Viglacera sẽ đào tạo Nghề theo tiêu chuẩn và chất lượng quốc tế

08:37 | 27/09/2014

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại London của đoàn cán bộ cấp cao Viglacera, ngày 26/9/2014, Trường Cao đẳng nghề Viglacera đã ký kết hợp đồng hợp tác và hỗ trợ công tác  đào tạo với Hội đồng kỹ năng nghề Proskills của Vương Quốc Anh. Theo đó, chương trình đào tạo của trường sẽ đạt các tiêu chuẩn của quốc tế và trở thành trường hàng đầu Việt Nam trong đào tạo các ngành nghề thuộc lĩnh vực vật liệu xây dựng.

PGS.TS Trần Ngọc Tính – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Viglacera và ngài Jonathan Ledger – Giám đốc điều hành Proskills UK Group ký hợp đồng Cung ứng dịch vụ tư vấn và hỗ trợ đào tạo

Lễ ký kết diễn ra vào chiều ngày 26/9 tại Trung tâm Hội nghị Bộ Kinh doanh, Sáng tạo và Kỹ năng Vương Quốc Anh, London. Đến dự có ông Nguyễn Văn Thảo, Đại sứ Việt nam tại Vương quốc Anh, ông Phạm Vũ Quốc Bình, Cục trưởng Cục kiểm định chất lượng Tổng cục dạy nghề, Bộ LĐTBXH, bà Emma Whitehead, cố vấn sáng kiến kỹ năng nghề Hội đồng Anh, đại diện Bộ kinh doanh sáng tạo và kỹ năng Vương quốc Anh, hiệu trưởng 14 trường cao đẳng nghề Việt nam và các đại biểu đến từ các trường cao đẳng nghề Vương quốc Anh.

Ông Nguyễn Văn Thảo, Đại sứ Việt nam tại Vương quốc Anh phát biểu tại lễ ký kết

Trong lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Thảo, Đại sứ Việt nam tại Vương quốc Anh cho biết: “Hợp tác giữa Việt Nam và Vương Quốc Anh trong lĩnh vực đào tào chắc chắn là hợp tác tiềm năng. Đại sứ quán Việt Nam tại Anh sẵn sàng hỗ trợ các trường của Việt Nam trong việc mở rộng cơ hội hợp tác với các tổ chức, các trường đào tạo của Vương quốc Anh”.

Trường Cao đẳng nghề Viglacera là đơn vị trực thuộc TCT Viglacera – CTCP, là nơi duy nhất đào tạo chuyên sâu nghề sản xuất vật liệu xây dựng tại Việt Nam. Với mong muốn trở thành Trường Đại học đào tạo nghề chủ chốt đạt các tiêu chuẩn đào tạo của Vương quốc Anh cũng như các tiêu chuẩn Quốc tế đầu tiên tại Việt Nam và cung ứng cho doanh nghiệp những lao động chất lượng cao, từ tháng 5/2014, Trường và Proskills đã ký biên bản ghi nhớ về “Tăng cường Đào tạo và Phát triển Kỹ năng Nghề theo Tiêu chuẩn Quốc tế trong lĩnh vực Vật liệu xây dựng”, hợp đồng nguyên tắc về “Xây dựng chương trình đào tạo Nghề theo tiêu chuẩn và chất lượng Quốc tế”. Từ những kết quả đạt được, trường Cao đẳng nghề Viglacera và Proskills tiếp tục ký hợp đồng Cung ứng dịch vụ tư vấn và hỗ trợ đào tạo  - hợp đồng sẽ thực hiện trong 18 tháng.

PGS.TS Trần Ngọc Tính – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Viglacera khẳng định sẽ thực hiện nghiêm túc hợp đồng và chắc chắn hợp tác giữa Viglacera với Proskills UK Group đạt hiệu quả cao

Proskills triển khai nghiên cứu chiến lược nâng cao hiệu quả đào tạo nghề cho Viglacera và hướng tới mục tiêu: Các chương trình đào tạo mới sẽ đạt tiêu chuẩn công nhận bởi NSA/Proskills, theo tiêu chuẩn, chất lượng Vương quốc Anh và quốc tế. Các giảng viên, giáo viên tại trường Cao đẳng nghề Viglacera sẽ được đào tạo và công nhận bởi NSA/Proskills.

Theo hợp đồng Cung ứng dịch vụ tư vấn đào tạo và hỗ trợ vừa ký kết, hai bên sẽ cùng tiến hành các kế hoạch theo hợp đồng cụ thể: hoàn thiện và phát triển tiêu chuẩn kỹ năng nghề, phát triển và xây dựng lại chương trình đào tạo, xây dựng năng lực, áp dụng thí điểm chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia mới đã được Tổng cục dạy nghề Bộ LĐTBXH phê duyệt, nhận chứng nhận Vương quốc Anh. Trong khuôn khổ hợp tác, Proskills UK sẽ tiến hành nghiên cứu thị trường lao động nhằm đảm bảo các chương trình đào tạo đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp, của người học và xã hội. Với chương trình hợp tác này, Viglacera sẽ trở thành hình mẫu trong đào tạo nghề cho các lĩnh vực khác tại Việt Nam.

Ông Phạm Vũ Quốc Bình, Cục trưởng Cục kiểm định chất lượng Tổng cục dạy nghề, Bộ LĐTBXH phát biểu tại lễ ký kết

Ông Phạm Vũ Quốc Bình, Cục trưởng Cục kiểm định chất lượng Tổng cục dạy nghề, Bộ LĐTBXH khẳng định: “Hợp tác giữa Viglacera và Proskills có ý nghĩa quan trọng trong ngành sản xuất Vật liệu xây dựng của Việt Nam. Đây là mô hình hợp tác giữa Việt Nam và các nước khác, đặc biệt có sự quan tâm của Chính phủ - Tổng cục dạy nghề, của doanh nghiệp – Viglacera với đối tác là Hội đồng Anh, Proskills UK”. Cục trưởng cũng sẽ đề nghị lãnh đạo Tổng cục dạy nghề theo dõi và hỗ trợ khi cần thiết.

Cũng trong chuyến công tác tại London, từ ngày 22 – 26/9, đoàn cán bộ cấp cao của Viglacera đã tham gia Hội thảo quốc tế về đảm bảo chất lượng giáo dục kỹ thuật và đào tạo kỹ năng nghề do Hội đông Anh tổ chức. Đoàn đã đến thăm và làm việc với nhiều đối tác như: Hội đồng Anh tại London, Tập đoàn Case New Holland Basildon, Trường Cao đẳng nghề Westminter Kingsway, Trường Cao đẳng Uxbridge College và Trung tâm Hội nghị Bộ Kinh doanh, Sáng tạo và Kỹ năng Vương quốc Anh.

Proskills là tổ chức đã hoạt động trong nhiều lĩnh vực công nghiệp khác nhau tại Anh như ngành xây dựng, khai thác khoáng sản, nội thất… và được chứng nhận bởi Chính phủ Anh. Proskills chuyên xây dựng những chương trình đào tạo nghề theo từng môi trường riêng biệt của doanh nghiệp nhằm nâng cao trình độ CB CNVLĐ, cải thiện năng suất làm việc cũng như chất lượng sản phẩm.

 

Các tin khác