Báo Tin tức Kỹ thuật Xây dựng Nhật Bản và Báo Xây dựng Việt Nam thăm và làm việc tại Viglacera

19:19 | 06/01/2015

Chiều ngày 06/01/2014, Đoàn công tác Báo Tin tức Kỹ thuật Xây dựng Nhật Bản cùng Ban biên tập Báo Xây dựng Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc với TCT Viglacera – CTCP tại KCN Tiên Sơn (Bắc Ninh) để tìm hiểu thông tin về sức hút đầu tư đối với doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt các doanh nghiệp của Nhật Bản.

Đoàn công tác Báo Tin tức Kỹ thuật Xây dựng Nhật Bản cùng Ban biên tập Báo Xây dựng Việt Nam thăm và làm việc với TCT Viglacera – CTCP tại KCN Tiên Sơn – Bắc Ninh

Tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Ban Bất động sản Nguyễn Trí Dũng đã thay mặt TCT Viglacera – CTCP giới thiệu về lịch sử, các lĩnh vực hoạt động của TCT, cũng như vị thế là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành VLXD tại Việt Nam và đang có quan hệ thương mại quốc tế với hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong đó, ông Dũng nhấn mạnh đến chất lượng đầu tư, dịch vụ quản lý vận hành của các khu công nghiệp do Viglacera làm chủ đầu tư.

Viglacera được biết đến là doanh nghiệp có 16 năm kinh nghiệm phát triển KCN tại Việt Nam và tính đến thời điểm hiện tại, Viglacera đã là chủ đầu tư của 8 KCN trải khắp miền Bắc, miền Trung, với tổng diện tích đầu tư lên tới gần 3.000ha gồm: KCN Tiên Sơn, KCN Yên Phong, KCN Thuận Thành I (Tỉnh Bắc Ninh), KCN Nam Sơn – Hạp Lĩnh (Tỉnh Bắc Ninh), KCN Hải Yên, KCN Đông Mai (Tỉnh Quảng Ninh), KCN Phong Điền (Tỉnh Thừa Thiên Huế) và KCN Phú Hà (Tỉnh Phú Thọ). Đặc biệt, KCN Yên Phong là một trong những công trình chất lượng cao năm 2014 được Bộ Xây dựng Việt Nam công nhận.

Một góc KCN Yên Phong– Công trình Chất lượng cao năm 2014 do Bộ Xây dựng công nhận

Các KCN của Viglacera nổi bật tại Việt Nam nhờ có sự đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật cũng như hạ tầng xã hội cùng với cách quản lý vận hành chuyên nghiệp đã thu hút được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước có thương hiệu uy tín như: Samsung, Canon, Orion, Flexcom, Em – Tech, P&Tel, Nissin…. Một lợi thế khác mà KCN Viglacera có được là các địa điểm đầu tư KCN có vị trí tiềm năng, gắn với các trục đường giao thông huyết mạch, nối các Trung tâm kinh tế, văn hóa và thương mại giữa các tỉnh thành trong nước, đảm bảo kết nối thuận tiện với cảng biển, sân bay, các nguồn cung cấp nguyên vật liệu….

Giám đốc đối ngoại ông Takahashi phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt cho Báo Tin tức Kỹ thuật Xây dựng Nhật Bản, Giám đốc đối ngoại ông Takahashi cho biết, ông đã đến thăm Việt Nam 16 lần và được biết Viglacera là một doanh nghiệp lớn, nổi tiếng tại Việt Nam. Ông Takahashi đặc biệt quan tâm đến các giải pháp thu hút đầu tư đối với các doanh nghiệp Nhật Bản cũng như các dịch vụ quản lý vận hành tại KCN của Viglacera.

Để giải đáp những câu hỏi này, ông Nguyễn Trí Dũng đã đưa ra những giải pháp cụ thể bằng các dẫn chứng từ doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại KCN của Viglacera và mức độ hài lòng của các doanh nghiệp này khi đặt nhà máy tại đây.

Ông Nguyễn Trí Dũng – Phó Giám đốc Ban Bất động sản khẳng định: KCN do Viglacera làm chủ đầu tư đảm bảo theo tiêu chuẩn Nhật Bản

Khu công nghiệp do Viglacera làm chủ đầu tư đảm bảo theo tiêu chuẩn Nhật Bản từ chất lượng đầu tư cơ sở hạ tầng cho đến dịch vụ quản lý vận hành, Viglacera sẵn sàng hỗ trợ, đáp ứng những yêu cầu của các doanh nghiệp đảm bảo để doanh nghiệp đó hoạt động ổn định và hiệu quả.

Trong thời gian tới, Viglacera sẽ tiếp tục đầu tư các dự án mới với mục tiêu tạo sự hỗ trợ đặc biệt giữa các KCN, chuyên nghiệp hóa công tác quản lý và vận hành KCN, tăng cường sức hút đầu tư, nhất là các doanh nghiệp của Nhật Bản, Hàn Quốc – những đất nước công nghiệp hóa mạnh mẽ và có sự tương quan nhất định về văn hóa.

Các tin khác