Viện Nghiên cứu Phát triển Viglacera được Bộ Xây dựng công nhận năng lực thực hiện các phép thử chuyên ngành xây dựng

15:43 | 19/12/2014

Vừa qua, ngày 12/12 Bộ Xây dựng ra quyết định số 555/QĐ-BXD về việc công nhận năng lực thực hiện các phép thử của phòng thí nghiệm chuyên ngành xây dựng LAS-XD 1446. 

Phòng thí nghiệm LAS-XD 1446 là Trung tâm thí nghiệm vật liệu xây dựng của Viện Nghiên cứu Phát triển Viglacera thuộc Tổng công ty Viglacera – CTCP, được đặt tại Ngõ 319, phố Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Tp. Hà Nội.

Căn cứ vào quyết định số 555/QĐ-BXD, phòng thí nghiệm được Bộ Xây dựng công nhận năng lực khi thực hiện các phép thử nghiệm ở 7 lĩnh vực: Gạch ốp lát; gạch ngói đất sét nung; gạch ngói đất sét nung tráng men; sứ vệ sinh; kính xây dựng; phân tích than; phân tích thành phần hóa đất sét, cao lanh đá vôi.


Phòng thí nghiệm vật liệu xây dựng là một trong những bộ phận quan trọng của Viện Nghiên cứu Phát triển Viglacera để thực hiện công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng của TCT.

Trong năm 2014, phòng thí nghiệm đã liên tục tiến hành thực hiện việc kiểm tra chất lượng sản phẩm Viglacera hàng tuần, từ đó đưa ra các báo cáo đánh giá chất lượng giúp Lãnh đạo TCT và các đơn vị có cái nhìn tổng quát hơn về chất lượng sản phẩm trước khi đưa ra thị trường. Cũng căn cứ vào kết quả đó, các chuyên gia sẽ điều chỉnh lại quy trình sản xuất, đảm bảo sản phẩm chất lượng tốt nhất đến tay người tiêu dùng.

Đóng góp của phòng thí nghiệm vật liệu xây dựng trong thời gian qua là rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm mang thương hiệu Viglacera.

Các tin khác