173 cán bộ TCT Viglacera - CTCP sẽ được cấp Chứng chỉ đấu thầu

08:49 | 22/08/2014

Để kịp thời phổ biến, triển khai thực hiện đúng Luật đầu tư xây dựng và đấu thầu, TCT Viglacera - CTCP đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực về quản lý đầu tư xây dựng, quản lý đấu thầu cho 173 cán bộ thuộc TCT trong 3 ngày 21, 22 và 23/8/2014, tại Hội trường tầng 15 tòa nhà Viglacera, số 1 Đại Lộ Thăng Long, Tp. Hà Nội. Kết thúc khóa tập huấn, các học viên sẽ được cấp Chứng chỉ đấu thầu.

Hiện nay, Quốc hội và Chính phủ đã ban hành các văn bản pháp luật mới và sửa đổi về các quy định trong quản lý hoạt động đầu tư xây dựng và đấu thầu gồm Luật đấu thầu số 43/2013/QH13 (có hiệu lực từ 1/7/2014), Nghị định 63/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 có hiệu lực từ ngày 15/8/2014; Luật Xây dựng 50/2014/QH13 (có hiệu lực từ 1/1/2015).

Phó Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại khóa tập huấn

Vì vậy, ­để đảm bảo đúng Luật và đúng các quy định của nhà nước đồng thời nâng cao năng lực quản lý đầu tư xây dựng, đấu thầu tại các đơn vị thành viên và Tổng công ty, Viglacera đã mở lớp tập huấn cho Giám đốc hoặc Phó Giám đốc phụ trách kế hoạch đầu tư, Trưởng phòng Kế hoạch/đầu tư, cán bộ liên quan thực hiện công tác đầu tư, mua sắm nguyên vật liệu, vật tư...; các cán bộ phòng, ban Tổng công ty.

Tiến sĩ Nguyễn Việt Hùng, Nguyên Vụ trưởng Vụ quản lý đấu thầu – Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Tại buổi tập huấn, Tiến sĩ Nguyễn Việt Hùng, Nguyên Vụ trưởng Vụ quản lý đấu thầu – Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chuyên gia hàng đầu, giàu kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực đấu thầu đã nhấn mạnh chi tiết về việc tổ chức lựa chọn nhà thầu, việc tham gia đấu thầu không chỉ trong hoạt động đầu tư xây dựng cơ bản, mua sắm hàng hòa mà còn quy định đến hoạt động mua sắm thường xuyên, nguyên vật liệu vật tư... trong hoạt động SXKD.

Bên cạnh đó, sau khi kết thúc 2 buổi tập huấn về các văn bản pháp luật mới trong quản lý đầu tư xây dựng và quản lý đấu thầu của nhà nước, 173 cán bộ sẽ tiếp tục được Lãnh đạo Cục Quản lý hoạt động xây dựng – Bộ Xây dựng và các thành viên Ban soạn thảo Luật xây dựng phổ biến về Luật Xây dựng 50.

Đợt tập huấn này là cơ hội tốt để các cán bộ thuộc TCT Viglacera – CTCP nâng cao hiểu biết, đồng thời thực hiện đúng với quy định của pháp luật và nhà nước về đấu thầu, đầu tư, xây dựng, từ đó hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh, xây dựng Viglacera phát triển ngày càng vững mạnh.

Các tin khác