Viglacera và Hội đồng kỹ năng nghề Proskills UK bắt đầu triển khai rà soát và phát triển tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia đối với các ngành nghề sản xuất vật liệu xây dựng

09:31 | 31/10/2014

Từ ngày 27/10/2014 – 5/11/2014, Viglacera tổ chức Hội nghị triển khai ra soát và phát triển bộ tiêu chuẩn kỹ năng nghề đối với 4 nghề sản xuất vật liệu xây dựng của Tổng công ty với sự hướng dẫn và tư vấn trực tiếp của ông Andy Rotherham - Chuyên gia tư vấn đến từ Hội đồng kỹ năng nghề Proskills, Vương Quốc Anh.

Tham gia hội nghị có đại diện các Ban ngành thuộc Tổng công ty Viglacera, Trưởng, Phó khoa VLXD và XD, Khoa cơ khí, cán bộ, giáo viên Trường cao đẳng nghề Viglacera và các đại biểu là Giám đốc, Phó Giám đốc, Trưởng phòng kỹ thuật, Trưởng phòng nhân sự đến từ các Công ty sản xuất vật liệu xây dựng thuộc TCT Viglacera – CTCP.

Tại phiên toàn thể ngày 27/10/2014, các đại biểu được nghe ông Andy Rotherham giới thiệu lại các phương pháp xây dựng Tiêu chuẩn kỹ năng nghề của Anh, cùng thảo luận và thống nhất phương pháp rà soát và cập nhật lại các Tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia hiện hành của Việt nam cho phù hợp với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp cũng như đáp ứng được tiêu chuẩn quốc tế.

Trước đó, từ ngày 28/05/2014 đến ngày 07/06/2014,  Proskills UK đã triển khai khảo sát và đào tạo xây dựng tiêu chuẩn kỹ năng nghề tại trường cao đẳng nghề Viglacera và các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng trong và ngoài Tổng công ty Viglacera.

Sau phiên toàn thể, từ ngày 28/10/2014 đến 31/10/2014, Hội nghị tiếp tục được triển khai theo 5 nhóm chuyên ngành sản xuất gồm: Kính xây dựng, sứ vệ sinh, gạch Granite, gạch Ceramic và gốm xây dựng với đầy đủ các thành phần đại biểu đến từ doanh nghiệp và nhà trường. Theo đó các nhóm sẽ sẽ tiến hành rà soát, hiệu chỉnh bổ sung và cập nhật các Tiêu chuẩn kỹ năng nghề hiện hành.

Từ ngày 01/11/2014 đến ngày 05/11/2014, Ông Andy Rotherham và các đại biểu sẽ làm việc tại các doanh nghiệp thuộc Tổng công ty Viglacera - CTCP để so sánh đối chiếu các tiêu chuẩn mới được cập nhật với thực tiễn ứng dụng tại các doanh nghiệp.

Thời gian dự kiến hoàn thành bộ tiêu chuẩn kỹ năng nghề trong khoảng 3 tháng, mỗi tháng, chuyên gia của Hội đồng kỹ năng nghề Proskills UK sẽ có mặt tại Viglacera 2 tuần liên tục.

Ngày 26/9/2014, Trường Cao đẳng Nghề Viglacera đã ký hợp đồng hợp tác và hỗ trợ công tác đào tạo với Hội đồng kỹ năng nghề Proskills của Vương Quốc Anh.

Theo đó, Proskills sẽ triển khai các nghiên cứu chiến lược nâng cao hiệu quả đào tạo nghề cho Viglacera và hướng tới mục tiêu: Các chương trình đào tạo mới sẽ đạt tiêu chuẩn công nhận bởi NSA/Proskills, theo tiêu chuẩn, chất lượng Vương quốc Anh và quốc tế. Các giảng viên, giáo viên tại trường Cao đẳng nghề Viglacera sẽ được đào tạo và công nhận bởi NSA/Proskills.

Hai bên sẽ cùng tiến hành các kế hoạch theo hợp đồng cụ thể: hoàn thiện và phát triển tiêu chuẩn kỹ năng nghề, phát triển và xây dựng lại chương trình đào tạo, xây dựng năng lực, áp dụng thí điểm chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia mới đã được Tổng cục dạy nghề Bộ LĐTBXH phê duyệt, nhận chứng nhận Vương quốc Anh.

Trong khuôn khổ hợp tác, Proskills sẽ tiến hành nghiên cứu thị trường lao động nhằm đảm bảo các chương trình đào tạo đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp, của người học và xã hội.

Với chương trình hợp tác này, Viglacera sẽ trở thành hình mẫu trong đào tạo nghề cho các lĩnh vực khác tại Việt Nam.

 Một số hình ảnh khác trong Hội nghị triển khai rà soát và phát triển tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia đối với các ngành nghề sản xuất vật liệu xây dựng:

Các tin khác