Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa ĐH Gumi - Hàn Quốc và Trường cao đẳng nghề Viglacera

09:36 | 11/09/2012

Theo lời mời của Tập đoàn Samsung và Trường ĐH Gumi, từ ngày 5/9/2012 đến 9/9/2012 Đoàn công tác của Tổng công ty do Ông Luyện Công Minh Chủ tịch HĐTV TCT làm trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc với Nhà máy Samsung tại thành phố Gumi và trường ĐH Gumi


Đoàn cũng đã ghé thăm Hội đồng thành phố Gumi để tìm hiểu môi trường văn hóa và môi trường đầu tư của Thành phố. TP Gumi chỉ rộng 615 km2 nhưng có tới 250 nhà máy lớn đa số là nhà máy điện tử. Samsung là nhà máy lớn nhất đóng góp hơn 50% doanh thu của thành phố. Thu nhập bình quân theo đầu người của Gumi là USD 43000/năm.



Phó chủ tịch HĐND thành phố giới thiệu với Đoàn về Gumi và đặc biệt là Slogan:Yes Gumi. Tại Gumi mọi thứ đều có thể và TP đang phấn đầu trở thành TP xanh, phát triển bền vững và giảm thiểu khí thải Carbon.



Đoàn cũng đã làm việc với lãnh đạo Nhà máy Samsung tại Gumi và tìm hiểu về cơ cấu tổ chức của Tập đoàn Samsung cũng như những bí quyết thành công của Samsung trong thời gian vừa qua (trở thành công ty sản xuất Smartphone hàng đầu thế giới), những bí quyết đó là:

  • Thu hút tài năng về làm việc cho Samsung, đầu tư mạnh cho phát triển NNL
  • Giảm thiểu tỉ lệ bỏ việc đặc biệt là của công nhân bằng chế độ đãi ngộ cạnh tranh và thành lập trung tâm đào tạo để phát triển tài năng, trung tâm chăm sóc sức khỏe và cả trung tâm tư vấn về tâm lí và cuộc sống.
  • Chú trọng hoạt động R&D, đầu tư cho R&D chiếm khoảng 10% lợi nhuận. Bảo mật các phát minh sáng chế không cho đối thủ cạnh tranh copy.

Phát huy tối đa những bí quyết kể trên Samsung đã thu được thành quả rực rỡ: trở thành nhà SX smartphone số một thế giới với lợi nhuận bán riêng Galaxy III trong 8 tháng đầu năm đạt 5 tỉ USD.



Với sự chứng kiến của Chủ tịch Viglacera Luyện Công Minh và đại diện Cty Samsung Việt nam lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hiệu trưởng ĐH Gumi và PGS.TS Trần Ngọc Tính, Hiệu trưởng Trường cao đẳng nghề Viglacera đã diễn ra tốt đẹp. Đây là nội dung trọng tâm của chuyến đi nên được cả hai bên rất quan tâm, nội dung hợp tác bao gồm:

· Hợp tác đào tạo cho công nhân Samsung tại Việt nam và XKLĐ sang Hàn Quốc

· Trao đổi sinh viên, trao đổi giáo viên và chương trình đào tạo

· Liên kết 3 bên: ĐH Gumi, Trường CĐN Viglacera và Samsung Việt nam thành lập trung tâm đào tạo để làm đầu mối đẩy mạnh các hoạt động liên kết đào tạo.



Chuyến đi đã thành công tốt đẹp và Hiệu trưởng ĐH Gumi đã vui vẻ nhận lời mời của PGS.TS Trần Ngọc Tính sang thăm Trường cao đẳng nghề Viglacera trong thời gian sớm nhất.

Các tin khác
  • Viglacera triển khai Chiến lược toàn diện phát triển nguồn nhân lực 2011-2015

    Lượt xem : 6016
    Chiến lược phát triển nguồn nhân lực 2011-2015 đang nhanh chóng được áp dụng tại cơ quan Tổng công ty và các đơn vị thành viên, tập trung xây dựng chiến lược nhân sự của mình, đồng thời triển khai gấp Chương trình Quản trị tri thức, thiết lập chế độ đãi ngộ hợp lý, hợp tình, xem yếu tố con người là tài sản quý giá nhất và là tiền đề cho mọi thành công.
    Chi tiết
  • Khai giảng lớp đào tạo Thạc sĩ kỹ thuật chuyên ngành của Viglacera

    Lượt xem : 5708
    Hôm nay, 25/4/2012 tại Tòa nhà Viglacera, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp với Trường Cao đẳng nghề Viglacera đã tổ chức Lễ Khai giảng lớp đào tạo Thạc sĩ kỹ thuật chuyên ngành khoa học và kỹ thuật vật liệu phi kim khóa 2012 trong khuôn khổ Chương trình liên kết đào tạo sau đại học giữa Tổng công ty và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội (ĐHBK Hà Nội), với công tác tổ chức đào tạo được đảm nhiệm bởi Trường CĐN Viglacera-VC.
    Chi tiết
  • Đoàn đại biểu cấp cao Tổng cục dạy nghề đến thăm và làm việc với Trường Cao Đẳng nghề Viglacera

    Lượt xem : 6690
    Ngày 19/04, tại Trường CĐN Viglacera đã diễn ra buổi họp mặt và làm việc giữa Tổng Cục Dạy nghề và Tổng công ty Viglacera trong khuôn khổ chuyến thăm của Đoàn đại biểu cấp cao Tổng cục dạy nghề, đến thăm và làm việc với Tổng công ty và Trường.
    Chi tiết
  • VIGLACERA: Hướng đến phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

    Lượt xem : 6085
    “Để đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2015, phấn đấu là đơn vị sản xuất VLXD số 1 Việt Nam và nằm trong Top đầu các nhà sản xuất VLXD trong khu vực, chúng ta có rất nhiều việc phải làm. Phát triển nguồn nhân lực là một trong những yếu tố “then chốt” thúc đẩy sự phát triển, tăng trưởng bền vững cho VIGLACERA.
    Chi tiết
  • VIGLACERA: tập trung phát triển nguồn nhân lực

    Lượt xem : 6096
    Hòa trong không khí tưng bừng của cả nước, ngày 19/11/2011, tại Khu đô thị Yên Phong (Bắc Ninh), Trường Cao đẳng nghề VIGLACERA long trọng tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và Hội nghị đào tạo VIGLACERA 2011. Ông Lê Văn Tới – Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng; ông Luyện Công Minh – Chủ tịch Hội đồng thành viên; ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc Tổng Công ty VIGLACERA, các Phó tổng giám đốc, lãnh đạo các đơn vị thành viên đã tới dự và chúc mừng thầy trò trường Cao đẳng Nghề VIGLACERA.
    Chi tiết
  • Tổng công ty Viglacera chúc mừng các thầy cô giáo nhân ngày 20/11

    Lượt xem : 5912
    Nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, sáng 18/11/2011 đoàn lãnh đạo Tổng công ty Viglacera đã đến thăm và chúc mừng các thầy cô giáo trường Đại học Bách khoa, Đại học Xây dựng Hà Nội,Đại học Kiến Trúc Hà Nội, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị.
    Chi tiết