Viglacera ký kết Thỏa thuận hợp tác với Viện nghiên cứu năng lượng mặt trời Fraunhofer ISE của Đức

13:17 | 09/08/2014

Ngày 06 tháng 8 năm 2014, Viglaceara đã ký kết Thỏa thuận hợp tác với Viện nghiên cứu năng lượng mặt trời Fraunhofer ISE của Đức về Hợp tác nghiên cứu phát triển các lớp phủ phản quang cho kính solar control, các lớp phủ cho kính Low-E và giải pháp tiết kiệm năng lượng tổng thể cho các công trình xây dựng”.

 

Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn trực tiếp đến thăm và làm việc tại Viện nghiên cứu năng lượng mặt trời Fraunhofer ISE của Đức

Viện nghiên cứu Fraunhofer ISE là viện nghiên cứu lớn nhất Châu Âu về lĩnh vực năng lượng mặt trời và là một trong 66 viện nghiên cứu trực thuộc Viện nghiên cứu Fraunhofer-Gesellschart của Đức. Viện nghiên cứu Fraunhofer-Gesellschart là tổ chức nghiên cứu lớn nhất Châu Âu, có tới 22.000 nhân viên, nhiều kinh nghiệm hợp tác với các viện nghiên cứu và doanh nghiệp ở các quốc gia khác nhau trên toàn thể giới trong việc nghiên cứu và đưa ra các giải pháp năng lượng liên quan đến khí hậu, tài nguyên và sức khỏe.

Với kinh nghiệm lâu năm về các ứng dụng trong lĩnh vực năng lượng mặt trời và công nghệ phủ PVD trên các vật liệu khác nhau, Fraunhofer ISE sẽ đặc biệt tập trung nghiên cứu để đưa ra các giải pháp về cấu trúc lớp phủ Solar control và lớp phủ Low-E có các thuộc tính năng lượng và độ bền vật lý phù hợp với các vùng khí hậu của Việt Nam. Fraunhofer ISE sẽ hợp tác cùng Viglacera để đưa ra các giải pháp tiết kiệm năng lượng trong các công trình xây dựng của Viglacera.

Theo như cam kết trong Thỏa thuận hợp tác giữa Fraunhofer ISE và Viglacera, trong 5 năm tới, Fraunhofer ISE sẽ hỗ trợ Viglacera về các nội dung: Trao đổi và cung cấp thông tin liên quan đến các lĩnh vực hợp tác nghiên cứu phát triển; Cung cấp dịch vụ tư vấn cho Viglacera; Hỗ trợ để đưa vào ứng dụng các nghiên cứu sẵn có của Fraunhofer trong một số lĩnh vực liên quan; Đưa ra các đánh giá chuyên gia về các vấn đề khái quát hoặc cụ thể và Trao đổi nhân sự.

Thỏa thuận hợp tác mới này đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc triển khai “Dự án Đầu tư dây chuyền sản xuất Kính tiết kiệm năng lượng” của Tổng Công ty Viglacera; khẳng định chủ trương đầu tư vào các lĩnh vực vật liệu mới, công nghệ cao, tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường bằng chiến lược đầu tư lâu dài, có chiều sâu với nền tảng khoa học công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới.

Các tin khác