Viglacera khai giảng khóa đào tạo CEO - Giám đốc điều hành chuyên nghiệp

19:55 | 13/12/2014

Nhằm thực hiện chiến lược phát triển nguồn nhân lực của TCT, Trường CĐ Nghề Viglacera đã tổ chức khóa đào tạo CEO – Giám đốc điều hành chuyên nghiệp. Khóa học chính thức khai giảng vào chiều ngày 12/12 tại Hội trường tầng 15, tòa nhà Viglacera, số 1 Đại lộ Thăng Long, Tp. Hà Nội.

Viglacera tổ chức khóa học với mục tiêu tăng cường năng lực quản trị doanh nghiệp cho các giám đốc chuyên nghiệp; vai trò và nhiệm nhiệm vụ của giám đốc doanh nghiệp và những giá trị cơ bản của các doanh nhân hiện đại.

Khóa học diễn ra trong 30 buổi sẽ học vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần dành cho đối tượng là các Giám đốc, Phó giám đốc và đội ngũ kế cận của các đơn vị trong TCT Viglacera – CTCP.

Đặc biệt, giảng viên của khóa học là những chuyên gia kinh tế cao cấp, tư vấn quản lý doanh nghiệp, tư vấn tài chính đến từ Đại học kinh tế quốc dân, Viện nghiên cứu và ứng dụng quản trị doanh nghiệp (IBS),Viện quản trị tài chính AFC và Trường đào tạo doanh nhân PTI.

Đến tham dự lễ khai giảng, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo: “TCT cần chuẩn bị tốt nguồn nhân lực đặc biệt cán bộ quản lý cho chương trình phát triển của TCT trong giai đoạn 2015 – 2020 và những năm tiếp theo với mục tiêu đặt ra mức tăng trưởng bình quân khoảng 20% từ giờ đến 2020, phấn đấu năm 2020 doanh thu đạt 1 tỷ đô, lợi nhuận phải là 2 con số/doanh thu. Các lĩnh vực hoạt động của TCT phải đạt vị trí hàng đầu trong khu vực, cụ thể là: vật liệu xây dựng và bất động sản. TCT đang tập trung quyết liệt trong việc phát triển nguồn nhân lực, đào tạo từ công nhân cho đến cán bộ.


Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng khóa học

TCT đang nâng cao chất lượng đào tạo ở trường CĐ Nghề Viglacera, đào tạo theo nhu cầu của doanh nghiệp: CĐ nghề kính, CĐ nghề sứ, CĐ nghề gạch ốp lát… để các học viên ra trường có thể đứng vào dây chuyền được ngay, không phải đào tạo lại. Hiện tại, Viglacera đã, đang hợp tác với Hội đồng kỹ năng Nghề Proskills của Vương Quốc Anh trong việc nâng cao chất lượng đào tạo đạt chuẩn quốc tế. Hai bên đang triển khai những bước đầu và vừa xây dựng hoàn thiện 188 têu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia cho 4 nhóm nghề sản xuất vật liệu xây dựng để trình Bộ Lao động Thương bình và Xã hội.

Cũng theo mạch này, TCT đang làm tiếp đến đội ngũ kỹ sư, chúng tôi đang chuẩn bị hợp tác với trường ĐH Bách khoa và Đại học Xây dựng để đào tạo kỹ sư vật liệu xây dựng chuyên ngành về kính, sứ, gạch ngói theo chương trình 3 năm học tại trường, 2 năm học tại doanh nghiệp của Viglacera.

Về thạc sỹ, TCT đang thiếu thạc sỹ kỹ thuật vì vậy TCT cấp kinh phí, tạo điều kiện để CB đi học, chọn trường tốt để mở lớp. Và để chuẩn bị tiếp cho năm tới sẽ là lớp tiến sĩ, nâng lên từ nghề”.

Bên cạnh đó, Tổng giám đốc cũng đánh giá cao các cán bộ đang chuẩn bị theo học lớp CEO chuyên nghiệp và mong các cán bộ làm công tác quản lý tiếp tục nâng cao chuyên môn và đề nghị các giảng viên giảng dạy trong khóa học sẽ lấy nhiều những ví dụ, dẫn chứng là các ngành nghề mà TCT đang hoạt động.

Một số hình ảnh khác trong Lễ khai giảng khóa học CEO – Giám đốc điều hành chuyên nghiệp:

PGS.TS Trần Ngọc Tính – Hiệu trưởng Trường CĐ Nghề Viglacera phát biểu tại Lễ khai giảng

ThS. Nguyễn Hoàng Phương – Phó Tổng giám đốc Trường đào tạo Doanh nhân PTI phát biểu tại Lễ khai giảng

PGS.TS Đăng Đức Sơn – Giám đốc Viện quản trị Tài chính AFC phát biểu tại Lễ khai giảng

TS. Trần Quốc Việt - Viện trưởng Viện nghiên cứu ứng dụng quản trị doanh nghiệp - chuyên gia Chương trình CEO - Chìa khóa thành công VTV phát biểu tại Lễ khai giảng

Các tin khác