Viglacera - Dấu ấn 2023: Niềm tin vào Con đường chúng ta đã chọn

08:00 | 05/01/2024

Trong một năm đầy thách thức, Viglacera đã chắt chiu mọi cơ hội, phát huy mọi nguồn lực để vượt qua thử thách. Những thành tựu của Viglacera đạt được của năm 2023 chứng minh rằng “Khó khăn không chỉ toàn màu xám”! Thế nhưng có bao nhọc nhằn sau những vinh quang? Điều ấy, mỗi người Viglacera đều thấu hiểu và đón nhận. 2023 trải qua để thực sự thêm thấm thía “Lửa thử Vàng, gian nan thử sức”…. 

Thời khắc 2024 đã đến! Đây cũng là năm Viglacera bước vào năm thứ 50 của cuộc Hành trình kiên trì làm chủ “Công nghệ vì Cuộc sống”.  Hãy cùng Viglacera điểm danh khái quát về các sự kiện và thành tựu nổi bật trong năm 2023, để thấy vẫn có rất nhiều góc nhìn lạc quan hơn, động viên các doanh nghiệp Việt và động viên chính bản thân các doanh nghiệp trong “Hệ sinh thái Viglacera”  cùng nhau vượt qua năm 2024 với Niềm tin vào Con đường chúng ta đã chọn!

1. Cán đích sớm về lợi nhuận hợp nhất:

Năm 2023, Viglacera đã vượt kỳ vọng với việc cán đích sớm về lợi nhuận hợp nhất ngay từ quý III. Kết quả hoạt động SXKD cả năm 2023 của toàn Tổng công ty đã vượt ngoạn mục các chỉ tiêu chính Đại hội đồng cổ đông giao. Lợi nhuận trước thuế toàn Tổng công ty hợp nhất ước đạt 1.593 tỷ đồng, đạt 132% kế hoạch năm, trong đó lợi nhuận trước thuế công ty mẹ ước đạt 1.919 tỷ đồng, tăng trưởng 12% so với kế hoạch năm 2023.
Lợi nhuận trước thuế toàn Tổng công ty hợp nhất không chỉ vượt mục tiêu mà còn chứng minh khả năng điều hành xuất sắc và chiến lược tài chính nhạy bén.



 Biểu đồ tăng trưởng Lợi nhuận hợp nhất toàn TCT. Lợi nhuận hợp nhất công ty Mẹ

2. Liên tiếp đạt các Giải thưởng Thương hiệu uy tín:

Viglacera liên tiếp đạt các giải thưởng thương hiệu uy tín: Thương hiệu Quốc gia, Chất lượng Quốc gia, VNR500, Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, Top 10 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam, Top 25 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam lĩnh vực tiêu dùng và công nghiệp, Nhà phát triển bất động sản công nghiệp tiêu biểu năm 2023, Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam …


Một số giải thưởng uy tín Viglacera vinh dự nhận trong năm 2023

3. Xuất khẩu: Đột phá và Lạc quan:

Về Xuất khẩu tăng trưởng tích cực, năm 2023, kim ngạch xuất khẩu toàn Tổng công ty ước đạt 46,3 triệu USD và tăng trưởng 53% cùng kỳ; Trong đó gia tăng ở các sản phẩm gạch ốp lát, kính và sứ. Các sản phẩm của Viglacera luôn đạt các tiêu chí, đáp ứng tiêu chuẩn về chất lượng và chứng chỉ quốc tế, bài toán xuất khẩu được đặt ra về việc cung cấp dịch vụ theo hướng hoàn hảo hơn, tiện dụng hơn cho đối tác, khách hàng nhằm đáp ứng cho mục tiêu xuất khẩu năm 2024 tiếp tục phát huy, tăng trưởng vượt bậc.


Gian hàng đá nung kết của Vasta Stone tại triển lãm Cersaie, Ý

2023 cũng là năm sản phẩm Bê tông khí chưng áp Viglacera (AAC/ ALC) lần đầu xuất khẩu những công hàng đầu tiên sang Australia (Úc) thành công vang dội. Viglacera đã ký kết hợp đồng chiến lược, trở thành đối tác cung cấp vật liệu xây chủ đạo tại không ít dự án trọng điểm của nhiều thành phố lớn. Thị trường Australia tiềm năng nhưng tính cạnh tranh và yêu cầu rất khắt khe, nhưng Bê tông khí chưng áp Viglacera đã nhận Chứng nhận Sản phẩm Tiêu chuẩn cho Công trình Xanh bởi Singapore Green Building Council (SGBC), trở thành vật liệu đạt tiêu chuẩn sử dụng cho các công trình thân thiện môi trường tiêu chuẩn quốc tế.

4. Ra mắt tấm đá nung kết lớn nhất Việt Nam:

Nổi bật trong hệ sinh thái sản phẩm mới của Viglacera, tấm đá nung kích thước lớn nhất Việt Nam đã chính thức ra mắt. Đá nung kết là vật liệu xanh thân thiện môi trường, đồng thời nhận được Chứng nhận Kỷ lục Lớn nhất Việt Nam, với kích thước 1.620 mm x 3.310 mm.

Viglacera ra mắt tấm đá nung kết lớn nhất Việt Nam trong Lễ khánh thành Đây chuyền sản xuất đá nung kết và Gắn biển 65 năm Ngành Xây dựng ngày 11.9.2023. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến mới trong việc làm chủ công nghệ hiện đại của doanh nghiệp Việt, khẳng định năng lực sản xuất và chất lượng của các sản phẩm của Viglacera đàng hoàng sánh vai với những nước có nền sản xuất VLXD trên thế giới, qua đó dẫn dắt ngành vật liệu xây dựng Việt Nam bắt kịp xu hướng tiêu dùng quốc tế.


Viglacera ra mắt tấm đá nung kết lớn nhất Việt Nam

5. Ra mắt những mét vuông kính siêu trắng đầu tiên của Việt Nam:

Tháng 11 năm 2023, Viglacera ghi dấu ấn với việc sản xuất thành công mét vuông kính siêu trắng đầu tiên tại Việt Nam. Bước tiến này không chỉ giảm sự phụ thuộc vào kính nhập khẩu mà còn mang lại giá trị gia tăng mới cho sản phẩm kính, thúc đẩy xuất khẩu vật liệu xây dựng và chuẩn bị cho sự nở rộ của ngành công nghiệp năng lượng tái tạo, hướng tới mục tiêu Netzero vào năm 2050.

Thành công trong sản xuất kính siêu trắng của Viglacera còn tạo ra tiền đề đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm với chất lượng với giá thành hợp lý, nhờ thế mạnh chính sách ưu đãi thuế quan thông qua các Hiệp định thương mại tự do tại khu vực đã được ký kết, đặc biệt là giữa các nước Đông Nam Á. 


Những mét vuông Kính siêu trắng Viglacera đầu tiên

Thời gian tới, Viglacera sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng nhiều chủng loại sản phẩm kính cao cấp, mang lại những giải pháp về kính tiên tiến hơn và chất lượng cao hơn cho khách hàng trong và ngoài nước.

6. Phát triển mạnh mẽ bất động sản Khu công nghiệp:

Bằng sự kiện khánh thành nhà máy Amkor quy mô lớn nhất thế giới tại KCN Yên Phong II-C cùng một loạt các nhà máy công nghệ cao khác hoạt động trong các Khu công nghiệp của Viglacera cho thấy điểm sáng trong chính sách mới về phát triển Khu công nghiệp của Viglacera. Đó là mở ra cơ hội thu hút vốn đầu tư FDI tập trung vào phân khúc các nhà máy đầu tư công nghệ cao, năng lượng sạch…

Là một năm đầy khó khăn, nhưng các KCN của Viglacera trong năm 2023 tiếp tục hoạt động hiệu quả, tỷ lệ lấp đầy nhanh nhất khu vực, là điểm đến đầu tư tin cậy của hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước, thu hút hơn 16 tỷ USD vốn FDI. Viglacera trở thành nhà phát triển khu công nghiệp toàn diện, bởi ngoài các KCN, Tổng công ty cũng đầu tư vào hệ sinh thái sống xanh cho công nhân KCN và chuyên gia nước ngoài. 

Chính sách chăm sóc toàn diện cho khách hàng được Viglacera đặt lên hàng đầu, từ hỗ trợ thủ tục pháp lý đầu tư vào KCN cho đến tất thảy các dịch vụ mang tính “thông suốt”, giúp nhà đầu tư đi vào triển khai sản xuất kinh doanh trong KCN nhanh chóng, ổn định, thuận tiện….


Nhà máy Amkor có quy mô lớn nhất thế giới được đặt tại KCN Yên Phong II-C của Viglacera

7. Đẩy mạnh đầu tư nhà ở công nhân và nhà ở xã hội:

Song song thu hút đầu tư trong lĩnh vực khu công nghiệp, Viglacera đặt sự quan tâm đặc biệt vào việc phát triển nhà ở cho công nhân thông qua việc tạo lập hàng loạt dự án có không gian sống tốt nhất cho người lao động, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống và tăng tính hấp dẫn của các KCN. Năm 2023, Viglacera đã cung cấp thêm 04 dự án, 2.376 căn hộ, giải quyết chỗ ở cho 20.000 công nhân và hộ gia đình CNLĐ.

Với việc chủ động, đi đầu trong đầu tư xây dựng nhà ở công nhân tại các KCN, Viglacera góp phần thực hiện các chủ trương, chính sách của Chính phủ và Bộ Xây dựng về phát triển nhà ở cho các đối tượng chính sách cần có sự quan tâm đặc biệt, qua đó thể hiện trách nhiệm của Viglacera với cộng đồng. 
Liên tục các dự án nhà ở công nhân KCN Đông Mai, KCN Hải Yên được đầu tư trong năm 2023 cho thấy sự đồng hành tận tâm, tận lực, sự chia sẻ của Viglacera với địa phương trong công tác chăm lo chỗ ở và điều kiện sống cho người lao động.


Khu nhà ở công nhân V8 tại KCN Yên Phong 

Năm 2023, Viglacera đã mở bán căn hộ chung cư V8 trong Khu công nghiệp Yên Phong - Bắc Ninh cung cấp chỗ ở cho 5.000 công nhân và chuyên gia. Trung tâm Hỗ trợ một cửa được thành lập, trở thành đầu mối hỗ trợ tối đa cho nhóm khách hàng đặc biệt này. 

8. BĐS Du Lịch Nghỉ Dưỡng: Mở ra hướng kinh doanh mới

Dự án Khu du lịch sinh thái cao cấp Vân Hải (Angsana Quan Lạn Hạ Long Bay) đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của Viglacera vào lĩnh vực BĐS du lịch. Với tổng mức đầu tư 1.700 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích 35 ha với quy mô 150 phòng khách sạn, 37 căn biệt thự Villas và đồng bộ các hệ thống dịch vụ tiện ích, nằm trên vùng biển đẹp nhất của xã đảo Quan Lạn (huyện Vân Đồn - tỉnh Quảng Ninh) - nơi mà tiềm năng du lịch nghỉ dưỡng còn rất nhiều dư địa phát triển cho thấy một hướng đi mới táo bạo và quyết liệt đang được mở ra.

Khi dự án đi vào vận hành sẽ tạo ra một điểm nhấn công trình kiến trúc trên vùng biển Đông Bắc của Tổ Quốc, góp phần phát triển du lịch sinh thái & an ninh biển đảo. Hàng trăm lao động địa phương sẽ có công ăn việc làm, sẽ được đào tạo bài bản chuyên nghiệp về ngành “công nghiệp xanh”, tạo ra nguồn thu nhập lâu dài, bền vững, ổn định…


Khu du lịch sinh thái Angsana Quan Lạn của Viglacera

Dự án là điểm nhấn đầu tư đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển của Viglacera, nhưng cũng nằm trong vùng lõi phát triển du lịch mà tỉnh Quảng Ninh đang chú trọng triển khai. Viglacera đặt dấu ấn kinh doanh mới nhưng ngay lập tức hài hòa gắn kết với chiến lược phát triển khu du lịch chất lượng cao của địa phương, một mặt giúp cho doanh nghiệp quản lý, khai thác và sử dụng khu đất vàng bằng hướng đi hợp lý..

Các tin khác
  • TIỀM NĂNG BÁN DẪN & CHIẾN LƯỢC "XÂY TỔ ĐÓN ĐẠI BÀNG"

    Lượt xem : 939
    Chính Phủ đã có những động thái rất quyết liệt để thu hút ngành công nghiệp bán dẫn, đặc biệt là thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực và thương hiệu mạnh, uy tín. Viglacera và giới doanh nghiệp Việt Nam đã phản ứng rất nhanh & rất tích cực trước yêu cầu chiến lược mới này
    Chi tiết
  • Eurotile Center: Kết tinh nghệ thuật châu Âu trong không gian Việt

    Lượt xem : 793
    Khi cả nhân loại cùng nắm tay nhau trải qua đại dịch COVID-19, người ta mới thật sự thấm thía câu ngạn ngữ “nhà là nơi để về”. Và khi ngoài kia càng cuốn theo nhịp điệu hối hả của cuộc sống, thì chúng ta lại càng khao khát được tận hưởng những điều bình dị mà đẹp đẽ trong chính tổ ấm của mình.
    Chi tiết
  • GUỒNG QUAY ĐANG TĂNG TỐC

    Lượt xem : 862
    Những ngày cuối 2023 đã cận kề, hiện thực rõ ràng là Viglacera lại thêm một năm nữa về đích sớm về chỉ tiêu lợi nhuận của Công ty mẹ và lợi nhuận hợp nhất của toàn Tổng công ty. Tuy nhiên tình huống đặc thù của thị trường vật liệu xây dựng 2023 khiến bài toán quản trị hoạt động sản xuất kinh doanh cần có những điều chỉnh quyết liệt và sát sao. Trước thực tế này, “guồng quay” vận hành của toàn hệ thống đều đang nỗ lực tăng tốc.
    Chi tiết
  • KÍNH SIÊU TRẮNG VIGLACERA: Vinh danh trong Top 50 Sản phẩm - Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2023

    Lượt xem : 662
    Tại Lễ Công bố & Vinh danh Top 50 Sản phẩm - Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2023 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy vừa tổ chức, sản phẩm kính siêu trắng của Viglacera đã được tôn vinh trong nhóm các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao được người tiêu dùng bình chọn trong năm 2023.
    Chi tiết
  • Viglacera (VGC): Giao ban tháng 11/2023 và chuẩn bị kế hoạch SXKD năm 2024

    Lượt xem : 1589
    Ngày 4/12, Tổng công ty Viglacera – CTCP (HoSE: VGC) đã tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 11 và triển khai kế hoạch tháng 12 năm 2023, chuẩn bị kế hoạch SXKD năm 2024. Trong bối cảnh thị trường không thuận lợi kéo dài hơn 1 năm qua, thì kết quả sản xuất kinh doanh của Viglacera đã phản ánh chính xác tinh thần chủ động đón trước các diễn biến, đưa ra các giải pháp mang tính chiến lược, góp phần đảm bảo kết quả sản xuất kinh doanh an toàn, lành mạnh.
    Chi tiết
  • Viglacera được vinh danh Top 100 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” và “Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam” năm 2023

    Lượt xem : 1025
    Vừa qua, Tổng công ty Viglacera - CTCP đã vinh dự nhận danh hiệu và nằm trong “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023" và “Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam 2023”, dựa trên khảo sát do Công ty Anphabe thực hiện.
    Chi tiết