Khai giảng lớp đào tạo Thạc sĩ kỹ thuật chuyên ngành của Viglacera

17:47 | 25/04/2012

Hôm nay, 25/4/2012 tại Tòa nhà Viglacera, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp với Trường Cao đẳng nghề Viglacera đã tổ chức Lễ Khai giảng lớp đào tạo Thạc sĩ kỹ thuật chuyên ngành khoa học và kỹ thuật vật liệu phi kim khóa 2012 trong khuôn khổ Chương trình liên kết đào tạo sau đại học giữa Tổng công ty và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội (ĐHBK Hà Nội), với công tác tổ chức đào tạo được đảm nhiệm bởi Trường CĐN Viglacera-VC.


Các Đại biểu dự Lễ Khai giảng.

Tới dự Lễ Khai giảng, về phía Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội có PGS.Tiến sĩ Nguyễn Đình Bình, Phó Viện trưởng Viện Đào tạo sau Đại học, PGS Huỳnh Đăng Chính và PGS Nguyễn Hồng Liên, Phó Viện trưởng Viện Kỹ thuật Hóa học. Về phía Tổng công ty Viglacera có Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc Tổng công ty, các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty cùng PGS.TS Trần Ngọc Tính – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Viglacera đã đến dự. Đợt đào tạo Thạc sĩ chuyên ngành lần này, Tổng công ty Viglacera đã lựa chọn 13 cán bộ ưu tú hội tụ đủ các điều kiện cần thiết để tham dự kỳ thi tuyển đầu vào và cả 13 cán bộ đều đã trúng tuyển. Đây là lớp đào tạo trình độ thạc sĩ phục vụ riêng cho các cán bộ đang công tác tại các đơn vị trực thuộc Tổng công ty Viglacera.


Tổng giám đốc Tổng công ty Nguyễn Anh Tuấn phát biểu.

Đến dự và phát biểu tại Lễ Khai giảng, Một lần nữa Tổng giám đốc Viglacera Nguyễn Anh Tuấn đã khẳng định Tổng công ty luôn dành sự ưu tiên số một cho công cuộc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, nhấn mạnh việc đào tạo và phát triển khoa học và công nghệ là một trong những yếu tố “then chốt” thúc đẩy sự phát triển, tăng trưởng bền vững cho Viglacera. Thiết thực hơn, đối với Tổng công ty Viglacera là một nhà sản xuất, thì công cuộc phát triển nguồn nhân lực, nhất là “lực lượng quản lý có đầy đủ phẩm chất và kiến thức khoa học công nghệ là điều quyết định cho sự sống còn của một Tổng công ty như Viglacera. Thực tế cho thấy, những người lãnh đạo đi lên từ sản xuất, nắm vững công nghệ luôn có một tư duy quản lý chặt chẽ, sáng suốt và tạo sự phát triển rất bền vững cho doanh nghiệp của mình” – Ông nói thêm “Tổng công ty đang từng bước tạo dựng thế cân bằng tỉ lệ giữa Thạc sỹ quản trị kinh doanh và Thạc sỹ Khoa học/Kỹ thuật bằng cách triển khai linh hoạt những chính sách, thiết lập cơ chế quản lý đào tạo thật sát sao và gắn liền với nhiệm vụ của công tác Tổ chức lao động, cán bộ. Tiếp theo việc khai giảng lớp học này, ngay trong năm 2012, Tổng công ty sẽ tiếp tục khai giảng các lớp đào tạo Thạc sĩ chuyên ngành kỹ thuật khác như Xây dựng và Kinh tế Xây dựng liên kết với Trường Đại học Xây dựng ... Không chỉ dừng lại ở đó, mục tiêu của Viglacera là tiếp tục đào tạo trực tiếp các công nhân của mình, nâng lên các trình độ cao hơn để đạt các chứng chỉ và trình độ Cao Đẳng nghề, trình độ Đại học để cho ra trường thêm nhiều kỹ sư chuyên ngành phục vụ cho chính mục tiêu phát triển bền vững của Tổng công ty”


Tiến sĩ Nguyễn Đình Bình, Phó Viện trưởng Viện Đào tạo sau Đại Học phát biểu.

Theo PGS.TS Nguyễn Đình Bình – Phó viện trưởng Viện đào tạo sau Đại học - ĐHBK Hà Nội căn dặn các học viên: “Phải nói rằng các học viên đang là những con người được quan tâm đặc biệt, các bạn hãy cảm thấy vinh dự khi là những nhân tố quan trọng tham gia vào chiến lược phát triển nguồn nhân lực trí thức của Viglacera cũng như của xã hội. Đối với Tổng công ty, các bạn là lớp đầu tiên, cần phải có trách nhiệm với đơn vị nơi mình đang làm việc, với Tổng công ty đang tạo mọi điều kiện, với ĐHBK Hà Nội do những thày cô uy tín nhất của trường giảng dạy, với chính bản thân mình cần phải nỗ lực gấp đôi trong thời gian tới, và cuối cùng là với tất cả những đồng nghiệp sẽ tham gia các khóa học sau. Có văn bằng là một chuyện, có được sự đóng góp thiết thực, cống hiến cho tập thể, cho xã hội mới là quý. Vì vậy các bạn hãy chuẩn bị cho mình một tư duy thúc đẩy tính sáng tạo, lấy chính những kiến thức thực tế trong khuôn khổ công việc của mình đang làm, để tìm ra những nhu cầu cải thiện, những đề tài nghiên cứu thiết thực cho mình và đưa ra những sản phẩm giải pháp hiệu quả cho công ty”.


Các đại biểu cùng học viên lớp Thạc sĩ kỹ thuật của Viglacera

Các tin khác
  • Đoàn đại biểu cấp cao Tổng cục dạy nghề đến thăm và làm việc với Trường Cao Đẳng nghề Viglacera

    Lượt xem : 6608
    Ngày 19/04, tại Trường CĐN Viglacera đã diễn ra buổi họp mặt và làm việc giữa Tổng Cục Dạy nghề và Tổng công ty Viglacera trong khuôn khổ chuyến thăm của Đoàn đại biểu cấp cao Tổng cục dạy nghề, đến thăm và làm việc với Tổng công ty và Trường.
    Chi tiết
  • VIGLACERA: Hướng đến phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

    Lượt xem : 6008
    “Để đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2015, phấn đấu là đơn vị sản xuất VLXD số 1 Việt Nam và nằm trong Top đầu các nhà sản xuất VLXD trong khu vực, chúng ta có rất nhiều việc phải làm. Phát triển nguồn nhân lực là một trong những yếu tố “then chốt” thúc đẩy sự phát triển, tăng trưởng bền vững cho VIGLACERA.
    Chi tiết
  • VIGLACERA: tập trung phát triển nguồn nhân lực

    Lượt xem : 6026
    Hòa trong không khí tưng bừng của cả nước, ngày 19/11/2011, tại Khu đô thị Yên Phong (Bắc Ninh), Trường Cao đẳng nghề VIGLACERA long trọng tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và Hội nghị đào tạo VIGLACERA 2011. Ông Lê Văn Tới – Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng; ông Luyện Công Minh – Chủ tịch Hội đồng thành viên; ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc Tổng Công ty VIGLACERA, các Phó tổng giám đốc, lãnh đạo các đơn vị thành viên đã tới dự và chúc mừng thầy trò trường Cao đẳng Nghề VIGLACERA.
    Chi tiết
  • Tổng công ty Viglacera chúc mừng các thầy cô giáo nhân ngày 20/11

    Lượt xem : 5822
    Nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, sáng 18/11/2011 đoàn lãnh đạo Tổng công ty Viglacera đã đến thăm và chúc mừng các thầy cô giáo trường Đại học Bách khoa, Đại học Xây dựng Hà Nội,Đại học Kiến Trúc Hà Nội, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị.
    Chi tiết
  • Hội thảo chuyên đề "Skills and Jobs" - Kỹ năng và việc làm

    Lượt xem : 6706
    Ngày 4/11/2011, tại Hà Nội, Trường Đại học Kiến trúc tổ chức buổi Hội thảo chuyên đề “Kỹ năng và việc làm” với sự tham gia của khoảng 100 sinh viên các năm cuối sắp ra trường. Dự Hội thảo có Hiệu phó nhà trường – GSTS Vương Ngọc Lưu; bà Nguyễn Thị Hải Yến – Phòng Tổ chức cán bộ TCT Viglacera.
    Chi tiết
  • Vật liệu xây dựng điều hòa độ ẩm – cách nhiệt

    Lượt xem : 14137
    Với việc chú ý vào tính năng điều hòa độ ẩm của cấu trúc Xonotlite, từ năm 1980, Japan Insulation Co., Ltd (JIC) đã sản xuất và bán vật liệu xây dựng tăng tính năng điều hòa độ ẩm dùng trong việc bảo vệ các tài sản văn hóa.
    Chi tiết