Viglacera ký Hợp đồng nguyên tắc với Proskills về “Xây dựng chương trình đào tạo Nghề theo tiêu chuẩn và chất lượng Quốc tế”

14:19 | 07/06/2014
Sau những ngày Proskills UK Group làm việc tại Việt Nam, cụ thể tại Trường CĐ Nghề Viglacera và một số đơn vị thuộc TCT Viglacera, sáng ngày 7/6/2014, Proskills và Viglacera đã tổ chức trao đổi, đánh giá kết quả khảo sát và ký Hợp đồng nguyên tắc về việc “Xây dựng chương trình đào tạo nghề theo tiêu chuẩn và chất lượng Quốc tế cho các lĩnh vực: Kính, gạch Ceramic, gạch Granite, Sứ vệ sinh”.

PGS.TS Trần Ngọc Tính - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Viglacera
và Ngài Jonathan Ledger - Giám đốc điều hành Proskills UK Group ký Hợp đồng nguyên tắc.

Nói về vai trò của nguồn nhân lực, Tổng giám đốc TCT Viglacera – ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết: “Chất lượng nguồn nhân lực là một yếu tố quan trọng quyết định sự phát triển của Viglacera. Trong 5 năm vừa qua, nền kinh tế khó khăn, khủng hoảng nghiêm trọng, nhất là năm 2012 – 2013, nhưng Viglacera vẫn tăng trưởng, phát triển ổn định, đặc biệt, trong 5 tháng đầu năm 2014, lợi nhuận sản xuất kinh doanh của Viglacera vượt gấp 2 lần so với kế hoạch.

Chính những điều này, đã chứng minh cho chiến lược phát triển nguồn nhân lực của Viglacera là đúng đắn và Viglacera đang tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, rút ngắn khoảng cách chất lượng nguồn nhân lực giữa Viglacera với quốc tế”.

Đoàn chuyên gia Proskills và một số cán bộ của Viglacera đến khảo sát tại nhà máy gạch Cotto Giếng Đáy thuộc Công ty CP Viglacera Hạ Long.

Hợp đồng nguyên tắc giữa Proskills và Viglacera được ký kết với nội dung: Proskills giúp Viglacera cập nhật và hoàn thiện Tiêu chuẩn Kỹ năng Nghề Quốc gia ở 4 ngành nghề sản xuất: kính, gạch ceramic, gạch granite và sứ vệ sinh để trình các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; Đào tạo và trực tiếp hỗ trợ Viglacera trong việc xây dựng và phát triển chương trình đào tạo của 4 ngành nghề trên; Đồng thời đào tạo cán bộ, giáo viên, giảng viên của Viglacera trong việc xây dựng chương trình, giáo trình đào tạo, phương pháp, kỹ năng giảng dạy và đánh giá chất lượng đào tạo theo Tiêu chuẩn Kỹ năng nghề Quốc gia; Hướng dẫn và phối hợp với Viglacera áp dụng thử nghiệm các chương trình đào tạo đã được xây dựng theo Tiêu chuẩn Kỹ năng nghề Quốc gia và đánh giá hiệu quả thưc hiện. Bên cạnh đó, Proskills cũng sẽ cung cấp các chương trình đào tạo ngắn hạn dành cho cán bộ quản lý các cấp của Viglacera tại Anh và/hoặc Việt Nam.

Ngài Chris Brown - Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Đặc biệt Proskills sẽ cấp chứng nhận cho chương trình đào tạo 4 ngành nghề của Vigalcera đạt tiêu chuẩn của Vương quốc Anh/ Tiêu chuẩn quốc tế. Chứng nhận chấp thuận và công nhận bởi National Skills Academy và/ hoặc Proskills.

Sau khi cấp chứng nhận, Proskills tiếp tục hỗ trợ Viglacera trong việc duy trì và phát triển chương trình đào tạo 4 ngành nghề sản xuất: Kính, gạch Ceramic, gạch Granite và Sứ vệ sinh.

Ngài Jonathan Ledger - Giám đốc điều hành Proskills UK Group đánh giá kết quả sau 10 ngày làm việc tại các đơn vị thành viên của Viglacera.

Nhận định về hợp tác giữa Viglacera và Proskills, ngài Jonathan Ledger - Giám đốc điều hành Proskills UK Group cho biết: “Chúng tôi rất mong Viglacera trở thành mô hình điển hình, thành doanh nghiệp tiên phong và dẫn đầu về đào tạo Nghề trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng dưới sự hỗ trợ của Tổng cục dạy nghề Việt Nam, Hội đồng Anh tại Việt Nam và Proskills UK Group. Hợp tác giữa Viglacera và Proskills là hợp tác hai chiều vì chúng tôi học tập từ Viglacera rất nhiều.

Hợp đồng nguyên tắc được ký kết giữa hai bên sẽ là cơ sở và căn cứ để hai bên ký kết hợp đồng hợp tác đào tạo dài hạn.

Bà Mai Thúy Nga - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề đánh giá cao hợp tác đào tạo giữa Viglacera và Proskills

Một số hình ảnh khác trong 10 ngày Proskills làm việc tại một số đơn vị thành viên thuộc TCT Viglacera và trong lễ ký kết “Hợp đồng nguyên tắc”:

 

 

Các tin khác
  • Tổng công ty Viglacera hợp tác với Proskills Uk Group Vương quốc Anh về đào tạo dạy nghề

    Lượt xem : 5905
    Sáng ngày 28/5/2014, TCT Viglacera và Proskills - Tổ chức về giáo dục và đào tạo chuyên ngành sản xuất và cung ứng vật liệu Vương quốc Anh, đã ký biên bản ghi nhớ về "Tăng cường Đào tạo và Phát triển Kỹ năng Nghề theo Tiêu chuẩn Quốc tế trong Lĩnh vực Vật liệu Xây dựng".
    Chi tiết
  • Viglacera khai giảng khóa Đào tạo bồi dưỡng maketing và bán hàng - khóa 7

    Lượt xem : 6210
    Ngày 04/04/2014, Trường Cao đẳng nghề Viglacera thuộc TCT Viglacera phối hợp cùng Công ty CP Thương mại Viglacera khai giảng Khóa học Đào tạo bồi dưỡng Marketing và bán hàng tại Văn phòng Chi nhánh miền Nam - Công ty CP thương mại Viglacera
    Chi tiết
  • Viglacera tổ chức đào tạo kiến thức sản phẩm sứ vệ sinh và sen vòi cho nhân viên bán hàng khu vực phía Bắc

    Lượt xem : 6407
    Trong 2 ngày 14 và 15/03/2014, Công ty CP thương mại Viglacera tổ chức khóa học chuyên sâu về sản phẩm sứ vệ sinh và sen vòi Viglacera tại 3 nhà máy sản xuất (Công ty CP sứ Viglacera Thanh Trì, Công ty CP Việt Trì Viglacera và Công ty sen vòi Viglacera). Tham dự khóa học gồm có nhân viên tiếp thị của Công ty và nhân viên tiếp thị của toàn bộ hệ thống nhà phân phối tại thị trường miền Bắc.
    Chi tiết
  • Viglacera tiếp tục tăng cường nguồn nhân lực chất lượng cao và đầu tư công nghệ

    Lượt xem : 5601
    Nhằm tập trung và quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch SXKD năm 2014 đồng thời là năm Viglacera bắt đầu hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần, ngày 11/02/2014, tại Trường Cao đẳng Nghề Viglacera, Yên Phong – Bắc Ninh, nhân dịp đầu Xuân Giáp Ngọ, TCT Viglacera đã tổ chức triển khai thực hiện các nội dung trọng tâm: tăng cường nguồn nhân lực chất lượng cao và đầu tư công nghệ.
    Chi tiết
  • Viglacera ban hành Tiêu chuẩn cơ sở cho Kính nổi dùng để sản xuất kính tôi nhiệt

    Lượt xem : 7251
    Để tạo điều kiện cho các nhà gia công kính tôi nhiệt có được phôi kính nổi tốt nhất trong quá trình tôi, cung cấp cho các công trình xây dựng kính tôi nhiệt đảm bảo các tiêu chuẩn vượt trội, ngày 26/12/2013, Tổng công ty Viglacera đã ban hành bộ tiêu chuẩn cơ sở: TCCS KN01: 2013 Kính xây dựng – Kính nổi Viglacera dùng cho xây dựng và TCCS KN02: 2013 - Kính xây dựng – Kính nổi Viglacera dùng cho sản xuất kính tôi nhiệt.
    Chi tiết
  • Hội nghị triển khai công tác khoa học công nghệ trong lĩnh vực gạch ngói đất sét nung

    Lượt xem : 5860
    Ngày 03/01/2013, tại trụ sở Tổng công ty Viglacera đã diễn ra Hội nghị triển khai công tác khoa học công nghệ trong lĩnh vực gạch ngói đất sét nung. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có Tổng giám đốc Tổng công ty Nguyễn Anh Tuấn, các đồng chí Phó Tổng giám đốc, lãnh đạo chủ chốt các đơn vị trong nhóm gạch ngói đất sét nung và đặc biệt là sự tham dự của Ông Đinh Quang Huy, chủ tịch Hiệp hội gốm sứ xây dựng Việt Nam, nguyên Tổng giám đốc Tổng công ty đồng thời là một chuyên gia công nghệ có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
    Chi tiết