHH công trình quốc tế Sinoma Trung Quốc (Sinoma) đã ký kết thỏa thuận hợp tác thành lập Liên doanh chuyên cung cấp Dịch vụ kỹ thuật, chế tạo thiết bị. Liên doanh này được đặt tại KCN Tiền Hải – Thái Bình với ước tính tổng mức đầu tư xưởng gia công thiết bị tại Việt Nam là 15.000.000 USD.
    Chi tiết