Tổng công ty Viglacera hợp tác với Proskills Uk Group Vương quốc Anh về đào tạo dạy nghề

19:10 | 28/05/2014
Sáng ngày 28/5/2014, TCT Viglacera và Proskills - Tổ chức về giáo dục và đào tạo chuyên ngành sản xuất và cung ứng vật liệu Vương quốc Anh, đã ký biên bản ghi nhớ về "Tăng cường Đào tạo và Phát triển Kỹ năng Nghề theo Tiêu chuẩn Quốc tế trong Lĩnh vực Vật liệu Xây dựng".

PGS.TS Trần Ngọc Tính - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Viglacera
và Ngài Jonathan Ledger  - Giám đốc điều hành ProSkills Uk Group ký Biên bản Ghi nhớ.

Tổng công ty Viglacera là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng tại Việt Nam với bề dày phát triển 40 năm với 40 đơn vị thành viên. Để giữ vững vị thế và không ngừng phát triển trong cuộc cạnh tranh trên thương trường đồng thời nâng cao chất lượng lao động, Tổng công ty Viglacera luôn chú trọng đến công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc TCT Viglacera cho biết: “Đào tạo nguồn nhân lực là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của TCT Viglacera và việc đào tạo phải là một quá trình lâu dài”.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc TCT Viglacera phát biểu tại buổi lễ

Là một đơn vị trực thuộc Tổng công ty Viglacera, Bộ Xây dựng, Trường Cao đẳng Nghề Viglacera đã phát huy vai trò dẫn đầu trong lĩnh vực đào tạo nghề sản xuất xật liệu xây dựng tại Việt Nam; chuyên cung cấp các chương trình đào tạo, nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp trong và ngoài TCT Viglacera. Nhà Trường đặc biệt chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các nhà máy, các công ty thành viên của Tổng công ty Viglacera.

Dưới sự hỗ trợ của Hội đồng Anh Việt Nam, Tổng công ty Viglacera đã hợp tác với Proskills Uk Group về tăng cường đào tạo và phát triển kỹ năng nghề theo tiêu chuẩn quốc tế trong lĩnh vực vật liệu xây dựng. Điểm nổi bật của ProSkills là tổ chức này lấy doanh nghiệp làm trung tâm trong việc xác định tiêu chuẩn tay nghề, xây dựng chương trình và bảo đảm chất lượng đào tạo.

Ngài Jonathan Ledger giới thiệu về ProSkills Uk Group và mong muốn hợp tác đào tạo cùng TCT Viglacera

Mục tiêu cao nhất là tạo ra lực lượng lao động có thể làm việc ngay, đáp ứng những yêu cầu trong từng lĩnh vực sản xuất cụ thể. Vì vậy, hoạt động khảo sát tại Viglacera, doanh nghiệp sản xuất có hơn 12.000 lao động trải rộng trên các lĩnh vực sản xuất chuyên ngành khác nhau có ý nghĩa đặc biệt khi đánh giá được cách một doanh nghiệp “chủ động” trong việc đào tạo như thế nào và ProSkills có thể hỗ trợ ra sao trong việc xây dựng tiêu chuẩn nghề và đổi mới nội dung giảng dạy.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Ngọc Phi, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đánh giá cao Chiến lược phát triển và đào tạo nguồn nhân lực của TCT Viglacera. TCT Viglacera đã tiên phong và có bước đột phá trong đào tạo lĩnh vực Vật liệu xây dựng.

Hoạt động hợp tác của TCT Viglacera và Proskills đã đóng góp vào việc thực hiện Chiến lược Dạy nghề 2011 – 2020 của Chính phủ Việt Nam, đặc biệt trong các mục tiêu phát triển chương trình, giáo trình, gắn kết dạy nghề với thị trường lao động và sự tham gia của doanh nghiệp, đẩy mạnh hợp tác quốc tế về dạy nghề.

TCT Viglacera và ProSkills Uk Group tổ chức Hội thảo tại trường Cao đẳng Viglacera.

Chương trình Kỹ năng và Cơ hội việc làm của Hội dồng Anh đã và đang hợp tác chặt chẽ với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Tổng cục Dạy nghề và hệ thống các cơ sở đào tạo nghề trên khắp đất nước trong khuôn khổ Bản Ghi nhớ hợp tác được ký giữa hai bên. Chương trình Kỹ năng và Cơ hội việc làm của Hội đồng Anh đã tác động tới cuộc sống của hơn 22 triệu người ở trên 30 quốc gia trên thế giới. Dự án Kỹ năng và Cơ hội việc làm đã được Hội đồng Anh thực hiện cùng các đối tác Việt Nam hơn gần bốn năm.

Các chuyên gia đến từ Proskills làm việc tại Việt Nam trong 10 ngày (từ 28- 5 đến 7- 6) tiến hành khảo sát chuyên ngành kính, gạch ceramic, gạch granite, sản phẩm sứ vệ sinh. Hoạt động khảo sát tập trung tại Trường Cao đẳng nghề Viglacera (KCN Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) và một số đơn vị thuộc Tổng Công ty Viglacera để xây dựng chuẩn nghề, chương trình đào tạo với mục tiêu đáp ứng tốt hơn nhu cầu của nhà tuyển dụng. Kết quả khảo sát ban đầu sẽ được trình bày tại Trường Cao đẳng nghề Viglacera làm cơ sở thực hiện chương trình tập huấn ngắn tại nhà trường.

Các tin khác
  • Viglacera khai giảng khóa Đào tạo bồi dưỡng maketing và bán hàng - khóa 7

    Lượt xem : 6226
    Ngày 04/04/2014, Trường Cao đẳng nghề Viglacera thuộc TCT Viglacera phối hợp cùng Công ty CP Thương mại Viglacera khai giảng Khóa học Đào tạo bồi dưỡng Marketing và bán hàng tại Văn phòng Chi nhánh miền Nam - Công ty CP thương mại Viglacera
    Chi tiết
  • Viglacera tổ chức đào tạo kiến thức sản phẩm sứ vệ sinh và sen vòi cho nhân viên bán hàng khu vực phía Bắc

    Lượt xem : 6428
    Trong 2 ngày 14 và 15/03/2014, Công ty CP thương mại Viglacera tổ chức khóa học chuyên sâu về sản phẩm sứ vệ sinh và sen vòi Viglacera tại 3 nhà máy sản xuất (Công ty CP sứ Viglacera Thanh Trì, Công ty CP Việt Trì Viglacera và Công ty sen vòi Viglacera). Tham dự khóa học gồm có nhân viên tiếp thị của Công ty và nhân viên tiếp thị của toàn bộ hệ thống nhà phân phối tại thị trường miền Bắc.
    Chi tiết
  • Viglacera tiếp tục tăng cường nguồn nhân lực chất lượng cao và đầu tư công nghệ

    Lượt xem : 5624
    Nhằm tập trung và quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch SXKD năm 2014 đồng thời là năm Viglacera bắt đầu hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần, ngày 11/02/2014, tại Trường Cao đẳng Nghề Viglacera, Yên Phong – Bắc Ninh, nhân dịp đầu Xuân Giáp Ngọ, TCT Viglacera đã tổ chức triển khai thực hiện các nội dung trọng tâm: tăng cường nguồn nhân lực chất lượng cao và đầu tư công nghệ.
    Chi tiết
  • Viglacera ban hành Tiêu chuẩn cơ sở cho Kính nổi dùng để sản xuất kính tôi nhiệt

    Lượt xem : 7272
    Để tạo điều kiện cho các nhà gia công kính tôi nhiệt có được phôi kính nổi tốt nhất trong quá trình tôi, cung cấp cho các công trình xây dựng kính tôi nhiệt đảm bảo các tiêu chuẩn vượt trội, ngày 26/12/2013, Tổng công ty Viglacera đã ban hành bộ tiêu chuẩn cơ sở: TCCS KN01: 2013 Kính xây dựng – Kính nổi Viglacera dùng cho xây dựng và TCCS KN02: 2013 - Kính xây dựng – Kính nổi Viglacera dùng cho sản xuất kính tôi nhiệt.
    Chi tiết
  • Hội nghị triển khai công tác khoa học công nghệ trong lĩnh vực gạch ngói đất sét nung

    Lượt xem : 5876
    Ngày 03/01/2013, tại trụ sở Tổng công ty Viglacera đã diễn ra Hội nghị triển khai công tác khoa học công nghệ trong lĩnh vực gạch ngói đất sét nung. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có Tổng giám đốc Tổng công ty Nguyễn Anh Tuấn, các đồng chí Phó Tổng giám đốc, lãnh đạo chủ chốt các đơn vị trong nhóm gạch ngói đất sét nung và đặc biệt là sự tham dự của Ông Đinh Quang Huy, chủ tịch Hiệp hội gốm sứ xây dựng Việt Nam, nguyên Tổng giám đốc Tổng công ty đồng thời là một chuyên gia công nghệ có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
    Chi tiết
  • Trường Cao đẳng nghề Viglacera kỷ niệm 15 năm thành lập và tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2013

    Lượt xem : 6281
    Ngày 8/07/2013, tại Yên Phong – Bắc Ninh, Trường Cao đẳng nghề Viglacera đã tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập (08/7/1998 – 08/7/2013) và Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm nhằm kiểm điểm việc thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm và triển khai các biện pháp thực hiện nhiệm vụ trong tâm công tác 6 tháng cuối năm 2013.
    Chi tiết