Viglacera (VGC): Giao ban tháng 11/2023 và chuẩn bị kế hoạch SXKD năm 2024

17:14 | 04/12/2023

Ngày 4/12, Tổng công ty Viglacera – CTCP (HoSE: VGC) đã tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 11 và triển khai kế hoạch tháng 12 năm 2023, chuẩn bị kế hoạch SXKD năm 2024. Trong bối cảnh thị trường không thuận lợi kéo dài hơn 1 năm qua, thì kết quả sản xuất kinh doanh của Viglacera đã phản ánh chính xác tinh thần chủ động đón trước các diễn biến, đưa ra các giải pháp mang tính chiến lược, góp phần đảm bảo kết quả sản xuất kinh doanh an toàn, lành mạnh.


Giám đốc Ban Kế hoạch Đầu tư báo cáo kết quả hoạt động SXKD của TCT Viglacera

Tính riêng tháng 11, Lợi nhuận Công ty mẹ đã bám sát kế hoạch và đạt 101% kế hoạch tháng. Lũy kế 11 tháng đầu năm, Lợi nhuận Công ty mẹ đã đạt 142% kế hoạch năm, tăng 7% so với cùng kỳ.  Lợi nhuận hợp nhất toàn Tổng công ty ước  đạt 1.663 tỷ đồng, đạt 137% so với kế hoạch năm.

Những con số không chỉ là con số. Phía sau bức biểu đồ cột tăng trưởng dương kể trên, là những chuỗi nỗ lực trong chỉ đạo điều hành và định hướng phát triển đúng đắn. 

Về Vật liệu xây dựng: Trong bối cảnh khó khăn chung đối với đa phần các chủng loại VLXD thông thường, thì với các sản phẩm mới và có tính khác biệt như Đá nung kết và Kính siêu trắng đã chứng minh được sự xuất hiện đúng lúc, đúng thời điểm của nó khi công trình ngày một giảm về số lượng nhưng lại yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng và sự khác biệt. Cần nhắc lại là trong bối cảnh thị trường BĐS và xây dựng gần như đình trệ, thì kết quả kinh doanh của hai dòng sản phẩm mới kể trên cho cho thấy những gì đáp ứng được yêu cầu khắt khe của thị trường sẽ luôn có chỗ đứng vững vàng.

Đây cũng là hướng đi xuyên suốt của Viglacera trong nhiều năm qua, và nó đã - đang - cũng như  sẽ tiếp tục thực hiện trong tương lai, góp phần khẳng định “trục công nghệ cao” chính là điểm tựa sống còn để Viglacera vượt qua các giai đoạn cam go nhất của thị trường.


Viglacera và Emser Tile ký kết đơn đặt hàng xuất khẩu tại triển lãm Cersaie (Ý - Tháng 10/2023)

Về Xuất khẩu tăng trưởng tích cực. Lũy kế 11 tháng, doanh số xuất khẩu toàn Tổng công ty đạt 42,2 triệu USD và đạt 154% cùng kỳ; Trong đó gia tăng ở các sản phẩm Gạch ốp lát (+126%), Kính PFG (+79%), Kính ViFG (+16%), Sứ (+68%). Các sản phẩm của Viglacera luôn đạt các tiêu chí, đáp ứng tiêu chuẩn về chất lượng và chứng chỉ quốc tế, bài toán xuất khẩu được đặt ra về việc cung cấp dịch vụ theo hướng hoàn hảo hơn, tiện dụng hơn cho đối tác, khách hàng nhằm đáp ứng cho mục tiêu xuất khẩu năm 2024 tiếp tục phát huy, tăng trưởng vượt bậc.

Về Bất động sản, bất động sản công nghiệp vẫn là dấu son đậm nét, khi mà kết quả kinh doanh cùng với cổ tức thu từ các công ty con và công ty liên kết đã đóng góp một phần lớn vào tổng doanh thu và lợi nhuận của Tổng công ty. Kết quả này là do sự kiên trì và nhất quán trong quan điểm đầu tư xây dựng hệ sinh thái dịch vụ KCN hoàn hảo - nhà ở công nhân - thiết chế văn hóa…; trong đó đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ, vận hành chuyên nghiệp, tăng cường tiện ích vào các dự án KCN là điểm mấu chốt để đã và sẽ tiếp tục thu hút các nhà đầu tư mới trong tương lai.

Với 12 khu công nghiệp đang sở hữu và vận hành,  tổng diện tích hơn 4000 ha, Viglacera khẳng định vị thế vững chắc khi thu hút 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước, với hơn 16 tỷ USD vốn FDI, trong đó có các doanh nghiệp tên tuổi lớn trên thế giới như Tập đoàn Samsung, Amkor, Canon, Hyosung, Anam Electronics, IRC Tire, Toyoda Gosei….

Trong dòng chảy của Viglacera, mọi hoạt động kinh doanh đều gắn liền với trách nhiệm xã hội.  Ban Lãnh đạo TCT Viglacera đang tiếp tục đặt lên bàn nghị sự về việc triển  khai các dự án nhà ở công nhân, đáp ứng nhu cầu của người lao động. Không ít dự án đã ở giai đoạn sẵn sàng, chỉ đợi thời cơ thị trường để “bấm nút khởi động”. Mới đây, những quyết nghị mới của Quốc hội trong nội hàm Luật Nhà ở (sửa đổi) và Luật Kinh doanh BĐS (sửa đổi) vừa được thông qua, đã bước đầu tháo bỏ những rào cản pháp lý cho nhà đầu tư và đối tượng thụ hưởng chính sách nhà ở xã hội, từng gây nên sự đình trệ thị trường đặc biệt này.  Ngay lúc này, một kế hoạch lớn về việc đầu tư 50.000 căn nhà ở xã hội trong giai đoạn 2022-2030 đã được Viglacera hoạch định khá toàn diện thông qua các dự án cụ thể như: Dự án nhà ở công nhân tại KCN Đồng Văn IV, dự án nhà ở xã hội tại Kim Chung, dự án nhà ở công nhân Hải Yên - Quảng Ninh, hoặc thông qua tham gia đấu thầu các dự án mới tại Bắc Ninh, Phú Thọ, Hà Nội.

Về định hướng kinh doanh tháng cuối năm và kế hoạch năm 2024, Tổng công ty sẽ tăng cường công tác quản trị, yêu cầu cấp bách đặt ra lúc này là đẩy mạnh công tác chuyển đối số, ứng dụng ERP vào quản trị doanh nghiệp và quản trị sản xuất để mang lại sự ổn định phát triển lâu dài cho toàn hệ thống. Trong điều hành sản xuất kinh doanh, Viglacera tiếp tục tuân thủ đường hướng kinh doanh chủ động, linh hoạt, bám sát và phù hợp với diễn biến thực tế thị trường.


Sản phẩm Kính siêu trắng của Viglacera

Lĩnh vực Vật liệu xây dựng được xác định tiếp tục gặp khó khăn trong ngắn hạn, bởi thị trường chưa xuất hiện nhiều dấu hiệu cải thiện. Giải pháp đúng đắn nhất lúc này là chủ động thực hiện các giải pháp nhằm giữ vững hiệu quả kinh doanh như: Bám sát và đánh giá kịp thời diễn biến thị trường, từ đó điều tiết chủng loại sản phẩm và sản lượng, điều tiết sản lượng sản xuất theo nhu cầu thị trường, tiết giảm chi phí sản xuất, giảm lượng tồn kho, đẩy mạnh công tác bán hàng, tập trung tái cơ cấu mạnh mẽ về sản phẩm cũng như  hoạt động quản trị công ty. 

Song song với đó, Viglacera tiếp tục nghiên cứu phát triển các sản phẩm mẫu mã mới theo hướng Xanh, thân thiện môi trường, giúp người tiêu dùng tiết giảm tối ưu chi phí sử dụng năng lượng. Các sản phẩm tiếp tục sẽ được chú trọng hàm lượng chất xám và đầu tư phát triển thị trường, cụ thể là Kính tiết kiệm năng lượng, Kính siêu trắng, gạch Bê tông khí chưng áp, Đá nung kết….


Tổng công ty Viglacera - CTCP được vinh danh Bất động sản tiêu biểu 2023 vào cuối tháng 11 vừa qua

Đối với lĩnh vực bất động sản, Viglacera sẽ tập trung thi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật tại các dự án Khu công nghiệp: Thuận Thành I, Tiền Hải, Phong Điền, Phú Hà, Hải Yên để thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Ước thực hiện cả năm 2023 Viglacera sẽ ghi nhận doanh thu khoảng 218 ha diện tích kinh doanh hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp, tiếp tục giữ vai trò đóng góp chính cho mức doanh thu chung của Tổng công ty. 

Lúc này, toàn bộ khối kinh doanh BĐS của Viglacera đã đồng loạt tập trung rà soát các dự án đang triển khai, lập tiến độ chi tiết để thực hiện toàn bộ công tác đền bù, thi công, xác nhận sản lượng - quyết toán đầu tư, lập kế hoạch, chuẩn bị dòng tiền cho các dự án đến Tết Nguyên Đán Giáp Thìn.

Tiến độ đền bù giải phóng mặt bằng tại các dự án khu công nghiệp và nhà ở đang nằm trong tầm kiểm soát. Tất cả các dự án đang triển khai theo hướng tập trung đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ tại các dự án nhằm thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Với kết quả kinh doanh tích cực trong tháng 11 và lũy kế 11 tháng đầu năm, Viglacera đã vượt mức kế hoạch lợi nhuận năm. Trong tháng cuối năm, Tổng công ty sẽ tiếp tục triển khai giải pháp phù hợp để duy trì đà tăng trưởng, đảm bảo hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2023, tạo đà xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 bám sát với diễn biến thực tế của thị trường .

Các tin khác