Lãnh đạo TCT Viglacera – CTCP làm việc với Bộ Xây dựng Cuba về đầu tư phát triển

18:14 | 22/10/2014

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Cuba của đoàn cán bộ cấp cao Bộ Xây dựng nhân kỳ họp lần thứ 32 Ủy ban Liên chính phủ Việt Nam – Cuba, Tổng giám đốc Tổng công ty Viglacera – CTCP Nguyễn Anh Tuấn cùng các chuyên gia công nghệ vật liệu xây dựng thuộc Viglacera đã có buổi làm việc với BXD Cuba tại thành phố La Habana – Cuba.

Tại buổi làm việc hai bên đã trao đổi rất cởi mở xoay quanh vấn đề hợp tác đầu tư phát triển vật liệu xây dựng tại Cuba.

Với lợi thế Viglacera là doanh nghiệp tiên phong, dẫn dắt trong ngành sản xuất vật liệu xây dựng tại Việt Nam, có thị phần ở hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, đồng thời có đội ngũ CBCNV LĐ chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo, làm chủ được công nghệ, Bộ Xây dựng Cuba đánh giá rất cao về khả năng chuyên môn cũng như những hoạt động tích cực, hiệu quả của các chuyên gia công nghệ thuộc TCT.

Bộ Xây dựng Cuba hợp tác với Viglacera thông qua Tập đoàn về Vật liệu xây dựng Cuba, hai bên đã ký biên bản ghi nhớ MOU về việc thành lập liên doanh với 2 nhà máy sản xuất sứ vệ sinh và gạch ceramic. Dự kiến hai bên sẽ bắt đầu tiến hành các bước thủ tục thành lập liên doanh trong năm 2015 và chính thức hoạt động vào năm 2016.

Trao đổi với lãnh đạo TCT Viglacera – CTCP, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba đã đánh giá rất cao sự giúp đỡ có hiệu quả bước đầu của Viglacera và cam kết sẽ tạo những điều kiện tốt nhất cho việc ra đời và hoạt động của liên doanh này.

Buổi làm việc đã kết thúc thành công tốt đẹp, Viglacera một lần nữa khẳng định sức vươn ngày càng mạnh mẽ ra nước ngoài. Đầu tư nhà máy liên doanh tại Cuba là một bước tiến quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu trở thành Tổng công ty đa quốc gia của Viglacera.

Các tin khác