Viglacera tham gia Hội thảo quốc tế về đảm bảo chất lượng đào tạo và kỹ năng nghề do Hội đồng Anh tổ chức tại London

17:37 | 25/09/2014

Từ ngày 22 - 26/9/2014, đoàn cán bộ cấp cao của Viglacera tham gia Hội thảo quốc tế về đảm bảo chất lượng đào tạo và kỹ năng nghề do Hội đồng Anh tổ chức tại London. Hội thảo bao gồm các phiên thảo luận, trao đổi, thăm quan và học tập học tập ở nhiều môi trường làm việc khác nhau.

Tham gia Hội thảo có Lãnh đạo Tổng cục dạy nghề, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, hiệu trưởng của 14 trường cao đẳng nghề tại Việt Nam, đại diện Hội đồng Anh cùng đại diện một số Trường và tổ chức Quốc tế.

Hội thảo nhằm chia sẻ và trao đổi về những thực tiễn thành công trong đảm bảo, nâng cao chất lượng giáo dục kỹ thuật và đào tạo nghề; giới thiệu chi tiết về các hướng tiếp cận, các công cụ và hệ thống được sử dụng để phát triển, duy trì chất lượng giáo dục kỹ thuật và đào tạo nghề tại Vương Quốc Anh; tạo cơ hội giao lưu và chia sẻ với các chuyên gia hàng đầu tại Vương quốc Anh cũng như các chuyên gia quốc tế về lĩnh vực đảm bảo chất lượng; tìm hiểu về các phương pháp tiếp cận trong đảm bảo và cải tiến chất lượng đào tạo.

Theo chương trình Hội đồng Anh tổ chức, đoàn công tác sẽ thăm quan và làm việc tại nhiều môi trường khác nhau như: Hội đồng Anh tại London, Tập đoàn Case New Holland Basildon, Trường Cao đẳng nghề Westminter Kingsway, Trường Cao đẳng Uxbridge College và Trung tâm Hội nghị Bộ Kinh doanh, Sáng tạo và Kỹ năng Vương Quốc Anh.

Hôm nay, ngày 25/9, đoàn sẽ thăm và làm việc với trường Cao đẳng Uxbridge College để tìm hiểu về việc phát triển chương trình đào tạo, tài liệu dạy và học, các văn bằng dựa trên chuẩn nghề quốc gia và dựa trên yêu cầu của nhà tuyển dụng, đồng thời đánh giá quy trình sử dụng chuẩn nghề Quốc gia và Quy trình chất lượng để trở thành Trung tâm được cấp bằng Vương quốc Anh.

Đặc biệt, trong chuyến công tác, ngày 26/9 TCT Viglacera sẽ ký hợp đồng cung cấp dịch vụ tư vấn đào tạo và hỗ trợ với Hội đồng kỹ năng nghề của Vương Quốc Anh (Proskills) tại Trung tâm Hội nghị Bộ Kinh doanh, Sáng tạo và Kỹ năng Vương Quốc Anh. Trước đó, TCT Viglacera và Proskills đã ký biên bản ghi nhớ về “Tăng cường Đào tạo và Phát triển Kỹ năng Nghề theo Tiêu chuẩn Quốc tế trong lĩnh vực Vật liêu xây dựng” và hợp đồng nguyên tắc về “Xây dựng chương trình đào tạo Nghề theo tiêu chuẩn và chất lượng Quốc tế”.

Sau khi ký Hợp đồng cung cấp dịch vụ tư vấn đào tạo và hỗ trợ, Hội đồng kỹ năng nghề Proskills sẽ cung cấp dịch vụ tư vấn cho trường Cao đẳng nghề Viglacera trong thời gian 18 tháng.

Các tin khác