(Tienphong.vn) Viglacera và bước đột phá tiết kiệm năng lượng

09:57 | 22/08/2014

TP - Lần đầu tiên một DN Việt Nam bắt tay với Viện nghiên cứu năng lượng hàng đầu châu Âu để tìm giải pháp tiết kiệm năng lượng cho các công trình xây dựng.

Phối cảnh dự án Thăng Long Number One của chủ đầu tư Viglacera. Đây là công trình xanh đầu tiên tại Việt Nam được Bộ Xây dựng cấp Giấy chứng nhận

Tổng công ty Viglacera - CTCP vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác với Viện nghiên cứu năng lượng mặt trời Fraunhofer ISE của Đức về việc nghiên cứu phát triển các lớp phủ quang cho kính solar control, các lớp phủ cho kính Low-E và giải pháp tiết kiệm năng lượng tổng thể cho các công trình xây dựng.

 

Theo như cam kết trong Thỏa thuận hợp tác giữa Fraunhofer ISE và Viglacera, trong thời gian 5 năm tới, Fraunhofer ISE sẽ hỗ trợ Viglacera đưa ra các giải pháp tiết kiệm năng lượng trong các công trình xây dựng của Viglacera. Để hướng đến mục tiêu đó, hai bên sẽ cùng trao đổi và cung cấp thông tin liên quan đến các lĩnh vực hợp tác nghiên cứu phát triển, cung cấp dịch vụ tư vấn cho Viglacera và hỗ trợ để đưa vào ứng dụng các nghiên cứu sẵn có của Fraunhofer trong một số lĩnh vực liên quan, đưa ra các đánh giá chuyên gia về các vấn đề khái quát hoặc cụ thể và trao đổi nhân sự.

Ông Nguyễn Anh Tuấn (thứ 2 từ phải qua) - Tổng giám đốc TCT Viglacera - CTCP trực tiếp đến thăm và làm việc tại Viện nghiên cứu năng lượng mặt trời Fraunhofer ISE của Đức

Thỏa thuận hợp tác này không chỉ đánh dấu một bước quan trọng trong quá trình triển khai “Dự án đầu tư dây chuyền sản xuất kính tiết kiệm năng lượng” của Tổng công ty Viglacera mà còn tiếp tục khẳng định chủ trương đầu tư vào các lĩnh vực vật liệu mới, công nghệ cao, tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường bằng chiến lược đầu tư lâu dài, có chiều sâu với nền tảng khoa học công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới. Có thể nói hiện ở hầu hết các dự án nhà ở của Viglacera giải pháp “tiết kiệm năng lượng” đã được ứng dụng một cách tối đa. 

“Cùng với việc xây dựng công trình thân thiện môi trường, tiên phong trong ứng dụng công nghệ vật liệu mới, việc bắt tay với Viện nghiên cứu năng lượng hàng đầu châu Âu về lĩnh vực tiết kiệm năng lượng là mốc son quan trọng, hứa hẹn sẽ đem lại lợi ích to lớn cho Viglacera, các khách hàng và góp phần thực hiện chủ trương lớn của nhà nước về tiết kiệm năng lượng, phát triển bền vững trong lĩnh vực xây dựng đô thị”- đại diện Viglacera nhận định.

 

Fraunhofer ISE là viện nghiên cứu lớn nhất châu Âu về lĩnh vực năng lượng mặt trời và là một trong 66 viện nghiên cứu trực thuộc Viện nghiên cứu Fraunhofer - Gesellschart của Đức. Viện có tới 22.000 nhân viên, có rất nhiều kinh nghiệm hợp tác quốc tế với các viện nghiên cứu và doanh nghiệp ở các quốc gia khác nhau trên toàn thế giới trong việc nghiên cứu và đưa ra các giải pháp năng lượng liên quan đến khí hậu, tài nguyên và sức khỏe.

 

 

Các tin khác