Viglacera vinh dự tài trợ Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ 3

10:16 | 22/11/2010
Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ 3 đã diễn ra trong 2 ngày 17 và 18-11 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội)
          

Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ 3 nhằm tổng kết, đánh giá kết quả đạt được sau gần 6 năm triển khai Nghị quyết số 41-NQ-BCT của Bộ Chính trị về bảo vệ môi trường trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; 5 năm thực hiện Chiến lược bảo vệ môi trường đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020; đồng thời tạo lập diễn đàn rộng rãi giữa các bộ ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội, các nhà khoa học để thống nhất hành động trong công tác bảo vệ môi trường trong thập niên 2010 – 2020.

                                   

Phát biểu tại Hội nghị, Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng cho rằng, cần quán triệt quan điểm phát triển nhanh gắn liền với phát triển bền vững, tăng trưởng kinh tế phải đi đôi với bảo vệ và cải thiện môi trường.

  Để làm được điều này, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong toàn dân, nâng cao nhận thức của công dân về bảo vệ môi trường; khuyến khích đầu tư cho hoạt động nghiên cứu thay đổi công nghệ, sử dụng công nghệ sạch thân thiện với môi trường…

Phó thủ tướng đề nghị, các bộ, ngành, các địa phương phải nhanh chóng xây dựng và thực hiện có hiệu quả các Chương trình và kế hoạch hành động cụ thể về bảo vệ môi trường; đưa các chỉ tiêu về môi trường thành các chỉ tiêu pháp lệnh tương đương với các chỉ tiêu về phát triển KT - XH của quốc gia, ngành và địa phương; qua đó tạo sự chuyển biến tích cực và đem lại những kết quả rõ rệt trong công tác bảo vệ môi trường ở nước ta.



 Viglacera đã rất vinh dự khi được tài trợ chương trình truyền thông cho Hội nghị Môi trường toàn quốc lần III, thông qua chương trình này, Viglacera khẳng định trách nhiệm quan tâm đến các hoạt động môi trường và nỗ lực nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm VLXD tiết kiệm tài nguyên, thân thiện với môi trường.  



Các tin khác
  • 02 công trình của VIGLACERA đoạt Cúp vàng chất lượng xây dựng Việt Nam

    Lượt xem : 5292
    Công trình Nhà máy gạch cotto Giếng Đáy thuộc Công ty CP Viglacera Hạ Long và hạng mục Hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp Tiên Sơn (tỉnh Bắc Ninh), do Tổng công ty VIGLACERA làm chủ đầu tư, đã vinh dự được bình chọn trao tặng Cúp vàng Chất lượng Xây dựng Việt Nam lần thứ I.
    Chi tiết
  • Viglacera Land khánh thành nhà mẫu tại dự án Khu nhà vườn sinh thái Hoàn Sơn

    Lượt xem : 4711
    Ngày 31/10/2010, Viglacera Land đã mời khách hàng dự án Khu nhà vườn sinh thái Hoàn Sơn đến tham quan nhà mẫu. Biệt thự được xây dựng trên lô đất BT1.1 có diện tich 883 m2, diện tích xây dựng gần 200 m2.
    Chi tiết
  • VIGLACERA được vinh danh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng Thủ đô yêu thích”

    Lượt xem : 4842
    Sản phẩm của VIGLACERA là một trong 30 sản phẩm của các doanh nghiệp khác được vinh danh là “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng Thủ đô yêu thích” tối 24/10 tại Hà Nội. Đây là chương trình hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt”do Bộ Chính trị phát động
    Chi tiết
  • Viglacera tiên phong trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng

    Lượt xem : 6250
    Để đánh giá một cách trọn vẹn và chính xác vai trò đóng góp quan trọng của VIGLACERA đối với sự phát triển của ngành công nghiệp VLXD nước nhà, có thể nói rằng, từ VIGLACERA đã khởi hiện nhiều sản phẩm mới có vai trò dẫn dắt thị trường VLXD, những công nghệ sản xuất VLXD tiên tiến nhất trên thế giới lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.
    Chi tiết
  • Sứ vệ sinh Viglacera Bình Dương đoạt giải Huy Chương Vàng chất lượng sản phẩm

    Lượt xem : 5045
    Tại hội chợ VIETBUILD Cần Thơ 2010, sản phẩm sứ vệ sinh Viglacera Bình Dương đã được nhận giải huy chương Vàng chất lượng sản phẩm. Với những ưu điểm nổi trội về sự thay đổi mẫu mã hiện đại hơn, chất lượng được nâng cao, đạt được những tiêu chuẩn gắt gao trong quy trình sản xuất, Sứ vệ sinh Viglacera Bình Dương đã dần dần thuyết phục được thị trường ĐBSCL.
    Chi tiết
  • Gạch bê tông khí- “giải pháp xanh” trong xây dựng

    Lượt xem : 5110
    Tại các nước tiên tiến, từ lâu gạch không nung chiếm tới 70% thị phần. Ở Việt Nam, Chính phủ đã đề ra hẳn một Chương trình Quốc gia phát triển sản xuất và sử dụng gạch không nung. Tuy nhiên, quá trình thực hiện còn gặp nhiều khó khăn bởi những rào cản nhận thức, thói quen của người tiêu dùng và thiếu hành lang pháp lý...
    Chi tiết