Viglacera phối hợp cùng Hội đồng Kỹ năng Nghề Proskills - Vương Quốc Anh: Xây dựng 188 tiêu chuẩn kỹ năng nghề cho 4 lĩnh vực sản xuất VLXD

21:40 | 04/12/2014

Để đảm bảo chất lượng của bộ Tiêu chuẩn kỹ năng nghề do Viglacera hợp tác cùng Hội đồng kỹ năng nghề Proskills – Vương Quốc Anh xây dựng, ngày 3 – 4/12/2014, Viglacera đã tổ chức 04 Hội đồng thẩm định đánh giá kết quả xây dựng Tiêu chuẩn kỹ năng nghề (Noss) sản xuất Kính xây dựng, Sứ vệ sinh, Gạch ốp lát (Ceramic & Granite) và gạch ngói đất sét nung tại Trường CĐ Nghề Viglacera, KCN Yên Phong, Bắc Ninh. Hiện tại, 188 tiêu chuẩn kỹ năng nghề cho 4 lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng đã được Viglacera và Proskills UK hoàn thiện.

Chủ tịch các Hội đồng thẩm định là các Phó Tổng giám đốc Tổng công ty chuyên trách theo từng nhóm nghề. Thành viên Hội đồng thẩm định là những chuyên gia giàu kinh nghiệm đến từ các đơn vị sản xuất và nghiên cứu vật liệu xây dựng.

Ngay từ khi chính thức ký hợp đồng hợp tác và hỗ trợ công tác đào tạo giữa Viglacera và Hội đồng kỹ năng nghề Proskills, hai bên đã triển khai nhiều hoạt động hiệu quả. Từ tháng 10/2014, Trường cao đẳng nghề Viglacera đã tổ chức triển khai rà soát và cập nhật bộ Tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia đối với các nghề sản xuất Kính xây dựng, Sứ vệ sinh, Gạch Granite, Gạch Ceramic và gốm xây dựng với sự hướng dẫn trực tiếp của chuyên gia Proskills UK, đặc biệt có sự tham gia trực tiếp của một số Giám đốc công ty, Giám đốc nhà máy, Quản đốc SX, Trưởng phòng kỹ thuật công nghệ, Trưởng phòng nhân sự các công ty hoạt động trong cùng ngành nghề thuộc TCT Viglacera – CTCP, chuyên gia Viện nghiên cứu Phát triển Viglacera.

Hai ngày làm việc của các Hội đồng thẩm định tại Trường CĐ Nghề Viglacera đã diễn ra nghiêm túc và đạt hiệu quả cao. Sau khi rà soát và nghe đại diện các nhóm nghề trình bày về quá trình xây dựng và nội dung các tiêu chuẩn kỹ năng nghề đã xây dựng, các Hội đồng thẩm định đã thẩm định, phản biện và nhất trí thông qua 98 tiêu chuẩn kỹ năng nghề cho 62 vị trí công việc thuộc khối trực tiếp sản xuất, trong đó có 30 tiêu chuẩn dùng chung cho cả 05 nhóm nghề của Tổng công ty. Ngoài ra, Trường CĐ Nghề Viglacera và Hội đồng kỹ năng nghề Proskills đã xây dựng được 90 tiêu chuẩn kỹ năng nghề cho 20 vị trí quản lý và các vị trí gián tiếp có thể dùng chung tất cả các doanh nghiệp trong ngành.

Sau khi được Hội đồng thẩm định cấp Tổng công ty thông qua, Trường cao đẳng nghề Viglacera dự kiến sẽ trình Tổng cục dạy nghề Bộ lao động thương binh xã hội xem xét phê duyệt ban hành vào đầu năm 2015.

Ngày 26/9/2014, Trường Cao đẳng Nghề Viglacera đã ký hợp đồng hợp tác và hỗ trợ công tác đào tạo với Hội đồng kỹ năng nghề Proskills của Vương Quốc Anh. Theo đó, Proskills sẽ triển khai các nghiên cứu chiến lược nâng cao hiệu quả đào tạo nghề cho Viglacera và hướng tới mục tiêu: Các chương trình đào tạo đảm bảo phù hợp với tiêu chuẩn kỹ năng nghề của ngành sản xuất VLXD, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và đạt tiêu tiêu chuẩn, chất lượng Vương quốc Anh/Tiêu chuẩn quốc tế. Các giảng viên, giáo viên tại trường Cao đẳng nghề Viglacera sẽ được đào tạo và công nhận bởi Hội đồng kỹ năng nghề quốc gia Vương quốc Anh.

Hai bên sẽ cùng tiến hành các kế hoạch theo hợp đồng cụ thể: hoàn thiện và phát triển tiêu chuẩn kỹ năng nghề, phát triển và xây dựng lại chương trình đào tạo, xây dựng năng lực, áp dụng thí điểm chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia mới đã được Tổng cục dạy nghề Bộ LĐTBXH phê duyệt, nhận chứng nhận Vương quốc Anh.

Trong khuôn khổ hợp tác, Proskills sẽ tiến hành nghiên cứu thị trường lao động nhằm đảm bảo các chương trình đào tạo đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp, của người học và xã hội.

Với chương trình hợp tác này, Viglacera sẽ trở thành hình mẫu trong đào tạo nghề cho các lĩnh vực khác tại Việt Nam.

Một số hình ảnh khác trong chương trình thẩm định tiêu chuẩn kỹ năng nghề - dự án hợp tác đào tạo giữa Viglacera và Hội đồng kỹ năng nghề Proskills:

 

Các tin khác