Viglacera ban hành Tiêu chuẩn sản phẩm đất sét nung

09:05 | 26/08/2009

Nhằm quy chuẩn hóa và nâng cao chất lượng của sản phẩm vậtliệu đất sét nung mang thương hiệu Viglacera, mới đây Viglacera đã ban hành“Tiêu chuẩn VIGLACERA- sản phẩm đất sét nung” áp dụng trong sản xuất, kinhdoanh của các đơn vị thành viên Tổng công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng

 

Các tiêu chuẩn về chất lượng, kỹ thuật sản phẩm như hìnhdáng, màu sắc, kích thước, trọng lượng, các chỉ tiêu về cơ lý…được quy địnhtrong Tiêu chuẩn. Các cách thức lấy mẫu xác xuất trước khi nhập kho, phươngpháp thử, ghi nhãn, vận chuyển, bảo quản sản phẩm gạch ngói đất sét nung, gạchcotto đều được quy định cụ thể trong Tiêu chuẩn.

 

Sản phẩm gạch cotto Hạ Long


Ông Nguyễn Văn Sinh- Phó TGĐ phụ trách về sản xuất củaViglacera cho biết trước đây các đơn vị của Viglacera đã áp dụng các bộ tiêuchuẩn Việt Namcho việc sản xuất các sản phẩm gạch ngói, đất sét nung. Tuy nhiên bộ tiêu chuẩncủa Việt Namcó dải khá rộng nên chất lượng các sản phẩm gạch ngói đất sét nung giữa các đơnvị của Viglacera thời gian qua chưa đồng nhất. Với việc áp dụng Tiêu chuẩn này“chúng tôi hy vọng các sản phẩm đất sét nung của Viglacera sẽ đồng nhất về chấtlượng và chất lượng được ổn định, nâng cao. Việc ban hành tiêu chuẩn này cũngmột lần nữa khẳng định định hướng liên tục nâng cao chất lượng sản phẩm củaViglacera” , ông Sinh nói.

 

Viglacera cũng đang tích cực xây các bộ tiêu chuẩn cho cácsản phẩm kính, sứ, gạch ốp lát ceramic của Vigalcera. Dự kiến các bộ tiêu chuẩnnày sẽ được ban hành ngay trong Quý III năm 2009.

 

Hiện nay Viglacera có 9 công ty gạch ngói đất sét nung vớihệ thống 15 nhà máy sản xuất với các tên tuổi rất nổi tiếng như Viglacera HạLong, Viglacera Bá Hiến, Viglacera Đông Anh, Viglacera Đông Triều, Viglacera HạLong 1, Viglacera Hợp Thịnh, Viglacera Hữu Hưng. Viglacera Từ Liêm, ViglaceraTiên Sơn …với tổng công suất đạt trên 1 tỷ viên QTC/năm.

 

Các tin khác