Hợp tác đào tạo giữa Viglacera và Hội đồng kỹ năng Nghề Proskills được quan tâm đặc biệt tại Hội thảo xây dựng đối tác quốc tế trong phát triển kỹ năng

13:12 | 27/10/2014

Ngày 25 – 10, Hội thảo Xây dựng đối tác quốc tế trong phát triển kỹ năng (Bringing the Learning Home) đã khai mạc tại Hà Nội với sự tham gia của 190 đại biểu đến từ 16 quốc gia trên thế giới. Trong hội thảo, hợp tác đào tạo giữa Viglacera và Hội đồng kỹ năng Nghề Proskills được báo chí, doanh nghiệp, các tổ chức kỹ năng nghề đặc biệt quan tâm.

Bà Nguyễn Thị Hải Yến – Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Viglacera và Ngài Jonathan Ledger – Giám đốc điều hành Proskills Uk Group giới thiệu về hợp tác đào tạo giữa hai bên

Đây là sự kiện do Hội đồng Anh phối hợp với Microsoft và Viglacera tổ chức.Diễn ra trong 2 ngày, hội thảo lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam và có quy mô lớn nhất từ trước tới nay đặt trọng tâm vào việc xây dựng các mối quan hệ hợp tác đối tác trong lĩnh vực phát triển kỹ năng. Đó là mối quan hệ hợp tác đa chiều – từ hợp tác giữa các cơ sở đào tạo kỹ năng tại các quốc gia phát triển và các quốc gia đang phát triển, hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà trường, hợp tác ba bên giữa chính phủ, nhà trường và doanh nghiệp.

Với trọng tâm này, Bringing the Learning Home thu hút được sự tham gia của các doanh nghiệp lớn như Microsoft, Rolls-Royce Việt Nam, Intel Việt Nam, Ford Motors Nam Phi, IDG Ventures Việt Nam, Viglacera. Đại diện từ các tổ chức kỹ năng nghề hàng đầu Vương quốc Anh và khu vực như People 1st, ProSkills UK, SEAMEO VOCTECH (Tổ chức nâng cao chất lượng quản lý đào tạo nghề khu vực ASEAN) tham dự và nói về vai trò của những tổ chức này trong việc nâng cao chất lượng đào tạo kỹ năng nghề nghiệp trong nhiều lĩnh vực. Ngoài ra, đông đảo các cơ sở dạy nghề trong nước và quốc tế cũng như các nhà hoạch định chính sách mang lại những ý tưởng mới trong lĩnh vực đào tạo nghề đóng góp những góc nhìn và chia sẻ cho thấy bức tranh lớn của trong lĩnh vực phát triển kỹ năng nghề nghiệp trên toàn thế giới.

Bà Nguyễn Thị Hải Yến – Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Viglacera phát biểu tại hội nghị

Tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Hải Yến – Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Viglacera và Ngài Jonathan Ledger – Giám đốc điều hành Proskills Uk Group đã được mời làm diễn giả để giới thiệu về TCT Viglacera – CTCP và hợp tác đào tạo giữa hai bên.

Viglacera hợp tác với Hội đồng kỹ năng nghề Proskills với mong muốn nâng chất lượng đào tạo đạt chuẩn quốc tế, từ đó phát triển đội ngũ nhân lực đáp ứng nhu cầu quốc tế, nhu cầu của các nhà tuyển dụng và trường Cao đẳng Nghề Viglacera sẽ là cầu nối giữa nhân lực với doanh nghiệp.

Ngài Jonathan Ledger – Giám đốc điều hành Proskills Uk Group – Vương Quốc Anh đánh giá về hợp tác giữa hai bên và chia sẻ các bước triển khai hợp tác

Ngài Jonathan đánh giá Viglacera là một đối tác tiềm năng, triển khai các bước hợp tác có trách nhiệm và hiệu quả. Đặc biệt, trường Cao đẳng Nghề Viglacera có môi trường đạo tạo rất tốt khi được đặt trong một doanh nghiệp lớn như Viglacera, như vậy, học viên sẽ có nhiều cơ hội thực hành cũng như khả năng xin được việc làm cao. Ngoài ra, Ngài Jonathan cũng chia sẻ thêm, Proskills sẽ tạo ra một tiếng nói chung, sẽ lấy Viglacera làm trung tâm, làm điển hình trong chiến lược phát triển đào tạo tại Việt Nam và đảm bảo mọi hoạt động trong 18 tháng giữa hai bên đều đạt được hiệu quả cao nhất.

Sau khi Bà Nguyễn Thị Hải Yến và Ngài Jonathan phát biểu, các đại biểu dự hội nghị rất quan tâm và đưa ra những câu hỏi tìm hiểu thêm về quan hệ hợp tác này đồng thời mong muốn nhận được thêm thông tin về TCT Viglacera – CTCP để có cơ hội hỗ trợ đào tạo cho trường.

190 đại biểu đến từ 16 quốc gia trên thế giới tham dự hội nghị

Hợp tác đào tạo giữa Viglacera và Proskills sẽ triển khai trong 18 tháng, hiện tại chuyên gia của Proskills đang làm việc với trường Cao đẳng Nghề Viglacera tại Việt Nam. Trong đợt làm việc này, đoàn sẽ đến các dây chuyền sản xuất để khảo sát trực tiếp người lao động tại các Công ty thành viên trong TCT Viglacera – CTCP.

Hợp tác đào tạo thành công sẽ đánh dấu một bước ngoặt mới trong đào tạo nghề sản xuất vật liệu xây dựng, trường Cao đẳng Nghề Viglacera sẽ trở thành trường tiên phong trong đào tạo nghề với chất lượng chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Cũng từ đó các học viên tốt nghiệp tại trường khi được đào tạo với mô hình mới này sẽ hoàn toàn tự tin để dáp ứng các nhu cầu khắt khe của nhà tuyển dụng, nhà quản lý và góp phần khẳng định “Học đại học không phải con đường duy nhất để thành công”.

Các đại biểu tham đặc biệt quan tâm đến hợp tác đào tạo giữa Viglacera và Proskills

Một số hình ảnh khác tại Hội thảo xây dựng đối tác quốc tế trong phát triển kỹ năng:

Các tin khác