Hội thảo về thiết bị và công nghệ mới trong lĩnh vực sản xuất VLXD

10:55 | 25/06/2010

Nhằm nâng cao kiến thức và học hỏi những kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực công nghệ và thiết bị trong ngành sản xuất VLXD, ngày 25/6/2010, TCT Viglacera đã phối hợp với Tập đoàn KEDA- Trung quốc tổ chức hội thảo giới thiệu thiết bị và công nghệ mới cho lĩnh vực sản xuất VLXD.

Về phía Viglacera, lãnh đạo TCT, lãnh đạo các đơn vị sản xuất VLXD, các đơn vị nghiên cứu, tư vấn của TCT; về phía Tập đoàn KEDA có đại diện lãnh đạo Tập đoàn, cùng với các chuyên gia của Tập đoàn đã tham dự Hội thảo.


Hội thảo là cơ hội để các DN sản xuất VLXD của Viglacera cập nhật thông tin công nghệ tiên tiến

Tuy là một tập đoàn khá trẻ (thành lập năm 1992) nhưng KEDA đã nhanh chóng trở thành tên tuổi nổi tiếng của Trung Quốc và khá quen thuộc trên thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất và cung cấp các thiết bị và công nghệ mới cho lĩnh vực sản xuất VLXD. Chính vì vậy, trong lời khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Văn Sinh, Phó TGĐ phụ trách sản xuất của TCT đã đánh giá rằng “đây là cơ hội rất tốt để các đơn vị sản xuất của TCT tiếp xúc, học hỏi về những thiết bị và công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực sản xuất VLXD trên thế giới”.


Ông Lý Phong- Phó TGĐ công ty thị trường quốc tế của KEDA giới thiệu về công nghệ trong lĩnh vực ốp lát

Các thiết bị và công nghệ mới nhất của hãng như công nghệ gạch tấm mỏng; mài cạnh khô/mài bóng gạch men; công nghệ sản xuất thạch anh tấm nhân tạo; ngói màu tráng men và sản xuất gạch cotto theo công nghệ ép bán khô; công nghệ năng lượng mới; công nghệ sản xuất gạch không nung từ nguyên liệu phế thải; thiết bị và công nghệ mới cho sản xuất sứ vệ sinh…đã được các chuyên gia của KEDA giới thiệu chi tiết, mang đến các thông tin và kiến thức rất bổ ích cho Viglacera.

Hiện nay tại VN, tập đoàn KEDA đã có 32 đối tác hợp tác sử dụng thiết bị và công nghệ của hãng, tuy nhiên theo ông Lưu Thọ Tăng, Phó TGĐ thường trực của KEDA thì KEDA luôn dành ưu tiên lớn và rất chú trọng tới đối tác lớn và quan trọng như Viglacera.

Là nhà sản xuất tiên phong, dẫn dắt về công nghệ trong ngành VLXD của VN, Viglacera luôn ý thức được việc liên tục phải cập nhật và học hỏi những công nghệ và thiết bị mới trên thế giới. Viglacera cũng dành ưu tiên lớn cho hoạt động nghiên cứu phát triển để vận hành và ứng dụng các thiết bị và công nghệ mới hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế tại VN. Không chỉ hợp tác với những hãng cung cấp thiết bị và chuyển giao công nghệ tiên tiến tại Châu Âu như Ý, Đức…Viglacera cũng nhận thức rất rõ các lợi thế và những tiến bộ nhanh chóng của các nhà cung cấp Trung Quốc trong những năm gần đây. Việc mở rộng hợp tác và học tập kinh nghiệm với các đối tác Trung quốc cũng đang được Viglacera đánh giá là rất tiềm năng.

Các tin khác
  • Viglacera chú trọng công tác kiểm kê-kiểm toán

    Lượt xem : 5603
    Ngày 11/3/2010, tại VP TCT Thủy tinh và Gốm xây dựng, TCT đã tổ chức cuộc họp triển khai công tác kiểm kê-kiểm toán 6 tháng đầu năm và năm 2010.
    Chi tiết
  • Lãnh đạo TĐ Phát triển nhà và đô thị VN thăm và làm việc với Viglacera: Hợp tác vì sự phát triển chung

    Lượt xem : 4743
    Chiều 7/6/2010, Lãnh đạo Tập đoàn Phát triển nhà và Đô thị Việt Nam do đồng chí Nguyễn Hiệp, Chủ tịch HĐQT và đồng chí Nguyễn Đăng Nam, Tổng Giám đốc Tập đoàn dẫn đầu đã tới thăm và làm việc với TCT Viglacera.
    Chi tiết
  • Viglacera tham gia Triển lãm Kiến trúc Việt Nam 2010

    Lượt xem : 5459
    TCT Viglacera đã tham gia giới thiệu các sản phẩm VLXD tại triển lãm Kiến trúc Việt Nam 2010 – VietArc 2010 diễn ra từ 3 – 6/6/2010 tại Trung tâm hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC, quận 7, TP.HCM).
    Chi tiết
  • Viglacera tiếp tục xây dựng nhà ở cho công nhân KCN

    Lượt xem : 4850
    Thực hiện cam kết xây dựng các KCN đồng bộ phục vụ mục tiêu phát triển bền vững và hưởng ứng Chương trình phát triển nhà ở xã hội của Chính phủ, thực hiện chủ trương của tỉnh Bắc Ninh, đáp ứng nhu cầu về nhà ở của CBCNV, công nhân các KCN trong khu vực, sau các dự án Nhà ở công nhân tại KCN Tiên Sơn, Khu nhà ở công nhân KCN Yên Phong giai đoạn 1, ngày 19/5/2010, TCT Viglacera tiếp tục khởi công xây dựng Dự án Khu nhà ở phục vụ cho công nhân KCN Yên Phong - Giai đoạn 2 tại Khu đô thị Yên Phong.
    Chi tiết
  • Khởi công xây dựng trường Cao đẳng nghề Viglacera

    Lượt xem : 5599
    Sáng ngày ngày 19-5-2010, tại khu đô thị Yên Phong, TCT Viglacera đã làm lễ khởi công xây dựng Trường Cao đẳng nghề Viglacera; đồng thời đón nhận Quyết định thành lập trường Trường Cao đẳng nghề Viglacera.
    Chi tiết
  • Ra mắt sản phẩm ốp tường mosaic thương hiệu Viglacera

    Lượt xem : 6619
    Ngày 19/5/2010, Công ty CP Viglacera Hà Nội cho ra mắt những m2 gạch ốp ngoại thất mosaic đầu tiên mang thương hiệu Viglacera nhằm đón đầu một xu thế kiến trúc đang ngày càng hình thành rõ nét tại Việt Nam.
    Chi tiết