Viglacera đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất và Kỷ niệm 35 năm thành lập

13:25 | 05/08/2009

Ngày25/7/2009, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Tổng Công ty Thủy tinh vàGốm xây dựng – Viglacera tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạngNhất và Kỷ niệm 35 năm ngày thành lập (25/7/1974-25/7/2009).

Buổi lễ trang trọng với sự tham gia của các lãnh đạo Bộ xây dựng, TP Hà nội,lãnh đạo các sở ban ngành liên quan, một số địa phương nơi Viglacera có nhiều đóng góp cho sự phát triển như Bắc Ninh, Bình Dương và Quảng Ninh; các đối tác, khách hàng truyền thống của Vigalcera và đặc biệt có sự tham gia của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ và đại diện cán bộ, côngnhân viên của trên 30 đơn vị thành viên đại diện cho14.000 người lao động trên toàn quốc.

Đây là dịpViglacera nhìn nhận, đánh giá những thành tựu, cũng như những khó khăn, thách thức trong suốt chặng đường 35 năm phát triển để đưa ra những định hướng, chiếnl ược phát triển trong tình hình mới nhằm giữ vững vị thế của Viglacera trong ngành sản xuất VLXD của Việt Nam; đồngthời đưa thương hiệu Viglacera lên một tầm cao mới.


Đánh giá về chặng đường 35 năm của Viglacera Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân cho rằng“Viglacera ngày nay đã vươn lên trở thành một trong những Tổng công ty đi đầu trong lĩnh vực sản xuật vật liệu xây dựng, có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” 

Tại buổi lễ long trọng này, lịch sử 35 năm hình thành và phát triển củaViglacera cùng với các giai đoạn thăng trầm của đất nước đã được tái hiện sinh động qua bộ phim truyền thống “Viglacera- Đất, Lửa và Sứcngười” từ những buổi đầu khó khăn khi ra đờicủa Công ty Gạch ngói và Sành sứ xây dựng, đến những bước kiến tạo nền móng của giai đoạn Liên hiệp các Xí nghiệp Gạch ngói và Xây dựng và đặc biệt là cuộc cách mạng vật liệu xây dựng, cùng với những bước đột phát sang những lĩnh vực mớicủa giai đoạn Tổng công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng. Những cột mốc, giai đoạn khó quên trong lịch sử phát triển của Viglacera còn được thể hiện bằng các hình ảnh sống động của hệ thống pano được chuẩn bị côngphu tại khu vực sảnhphía ngoài và bên trong hội trường buổi lễ, đã mang đến cho những người tham dự những hình dung rất sinh động về chặng đường gian khó nhưng rất vinh quang của Viglacera 35 năm qua.


Không chỉ chứng kiến những tư liệu, những con người thật với những câu chuyệnthật được tâm sự tại Lễ kỷ niệm cũng đã góp thêm phần chứng minh cho lịch sử đáng tự hào của Viglacera. Từ những câu chuyện về thời kỳ xâydựng nhà máy gạch tuynel của Việt Nam, hay câu chuyện “vượt rào cản tín dụng” để mạnh dạn đầu tư cho công nghệc ủa Nguyên Tổng giám đốc ĐinhQuang Huy đến những lời tâm huyết của anh Lê Tiến Dũng- nhà máy gạch ốp lát Hà Nội, đại diện thế hệ trẻ ngày nay của Vigalcera đã khắc họa quyết tâm “giữ lửa” của các thế hệ con người Viglacera

Những lời chúc mừng, chia sẻ của đại diện các đối tác trong và ngoài nước đốivới Viglacera tại buổi lễ thêm một lần nữa khẳng định hướng đi đúng đắn của Viglacera trong tình hình mới. “Hơn 10 năm hợp tác, chúng tôi và Viglacera đã thiết lập đượcmối quan hệ hết sức tốt đẹp và qua đó mang lại lợi ích cho công ty liên doanh cũng như nền kinh tế và ngành công nghiệp kính của Việt Nam” Ông Derek- Giám đốc điều hành khu vực ĐôngNam Á của tập đoàn NSG đã phát biểu.


Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn, thay mặt lãnh đạo TCT đã đưa ra định hướng phát triển trong thời gian tới của Viglacera:

-Nghiên cứu phát triển sản phẩm mới. Các sản phẩm chất lượng cao, có giá trị sử dụng và gia tăng cao. Các sản phẩm thân thiện môi trường. Các bộ sản phẩm đồng bộ.

<!--[if !supportLists]-->·        <!--[endif]-->Đầutư mới, đầu tư chiều sâu lĩnh vực gạch ngói đất sét nungvới chất lượngcao, song song với việc đầu tư sản xuất các vật liệu nhẹ, thân thiện vớimôi trường, thay thế dần gạch đỏ thông thường, cung cấp sản phẩm mớichocông nghệ xây dựng hiện đại.

<!--[if !supportLists]-->·        <!--[endif]-->Đầutư nâng cao chất lượng kính xây dựng, tiên phong tronglĩnh vực kính tiết kiệm năng lượng, kính trang trí phù hợp với các công trình hiệnđại.

<!--[if !supportLists]-->·        <!--[endif]-->Sản xuất các tấm ốp lát có kích thước lớn, mẫu mã đẹp. Đầut ư công nghệ,mẫu mã, để nâng đẳng cấp sứ Viglacera trở thành nhà sản xuất hàng đầu ởViệt Nam.

<!--[if !supportLists]-->-         <!--[endif]-->Đầu tư các dự án bất động sản lớn, hiện đại, đồng bộ như: Tổ hợp Viglacera Tower, Khu đô thị Xuân phương, Tây Mỗ, Đặng Xá; Đầu tư xây dựng các khu công nghiệp như:  Khu công nghiệp Tiên Sơn, Yên Phong, Hải Yên. . .

<!--[if !supportLists]-->-         <!--[endif]-->Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực Viglacera. Tạo ra đội ngũ CBCNV chuyên nghiệp mang văn hóa Viglacera.

<!--[if !supportLists]-->-         <!--[endif]-->Tập trung cổ phần hóa TCT, hoàn thành đầu năm 2010.

Các thành tựu của Viglacera

1- Lĩnhvực sản xuất vật liệu xây dựng

-Năm 1990, doanh nghiệp đầu tiên phát minh và mở đư­ờng vào công nghệ sấy nung gạch tuynel liênhợp một kênh và nhà kính phơi gạch tại Việt Nam chính là Viglacera. Ngay sau đócông nghệ này đã nhanh chóng được nhânlên trong cả nước và cho tận đến hôm nay vẫn tiếp tục được bổ sung hoàn thiện và ứng dụng chủ đạo trong toàn ngành sản xuất gạch ngói đất sét nung. Đến nay Viglacera có 9 đơn vị gạch đỏ đất sét nung với tổng côngsuất đạt trên 1 tỷ viên QTC/năm.

-  Cũng ngay trong năm 1990, mét vuông kính đầu tiên tại Việt Namđã được kéo tại Nhà máy kính Đáp Cầu của Vigalcera. Và sau đó, công nghệ sản xuất kính nổi tiên tiến đã được Viglacera triển khai đầu tư vàsử dụng đầu tiên tại Việt Nam.Hiện nay 3 nhà máy kính do Viglacera đầu tư hàng năm sản xuất được 70triệu m2QTC đang dẫn dắt thị trường kính trong nước và phục vụ cho xuất khẩu.

-Viglacera là nhà sản xuất gạch ốp lát ceramic đầu tiên ở Việt Nam với những mét vuông gạchốp lát đầu tiên được sản xuất tại Nhà máy gạch ốp lát Hà Nội năm 1994. Tổng công suất các nhà máy ốp lát ceramic và granit hiện nay của Viglacera đạt 23 triệu m2/năm.

-  Chính tại Viglacera Thanh trì, sản phẩm sứchính thức đầu tiên (vitreusechina) của Việt nam đã ra đời – một lần nữa đưaV iglacera trở thành nhà sản xuất tiên phong trong lĩnh vực vật liệu xây dựng đòi hỏi kỹ thuật cao này. Đến nay các tên tuổi như Viglacera Thanh trì,Viglacera ViệtTrì và Viglacera Bình Dương cũng đã rất quen thuộc với thị trường sứ vệ sinh của Việt Nam. Tổng côngsuất của các nhà máy sứ vệ sinh của Viglacera đạt 1,1 triệu sản phẩm/năm.

 2- Đầu  tư và kinh doanh bất động sản

Khu công nghiệpTiên Sơn- Bắc Ninh là dự án khu công nghiệp đầu tiên củaViglacera được khởicông vào tháng 12 năm 2000 đã nhanh chóng trở thành khu công nghiệp kiểu mẫu tại miền Bắc.Với uy tín này, Viglacera hiện đang làm chủ đầu tư của 7 khu công nghiệp với quy mô lớn tại miền Bắc.

Các dự án khu đô thị, khu nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thươngmại của Viglacera như Khu đô thị Đặng Xá, khu chung cư cao cấp 671 HoàngHoa Thám, Tòa tháp Viglacera... và các dự án khác của Viglacera là những ví dụ về công trình chấtl ượng cao, cảnh quan đẹp và tạo ra những dấu ấn nhất định. Hiện nay Viglacera đang là chủ đầu tư của 7 dự án khu đô thị, nhà ở và 03 khu trung tâm thương mại, khu văn phòng

Viglaceracũng đã đi tiên phong trong việc công khai hóa trong hoạt động kinh doanh bất động sản, bằng việc thành lập sàn giao dịch bất động sảnViglacera năm 2008 để thực hiện các giao dịch bất động sản minh bạch qua sàn giao dịch. Sàn giao dịch Bất độngsản Viglacera có trang thiếtbị hiện đại, cùng đội ngũ cán bộ, chuyên viên có kiến thức chuyên mônt ốt, cung cấp cho khách hàng, nhà đầu tư các dịch vụ kinh doanh bất động sản nhanh chóng và hiệu quả nhất.

 

 

 

Các tin khác
  • Viglacera chung tay hiện thực hóa chương trình nhà ở xã hội

    Lượt xem : 4895
    Hưởng ứng chủ chương Phát triển nhà ở cho công nhân, sinh viên và người có thu thập thấp theo chủ trương của Chính phủ, Tổng Công ty Thủy Tinh Gốm và Xây dựng- Viglacera mới đây đã công bố Bộ sản phẩm Vật liêu xây dựng (VLXD) phục vụ nhà xã hội.
    Chi tiết
  • Khu Công nghiệp Hải Yên hấp dẫn các nhà đầu tư Trung Quốc

    Lượt xem : 4944
    Mới đây Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera (Viglacera Land) và Công ty TNHH Thiết bị Trục Cán Đông Minh (Trung Quốc) đã ký kết hợp đồng thuê đất tại Khu công nghiệp Hải Yên để xây dựng nhà máy cơ khí sản xuất thiết bị trục cán.
    Chi tiết
  • Viglacera Land tham gia điều hành mạng các sàn giao dịch BĐS miền Bắc

    Lượt xem : 4812
    Mới đây tại Hà Nội, Bộ Xây dựng, Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản thuộc Bộ Xây dựng, cùng với mạng các sàn giao dịch bất động sản miền Bắc đã tổ chức lễ ra mắt Ban Điều hành mạng các sàn giao dịch bất động sản miền Bắc
    Chi tiết
  • Tái khởi động Sứ Thanh Trì

    Lượt xem : 5175
    Công ty Cổ phần Sứ Viglacera Thanh Trì vừa vận hành lại dây chuyền sau 4 tháng tạm dừng do ảnh hưởng từ suy giảm kinh tế
    Chi tiết
  • Khánh thành nhà máy vữa khô MOVA – Vữa thân thiện môi trường

    Lượt xem : 13832
    Sau hơn 1 năm xây dựng, nhà máy sản xuất vữa khô MOVA do Công ty CP hóa chất xây dựng Viglacera (VA JSC) đầu tư được khánh thành vào ngày 19/5 tại 59 Đường Thiên Đức, Yên Viên- Gia Lâm- Hà Nội.
    Chi tiết
  • TCT Viglacera: Hành trình 35 năm

    Lượt xem : 5083
    Ngày kỷ niệm 35 năm thành lập của Tổng công ty Thủy tinh và gốm Xây dựng (Viglacera) sắp đến gần. Nhọc nhằn, vinh quang, mồ hôi, nước mắt và nụ cười, tất cả có đủ trong chặng đường dài để hình thành nên Viglacera, một tổng công ty đa ngành với hai trụ cột chính là vật liệu xây dựng và bất động sản, vững vàng và tự tin ngày hôm nay.
    Chi tiết