Tổ chức thi tốt nghiệp Cao đẳng nghề cho 19 học viên Nhà máy Viglacera Thái Bình

15:36 | 24/10/2014

Từ ngày 22 – 23/10/2014, Trường Cao đẳng nghề Viglacera tổ chức thi tốt nghiệp hệ cao đẳng nghề Gốm Sứ Xây Dựng khoá 2 cho 19 học viên tại Nhà máy Viglacera Thái Bình – KCN Tiền Hải, Đông Lâm, Tiền Hải, Thái Bình.

Thực hiện chủ trương, kế hoạch đào tạo nghề cho cán bộ, công nhân viên các đơn vị trực thuộc Tổng công ty Viglacera giao trường Cao đẳng nghề Viglacera thực hiện đồng thời căn cứ kết quả thực hiện đào tạo, Trường Cao đẳng nghề Viglacera đã phối hợp cùng Công ty CP Viglacera Tiên Sơn – Nhà máy Viglacera Thái Bình tổ chức kỳ thi Tốt nghiệp Liên thông từ trung cấp nghề lên Cao đẳng nghề sản xuất Gốm sứ Xây dựng khoá 2 cho 19 học viên.

Lớp Liên thông CĐ nghề LT.GS1.K2 khai giảng vào ngày 29/6/2013 gồm 19 học viên là CBCNV Nhà máy Viglacera Thái Bình. Sau quá trình đào tạo 17 tháng đến nay chương trình đào tạo các môn học theo chương trình khung quy định của Tổng cục dạy nghề đã hoàn thành (36 môn học) với điểm trung bình các môn học của các học viên đủ điều kiện được tham dự thi tốt nghiệp khoá Liên thông cao đẳng nghề.

PGS. TS Trần Ngọc Tính  phát biểu tại Lễ khai mạc kỳ thi tốt nghiệp cao đẳng nghề Gốm Sứ Xây Dựng khoá 2

Phát biểu tại Lễ khai mạc kỳ thi tốt nghiệp cao đẳng nghề Gốm Sứ Xây Dựng khoá 2,  PGS. TS Trần Ngọc Tính cho biết: “TCT, nhà trường và lãnh đạo nhà máy đã tạo điệu kiện tốt nhất cho các học viên trong quá trình đào tạo, nhà trường đã cử giáo viên xuống tại Nhà máy để giảng dạy, để đảm bảo công việc cho học viên, vì vậy, mong các học viên tập trung, bình tĩnh để hoàn thành suất sắc cái bài thi của mình. Những học viên đạt kết quả cao, nhà trường sẽ dựa trên các tiêu chí để xét tặng giấy khen và phần thưởng kèm theo”. PGS. TS Trần Ngọc Tính cũng chia sẻ: Kết quả thi lần này vừa đánh giá chất lượng đào tạo của trường vừa đánh giá khả năng tiếp nhận kiến thức của các học viên để từ đó tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy phát huy những sáng kiến khi giảng viên lên lớp.

Giám đốc Nhà máy Viglacera Thái Bình Nguyễn Duy Trúc phát biểu tại Lễ khai mạc kỳ thi tốt nghiệp cao đẳng nghề Gốm Sứ Xây Dựng khoá 2

Kỳ thi tốt nghiệp gồm hai phần: thi lý thuyết tại hội trường và thi thực hành tại dây chuyền sản xuất của Nhà máy Viglacera Thái Bình. Hai ngày thi, 100% dự thi đầy đủ, chấp hành nghiêm túc các quy chế thi, đặc biệt ở phần thi thực hành khi đánh giá có sự phối hợp giữa các cán bộ của Nhà máy Viglacera Thái Bình cùng các thầy cô giáo. Kết quả thi thực hành được các thầy cô đánh giá cao về khả năng làm chủ công nghệ của các học viên, không những vận hành tốt các khâu trong sản xuất mà còn đảm bảo công tác an toàn lao động, tác phong công nghiệp….

Phát triển nguồn nhân lực là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của Doanh nghiệp, vì vậy với mong muốn có một đội ngũ CBCNV LĐ chất lượng cao, năng động, sáng tạo, TCT Viglacera luôn chú trọng đến công tác đào tạo. Đặc biệt, để nâng tầm công tác đào tạo lên một tầm cao mới tại Việt Nam, trong lĩnh vực ngành nghề sản xuất vật liệu xây dựng, Viglacera đã tiên phong đầu tư hợp tác đào tạo với Hội đồng kỹ năng nghề Proskills – Vương quốc Anh với mục tiêu “Chất lượng đào tạo đạt chuẩn Quốc tế”.

Một số hình ảnh khác tại kỳ thi tốt nghiệp hệ cao đẳng nghề Gốm Sứ Xây Dựng khoá 2 tại Nhà máy Viglacera Thái Bình – KCN Tiền Hải, Đông Lâm, Tiền Hải, Thái Bình:

Các tin khác