Viglacera và hành trình 48 năm tự hào đưa vật liệu xây dựng “Made in Vietnam” ra thế giới

10:18 | 25/07/2022

Viglacera là doanh nghiệp đầu tiên sản xuất và cung cấp đồng bộ các chủng loại vật liệu xây dựng hiện đại tại Việt Nam, đồng hành cùng người tiêu dùng Việt trong việc kiến tạo những công trình hiện đại. 48 năm sau khi thành lập, Viglacera vẫn luôn khẳng định vai trò tiên phong sản xuất Vật liệu xây dựng và đầu tư kinh doanh Bất động sản ở Việt Nam, nỗ lực chuyển mình theo từng biến động của lịch sử và thị trường để trở thành một trong những thương hiệu mà người Việt tự hào nhất khi nhắc tới.

 

Được thành lập ngày 25/7/1974, Tổng công ty Viglacera -  CTCP trong suốt 48 năm với vô vàn đổi thay của mình đã tạo nên những “kỳ tích” mang đậm dấu ấn Viglacera - một thương hiệu Việt vững mạnh và không ngừng vươn xa trên trường quốc tế.

Viglacera đã hoàn toàn lột xác từ một doanh nghiệp quy mô nhỏ - Công ty Gạch ngói sành sứ Xây dựng để trở thành một Tổng công ty Viglacera – CTCP - Nhà sản xuất tiên phong trong lĩnh vực Vật liệu xây dựng và Kinh doanh Bất động sản. Sự thay đổi ấy đến từ sự nhiệt huyết, tận tâm, những quyết sách đúng đắn của Ban Lãnh đạo Tổng công ty và các đơn vị thành viên cũng như đóng góp của biết bao công lao, sức lực, trí tuệ và đam mê từ các thế hệ người lao động Tổng công ty.


Ông Nguyễn Quý Tuấn - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty thay mặt Ban lãnh đạo phát biểu chào mừng
tại buổi gặp mặt

Đến nay, Viglacera là thương hiệu luôn dẫn đầu trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, với hơn 8.000 nhân viên và xuất khẩu ra hơn 40 quốc gia trên thế giới. Viglacera cũng là doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng duy nhất được Việt Nam đề cử tham dự và đã được vinh danh ở hạng mục cao nhất: World Class Award cho loại hình sản xuất lớn trong giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương. Cuối năm 2021 Viglacera cũng đã lọt vào Top 20 nhà sản xuất Gạch ốp lát và Top 30 nhà sản xuất Sứ vệ sinh lớn nhất thế giới.


Bác Đinh Quang Huy - Nguyên Tổng giám đốc TCT chia sẻ tại buổi gặp mặt


Bác Nguyễn Bá Khiên - Nguyên Chủ tịch CĐ TCT, Trưởng Ban liên lạc hưu trí TCT chia sẻ tại
buổi gặp mặt

Chìa khóa giúp cho Viglacera tồn tại và phát triển qua rất nhiều biến đổi của thị trường nằm ở việc luôn tiên phong trong công nghệ mới, tiên tiến nhất để mang lại trải nghiệm đa dạng cho người tiêu dùng. Các sản phẩm Kính Xây dựng, Gạch ốp lát, Thiết bị vệ sinh, Tấm panel, Gạch bê tông khí được áp dụng công nghệ “xanh”, dây chuyền công nghệ sản xuất tiên tiến nhất thế giới, kỳ vọng sớm trở thành niềm tự hào sản phẩm Việt Nam chất lượng cao của người tiêu dùng ở thị trường nội địa cũng như các thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ, EU…

Sự kiện 48 năm của Viglacera có sự góp mặt của các thế hệ lãnh đạo Tổng công ty và các đơn vị thành viên đã được tổ chức trong không khí đầm ấm và xúc động. Những câu chuyện được ôn lại từ một thời quá khứ hào hùng của các thế hệ đi trước, tạo dựng một nền móng vững chãi cho Viglacera ngày nay.




Buổi gặp mặt cũng là dịp để Ban Lãnh đạo cũng như toàn thể CBNV Viglacera cùng nhau nhìn lại những kỷ niệm từ ngày đầu thành lập, chia sẻ niềm vui, niềm tự hào và sự quyết tâm đưa Tổng công ty Viglacera - CTCP trở nên ngày càng vững mạnh, gặt hái thêm nhiều thành công, vươn lên những tầm cao mới, thương hiệu uy tín với các hoạt động đầu tư hiệu quả, gia tăng giá trị cho cổ đông thông qua các sản phẩm đa dạng chất lượng cao.

Buổi gặp mặt hàng năm nhân kỷ niệm ngày thành lập công ty là dịp thường niên của lãnh đạo Viglacera qua các thời kỳ, thể hiện truyền thống và văn hóa của Viglacera. Truyền thống tốt đẹp này đã luôn được duy trì và gìn giữ, là nét đẹp trong truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam.

Một số hình ảnh của buổi gặp mặt:





















Các tin khác