Viglacera tung ra thị trường dòng sản phẩm sứ vệ sinh cao cấp công nghệ Nano

15:23 | 28/08/2009

Viglacera vừa cho ra thị trường dòng sản phẩm sứ vệ sinh caocấp được áp dụng công nghệ mới siêu chống bám dính Nano. Công nghệ này đượcnhận chuyển giao sử dụng độc quyền trên lãnh thổ Việt nam từ Công ty  DFI của Mỹ.

 

Theo ông Nguyễn Văn Lý – TGĐ Công ty CP Thương mạiViglacera, dòng sản phẩm sứ vệ sinh cao cấp phủ Nano của Viglacera rất an toàncho người sử dụng và thân thiện với môi trường. Công nghệ nano trong sản xuất sứvệ sinh là công nghệ mới, tiên tiến, lần đầu tiên được Viglacera áp dụng tại ViệtNam.

 

Công nghệ phủ 2 lớp Nano sẽ làm cho sản phẩm có khả năngchống bám dính rất hiệu quả. Cụ thể là chống bám dính nước, dầu mỡ, giảm sự bámcặn, các chất ố bẩn, chống sự trầy xước và hạn chế của va đập. Nó giúp làm tăngđộ sang bong của sứ lên 30% so với công nghệ phun men thông thường.



Thị trường trong nước hiện đang có sự tham gia của nhiềuthương hiệu, nhà cung cấp lớn đến từ nước ngoài, điều này có khiến cho sự cạnhtranh của sản phẩm mới của Công ty trở nên kho khăn hơn?


Hiện tại, ở Việt nam, sử dụng công nghệ Nano cho sản xuấtgạch thì đã có DN ứng dụng, nhưng với Sứ Vệ sinh thì Viglacera là DN đầu tiênđi tiên phong với công nghệ này. Đặc biệt là một trong những TCT hàng đầu tronglĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, từ nhiều năm nay, lãnh đạo Viglacera đặcbiệt rất quan tâm đến mặt hàng sứ vệ sinh và các DN trong TCT đều là những DNđầu tiên áp dụng những công nghệ mới, điểm hình là lò nung Tuynen chuyển giaocông nghệ từ Italia. Trong hơn 10 năm qua đã cho ra đời rất nhiều dòng sản phẩmchất lượng tốt và mẫu mã sang trọng, nhận được sự phản hồi tích cực từ thịtrường. Với seri sản phẩm mới này, chúng tôi rất tự hào vì đã nghiên cứu và chora đời được dòng sản phẩm thực sự có giá trị, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngàycàng cao cấp của khách hàng.

 

Xuất khẩu sứ Vệ sinh của Viglacera hiện nay còn khá khiêmtốn so với năng lực sản xuất, với seri sản phảm mới này, Viglacera có hy vọngđẩy mạnh xuất khẩu không, thưa ông?


Hiện tại năng lực sản xuất của 3 nhà máy Sứ vệ sinh củaViglacera vào khoảng 1,3triệu sản phẩm/ năm, trong đó 30% dành cho xuất khẩu và70% tiêu thụ nội địa. Năm 2008 xuất khẩu sứ vệ sinh cũng bị ảnh hưởng nhiều dosuy giảm kinh tế, chỉ đạt hơn 3triệu USD và năm 2009 cố gắng cũng chỉ đạtkhoảng 4,5triệu USD. Điều đáng mừng là ngay sau khi Công nghệ phủ Nano được đưavào sản xuất, Viglacera đã ký ngay được hợp đồng xuất khẩu với một đối tác tạiNirgieria (Nam Phi). Tại thị trường trong nước, Viglacera đang thực hiện mởrộng them hệ thống phân phối tại nhiều tỉnh thành, tập trung quảng bá sản phẩmđể khôi phục lại thị trường, đẩy mạnh công tác bán hàng.

 

Các tin khác